Kinh nghiệm: Bán hàng đừng bán 1 lần - hãy là khách hàng thông minh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi chibi91, 11/1/2015.

  1. chibi91

    chibi91 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/11/2014
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Chào các mẹ, đợt này mình có đọc được 2 topic về các Newmember và hai topic này giúp mình có khá nhiều ý kiến bổ ích về tâm lý khách hàng và người bán. Bản thân mình vừa là khách hàng vừa là người bán, mình là một New trên LCM nhưng cũng đã buôn bán khá lâu trên FB và Enbac các mặt hàng khác. Mình có lời góp ý cho các bạn New và cũng là lời dặn dò cho chính mình ạ:

    Là người bán hàng, đừng chỉ bán hàng 1 lần, nhìn thấy cái lợi trước mắt mà đánh mất uy tín. Thời nay xã hội, thông tin phát triển, uy tín là rất đáng quý, mình bán hàng đừng vì lời lãi (nói thât là lời lãi 1 lần không đáng bao nhiêu) mà để khách hàng không dám mua lần 2, lần 3, rồi truyền tai nhau, chẳng chóng thì chầy chỉ bán được hàng cho chính mình. Bán hàng có lộc, bán lừa đảo, bán chộp giật thì lời 1 lần không bù được các lộc về sau. Mình trước mua quần áo trong tpHCM, tin tưởng người bán gửi 700k vô rồi chờ đến giờ không thấy dù chỉ 1 sợi chỉ. 700k mình không hiểu tiêu được bao nhiêu thời gian, nhưng có bù lại được việc bị người khác lên án và sau ai dám mua hàng của bạn, rồi không nghe đt, rồi chặn này chặn nọ :(. Bán hàng là để bán lâu dài, lời x2, x3 mà.

    Nhưng các khách hàng yêu quý ơi, mình cũng mong khách hàng đừng vì 1 vài người như vậy mà đánh đồng tất cả những ai bán online, bán hàng nhỏ lẻ, New. Mình giờ vẫn nhập kẹp trong tp HCM, giao dịch qua tài khoản giá tiền gấp mấy lần đơn hàng ngày xưa mua cái áo mà hàng đến đúng hẹn, chất lượng rất hài lòng. Mong khách hàng hãy tìm hiểu kỹ, suy xét kĩ, tin tưởng rồi hãy mua hàng. Và đừng đánh giá võ đoán kẻo oan cho những bạn bán hàng đảm bảo, giá có cao hơn chút xíu nhưng yên tâm về chất lượng (mà chắc gì giá đã cao hơn phải không ạ, nhiều hàng nhái mà bán giá y hàng thật :( ) Quan điểm của mình là khách hãy trả giá thoải mái, hỏi thoải mái, đừng vì ngại hỏi, ngại mặc cả mà mua phải hàng giả, mất tiền hoặc bỏ qua mặt hàng đúng ý mình, chất lượng. Nhưng mong các khách cũng thông cảm cho người bán bọn mình về một số vấn đề như phí ship, thời gian, giá cả. Ai buôn bán cũng có lời lãi, thỏa thuận hợp lý cho cả đôi bên là mong muốn của bọn mình. Khách hàng cứ trả giá, nhưng không phù hợp được người bán từ chối không bán thì khách cũng đừng nặng lời, vì dụ như có khách muốn fs cái áo cách nhà mình 10km, mình xin lỗi không fs được và đang tính giảm giá cho khách hoặc share ship (vì 10km xa quá mình không đi ship được, gửi ship thì cũng phải 30K )thì khách đã vội quy chụp mình bán đắt, mình thế này thế nọ. Tất nhiên phần lớn khách hàng đều lịch sự và ủng hộ mình thôi :p.

    Cảm ơn các bạn đã đọc phần góp ý dài vô cùng của mình. Chúc các mẹ trên LCM buôn bán và mua hàng luôn cười toe ạ :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chibi91
    Đang tải...


  2. lhathu999

    lhathu999 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/4/2011
    Bài viết:
    6,548
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bán hàng đừng bán 1 lần - hãy là khách hàng thông minh

    Công nhận là trên diễn đàn mình có một số thành viên bán hàng chộp giật, mất cảm tình lắm.
     
    chibi91 thích bài này.
  3. Violet House Shop

    Violet House Shop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/5/2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Em thấy topic này hay nhưng ít người tham gia nhỉ?

