Kinh nghiệm: Bán Hàng Hay Bán Niềm Tin

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Bạch Dương Đỗ, 12/5/2018.

  1. Bạch Dương Đỗ

    Bạch Dương Đỗ Son Candypop

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Khách hàng mua NIỀM TIN ở bạn !!!

    Muốn tạo được niềm tin cho người khác thì bạn phải làm gì?
    Thứ 1, bạn muốn người khác tin mình thì bạn phải tin mình trước

    Sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ bán phải thuyết phục được chính bạn trước. Điều này có nghĩa là, bạn đặt mình vào người mua bạn thấy cái sản phẩm đó, dịch vụ đó phù hợp với cái giá mà doanh nghiệp hoặc mình đưa ra, tức là bạn mà mua thì bạn cũng thấy mua được. Tức là sản phẩm muốn bán được cho người khác thì điều đầu tiên là phải bán được cho chính mình.
    Ví dụ nhé : Mặt hàng quần áo thì khách hàng quan tâm gì ? Tùy theo dối tượng khách hàng mà họ có những quan tâm khác nhau : tầng khá giả thì họ quan tâm đến THƯƠNG HIỆU và CHẤT LƯỢNG VẢI. Tầng trung ( chiếm đa số ) họ quan tâm đến đẹp nhưng phải rẻ và ít quan tâm chất liệu vải.... Hoặc mình đang bán mình đang bán son thì mihf phải là người dùng trước tiên để cảm nhận son kem nhưng độ lỳ rất cao hay là chất lượng thành phần có chứa Collagel trị thâm môi nên vì sao gọi là Son trị liệu , giúp làm hồng môi, căng môi.... vân vân và mây mây ...Mình cảm nhận và giúp người khác cảm nhận thì đó là cái Thứ 2 mình cần nói ....

    Thứ 2, bán hàng là một nghệ thuật lan truyền cảm xúc

    Bởi vì con người quyết định mua một cái gì đó thì bị chi phối rất nhiều bởi cảm xúc. Khi niềm tin có nó sẽ cho ra đời cảm xúc, vì vậy khi bạn bán, sản phẩm đó bạn còn thấy đễ chấp nhận, dễ mua thì bạn cũng rất dễ để lây truyền cảm xúc đó cho người khác được. Không ai đủ giỏi để đánh lừa được chính trái tim của mình cả, việc bạn đang nói dối về sản phẩm nó sẽ khiến bạn không thể truyền được cảm xúc trong lời nói và đương nhiên việc khách hàng bị ảnh hưởng bởi cảm xúc đó sẽ rất ít.

    Các bạn có thấy việc những đám đông hay bị xúm vào để xem hay để mua một cái gì đó không? Đó chính là hiệu ứng đám đông, hay nói trắng ra cả bạn và những người khác đã bi lan truyền cảm xúc vào cái tâm của đám đông đó nên nó hút các bạn và người khác.

    Có rất nhiều người khác, đi đường chẳng hiểu sao lại tò mò về một đám đông đang bán cái gì đó và nhiều người mua cuối cùng bạn cũng muốn mua, thậm chí là tranh nhau mua, và lát sau đi ra, bạn lại cũng không hiểu tại sao bạn lại đi mua cái sản phẩm này trong khi bạn cũng có cần nó đâu. Cảm xúc nó không nghe ý trí và việc mua hàng là việc nghe theo cảm xúc và xuất phát từ niềm tin mà ra.

    Người bán hàng giỏi thì phải biết thường xuyên tạo ra tâm lí đám đông này để bán, chính vì vậy “cò mồi” là một ví dụ thường thấy để tao ra sự tin tưởng ảo và đám đông ảo.

    Cái gì tạo cho người khác niềm tin và cảm xúc???

    [​IMG]

    Bạn muốn tán được một cô gái hay một chàng trai thì các bạn làm thế nào?

    Hình ảnh là điều đầu tiên. Hình ảnh có thân thiện hay không, có ưa nhìn bắt mắt hay không? Bán hàng cũng thế! Sản phẩm, dịch vụ cũng thế, cũng cần có bao bì, mùi vị hương thơm mầu sắc…và vô vản các điều khác tạo nên hình ảnh nữa. Đối với doanh nghiêp thì hình ảnh không chỉ hiện hữu ở vỏ ngoài, bao bì sản phẩm, ở công ty, ở những vật dụng công ty dùng, ở sự nhìn nhận của bạn bè, người dân hàng xóm, khu phố… mà thậm chí còn ở chính nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, ở văn hóa doanh nghiệp. Một phần tối quan trọng để tạo nên niềm tin. Các hình thức PR, QUẢNG CÁO , chăm sóc khách hàng, hoạt động từ thiện… cũng chỉ để tạo và duy trì nhân rộng hình ảnh.

    Sau đó còn lại chính là ngôn ngữ – giọng nói. Nếu bạn có được hình ảnh tốt, lại có giọng nói đễ nghe đễ truyền đạt, âm lượng vừa phải, không ngắc ngứ thì khẳng định là bạn đã thành công bước đầu, chinh phục được trái tim rồi đó.

    Trên thực tế có nhiều khi chỉ cần có hình ảnh tốt cũng đã đủ để tin vàm mua rồi chứ cũng chưa cần phải có âm thanh giọng nói. Và cũng ngược lại.

    Vậy là một trong 2 việc cần tạo nên là hình ảnh và âm thanh đều dẫn đến việc tạo nên niềm tin, để có việc mua hàng hóa hay dịch vụ. Và thường xuyên còn phải là cả 2 nữa. Và việc trả tiền để có được cái mà khách hàng tin thì chẳng còn gì là khó nữa vẫn đề chỉ còn là… thời gian nữa thôi!

    Còn việc khi mua rồi, dùng sản phẩm dịch vụ đó như thế nào nữa thì còn ở phía sau, liên quan đến sản xuất công nghệ và nhiều điều khác nữa. Từ những vấn đề trên ta thấy bản chất của mua bán là NIỀM TIN phải không ???

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100009292802588
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bạch Dương Đỗ
    Đang tải...


  2. balebala

    balebala Nhân Sổ sách , hồ sơ kế toán

    Tham gia:
    28/6/2012
    Bài viết:
    6,865
    Đã được thích:
    1,259
    Điểm thành tích:
    913
    Mục tiêu là bán hàng. Nhưng cả niềm tin thì sẽ bền vững hơn
     

Chia sẻ trang này