    Em là em mới toanh trên LCM. Nhưng em bán online 4 năm trên các sàn thương mại điện tử rồi. Thời gian đầu không có khách tưởng đâu không duy trì nổi luôn nhưng sau đó cũng ổn, từ từ có khách quen tin tưởng mà đã là khách quen rồi thì mình càng phải giữ uy tín. Hàng của em thuộc loại kén khách vì không phải ai cũng hợp gu với mình. Em có cái dở là không tiếp cận nhanh các hình thức bán hàng mới như mấy bạn trẻ. Nhiều khách trẻ cứ hỏi sao không dùng zalo, viber, facebook... để bán hàng. Biết mình dở nên em cố gắng học hỏi, rồi cũng tạo được cái facebook nhưng mà hổng biết làm sao để phát triển trên kênh này. Giờ lò mò tham gia làm new member trên LCM. Rất mong mọi người giúp đỡ những thành viên mới như em. Em cứ sợ bị ban, bị xóa nick mặc dù cũng đã đọc kỹ các quy định của diễn đàn
     
    meNgong26714Drxanh thích.
  4. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bài viết của bạn rất nhiều nhé,chúc bạn kinh doanh đông khách nhé hihi
     
  5. Drxanh

    Drxanh Mẹ Bắp Cải

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    bạn nói chính xác đó. chúc mọi người có một môi trường ********* lành mạnh nhé
     
  6. Drxanh

    Drxanh Mẹ Bắp Cải

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    hi, chào bạn. việc bán hàng trên mạng bây giờ có thể nói là rất quan trọng. thời đại công nghệ số mà. bạn nên tìm hiểu dần dần. chứ ko thể nào một lúc bán được trên nhiều kênh được. facebook, zalo, viber, youtube, twitter và intergram ko giống nhau. bán hàng trên LCM là rẻ tiện lời gần nhất đó rồi, chi phí tốn ít, hiệu quả cũng khá là cao. còn các kênh khác nếu chưa biết thì cũng hơi khó đó. nhưng chỉ cần mình ham học hỏi là dc mà. cứ dần dần bạn nhé. hì hì .chúc bạn may mắn
     
  7. longtit1812

    longtit1812 VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT !

    Tham gia:
    10/5/2013
    Bài viết:
    11,335
    Đã được thích:
    2,634
    Điểm thành tích:
    913
    bài viết của bạn tâm huyết quá. cảm ơn bạn nhiều.
     
  8. Pho

    Pho Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    4,344
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    Bạn nói chính xác quá, cảm on bạn !
     
  9. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    chuẩn luôn nếu chỉ vì cái lợi trước mắt thì chẳng lâu bền được
     
  10. Topsliver

    Topsliver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì mình hiếm mặc cả, nhất là những lần đầu mới mua hàng của một bạn nào đó, nhưng nói chung mình bị dính 2 lần hàng giả và hàng kém chất lượng từ trong Sài Gòn thông qua việc gọi đặt hàng online nên mình gần như không có thiện cảm mua hàng trong đó, dù là hàng gì đi nữa.
    Lần đâu tiên mình thử mua hàng nơi xa xôi thì gặp 1 bạn có cái tên rất quý tộc, nghe tên thôi là mình nghĩ đã có thể tin tưởng ngay rồi: Tôn Thất X, lúc mình cầm gói hàng trên tay, mình háo hức lắm, tháo hết lớp bọc của bưu điện thì mọi thứ đảo lộn cả, chỉ nhìn bao bì của sản phẩm đã biết ngay hàng giả, mình gọi điện bảo bạn ấy về sản phẩm, bạn ấy còn bảo mình đã dùng bao giờ đâu mà so sánh, lấy từ ai so sánh, rồi bảo mình đừng tưởng HN mà bắt nạt bạn ấy, có giỏi thì vào trong Nam nói chuyện. Mình rất choáng vì mình nghĩ tên cao quý dòng Tôn Thất sao có thể nói những lời như thế, mới cách đây vài tiếng trước còn nhã nhặn hỏi mình nhận hàng chưa, rất vui vì quen mình, vào topic còn thấy hỏi han người nọ người kia là quà bạn đặt bạn thích không, chúc sinh nhật vui vẻ v..v..v... Mình bảo bạn ấy rằng mua nhầm hàng giả lỗi của tớ là đầu tiên, tớ chả định trách bạn vì bạn bán hàng giả cho tớ, cũng không có ý đòi lại số tiền đã giao dịch nhưng tớ khuyên bạn không nên làm thế, buôn có bạn bán có phường, kinh doanh như vậy không ổn đâu. Bạn nhập hàng fake có mấy trăm ngàn mà bán thành hàng triệu đồng, ăn chênh gấp 3 thì đức để đâu. Mình chủ động chào và cúp máy, nhưng ngay sau đấy là một loạt lời chẳng mấy vui khi đọc. Mình nghĩ nếu mình có sai, thì bạn ấy có thể từ tốn giải thích xem vì sao mình lại nghĩ hàng của bạn ấy là fake, điểm nào cho là fake để gỡ thắc mắc cho mình, thay vì đó là thách thức mình mang việc mua bán này đi kể, đi chia sẻ trên diễn đàn, rồi thách mình giỏi thì vào Sài Gòn nói chuyện cho ra ngô ra khoai, bạn đây không sợ. Bạn X còn nhắn vài tin nữa, song với mình chuyện tới đây là kết thúc rồi nên tin tới nữa mình cũng không đọc nữa; Coi như là 1 bài học.
    Lần 2 cũng là vì muốn vượt qua dớp lần mua hàng nọ, lại quyết định nhắc điện thoại đặt hàng, bạn chủ hứa chắc như đinh hàng đầy đủ phụ kiện chính hãng, máy đẹp như mới, nghe nhạc ổn, bảo hành hứa hẹn nửa năm. Quá hấp dẫn (Giá mình mua sản phẩm = giá các nơi khác nhé, không phải vì tham rẻ mà mua đâu, sự vụ thứ nhất cũng vậy vì mình tin vào câu "Tiền nào của nấy"), vậy là lại chuyển khoàn, lúc nhận là 1 chiếc máy hỏng khe cắm thẻ (máy nghe nhạc mà không cắm được thẻ nhớ thì còn gọi là máy nghe nhạc ?!), hỏi thì bạn ấy chắc lại chắc như đinh là do mình là nữ không biết ... cắm thẻ ... nên có thể làm hư máy bạn ấy rồi (haiz), chưa kể tai nghe của hãng nhưng lúc cầm hàng lại là 1 chiếc tai nghe tàu ọp ẹp tên SAIQY (cái hãng gì không biết), đến cái dây USB và cục sạc trông cũng thảm thương, nó được băng dính dính quấn quanh người, đầu giắc đã cũ bẩn, đôi chỗ đã chuyển màu.
    Mình đã cố gắng trong 3 ngày làm theo tất cả hướng dẫn của bạn ấy mà tình hình không thay đổi, không nhận thẻ vẫn hoàn không nhận thẻ. Cuối cùng, mình đưa ra hướng giải quyết là trả lại mình 1 triệu đồng, 500k còn lại bạn bán cầm, mình cũng xin gửi trả lại hàng chịu phí chuyển phát nhanh. Bạn ấy kiên quyết từ chối và bảo mình hàng đã đi thì không nhận lại, hướng giải quyết phía bạn ấy đưa ra là mình vào Sài Gòn bạn bảo hành cho. Lại vào Sài Gòn nói chuyện.
    Câu chuyện "cậu cứ vào Sài Gòn rồi ta nói chuyện" nghe thật dễ dàng.
     
    xuxu3003 thích bài này.
  11. mattroinhobe

    mattroinhobe Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/12/2011
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    48
    Uh, mình cùng ý kiến với mẹ nó. Mình lên diễn đàn bán hàng cũng muốn mua bán shopping và xem thêm các thông tin chia sẻ của các mẹ. Mình thấy ngoài việc bán hàng, có nhiều giá trị khi tham gia diễn đàn lắm :)
     
  12. xuxu3003

    xuxu3003 Mỹ phẩm Handmade

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,082
    Điểm thành tích:
    913
    đọc hết chuyện của mn mà buồn quá, nhiều người bán hàng theo kiểu chộp giật và ko có trách nhiệm, mình luôn nghĩ ở đời có nhân có quả. Cũng nên rút kinh nghiệm mua hàng online nhỉ?
     
  13. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    công nhận chủ top nói quá chuẩn. Bán hàng chộp giật thì sao lâu bền được. Mình bán uy tín, khách mua tin tưởng còn dùng lần 2,3 hoặc thậm chí giới thiệu cho bạn bè, người quen. Bán hàng thì ai cũng vậy, vạn sự khởi đầu nan, hàng bạn tốt, chất lượng, giá hợp lý tự nhiên khách sẽ tìm đến thôi. Sướng nhất là được khách bảo chị được bạn A, B này giới thiệu mua của em. Quảng cáo kiểu gì cũng ko hiệu quả bằng sản phẩm của mình chất lượng, mình bán hàng có tâm và uy tín. " hữu xạ tự thiên hương" mà
     
  14. mebaobao?

    mebaobao? Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    hàng trên mạng nhiều người bán chộp giật nên nhiều khi khách không giảm mua hàng làm ảnh hưởng đến những người bán hàng chân chính. hi vọng những người lần ăn linh tinh đọc đk toppic này
     
  15. meNgong26714

    meNgong26714 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Emmới vào hội, trước cũng nghe nói đến 1 vài trang mua bán hàng cho các mẹ uy tín như LCM hay webtretho nhưng mình chỉ vào tham khảo mấy chuyên mục về sức khỏe hay kinh nghiệm nuôi con thôi. Bây giờ mới có dịp vào hội với tư cách là thành viên "Mua & bán" :rofl: Em mới bán nên thấy việc gây dựng chữ tín là rất khó, chắc phải mất thêm một khoảng thời gian. Hi vọng kết bạn với các thành viên tích cực trong ngôi nhà LCM để học hỏi kinh nghiệm ạ 3D1%014
     
    xuxu3003 thích bài này.
  16. xuxu3003

    xuxu3003 Mỹ phẩm Handmade

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,082
    Điểm thành tích:
    913
    mẹ nó giống mình thế,mình lần đầu vào đây cũng chỉ vào mấy mục mang thai, sức khỏe chăm con, sau thấy có rất nhiều điều bổ ích khác nữa.
     
  17. Mon Vui Vẻ

    Mon Vui Vẻ Làm mẹ là điều tuyệt vời nhất!

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    "Con sâu làm rầu nồi canh". Chỉ mong khách hàng lựa chọn kỹ, hiểu và thông cảm. Không đánh đồng các bạn bán online như nhau - vì rất nhiều nguời làm ăn chân chính. Phương châm của mình cũng là giữ chữ tín, và càng làm handmade thì càng đi xa cái gọi là "lợi nhuận", nghiêng về đam mê, chia sẻ nhiều hơn. Đã lên mẫu là phải đẹp, độc, chất lượng ;););););)
     
  18. thanhdatjsc

    thanhdatjsc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2013
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    :3 thời đại nào rùi mà vẫn còn chộp giật nhỉ? chộp giật như vậy thì cũng sớm pải đổi nghề hoặc mặt hàng kinh doanh :S
     
  19. quynhmai158

    quynhmai158 Mai Perfume 01656.961.622

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    4,036
    Đã được thích:
    606
    Điểm thành tích:
    773
    e bán hàng trên này miết, cũng được các mẹ ủng hộ nhiều, r dần dà chuyển thành người mua hàng luôn ở trên LCM, có nhu cầu mua cái j cũng lên đây xem r ủng hộ lại các mẹ nhà mình chứ cũng k ra ngoài mua nữa :p nói chung là tinh thần tương trợ nhau :p
     
  20. dacsanSapa

    dacsanSapa 039.837.0890 - SỈ/LẺ CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG

    Tham gia:
    10/1/2014
    Bài viết:
    10,269
    Đã được thích:
    2,073
    Điểm thành tích:
    913
    Đúng là cũng có ng này ng kia nhưng mà cả ng bán lẫn ng mua đều nên cư xử lịch sự, văn minh
     

Chia sẻ trang này