Thông tin: Bán hàng online tại vùng nông thôn Ấn Độ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ecoenvir, 7/9/2015.

  1. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    824
    Điểm thành tích:
    823
    Tuyển dụng người địa phương để hỗ trợ khách mua sắm là cách mà nhiều ông lớn thương mại điện tử tại Ấn Độ đang làm và thu về hàng triệu USD mỗi tháng.
    Kể từ năm 2013, các công ty thương mại điện tử Ấn Độ đã thu về ít nhất 8,6 tỷ đô thông qua bán hàng trực tuyến. Những trang web mua sắm hàng đầu như Flipkart, Snapdeal hay Amazon India đang dần trở nên phổ biến trong tầng lớp trung lưu thành thị nói tiếng Anh. Tuy vậy, còn khoảng 510 triệu khách hàng tiềm năng sống ở các vùng nông thôn chưa tiếp cận được với phương thức mua sắm mới mẻ này.

    Krishna Lakamsani, người sáng lập trang web thương mại điện tử Ipay cho biết: "Phần lớn người dân nông thôn Ấn Độ không tin tưởng bất kì một ứng dụng hoặc một trang web mua sắm trực tuyến nào, họ sẽ chỉ mua hàng từ một người bán mà họ biết và tin tưởng". Đó là lý do tại sao IPay và đối thủ StoreKing đang tuyển dụng những người bán hàng địa phương để bán hàng trực tuyến ngay tại chính cửa hàng của họ.

    [​IMG]
    Bằng cách dựa vào các chủ cửa hàng để thuyết phục mọi người mua sắm trực tuyến, IPay cho biết đã thu về 1,6 triệu USD mỗi tháng thông qua 6.000 người bán hàng tại các tiểu bang phía Nam của Ấn Độ. Còn StoreKing bán được 4,2 triệu USD thông qua 10.000 người bán hàng. Với khởi đầu hứa hẹn không kém, Flipkart và Snapdeal, cho biết doanh thu tháng 6 của họ vào khoảng 300 triệu USD, riêng Amazon cho đến nay vẫn không tiết lộ doanh số. Đối với những người bán hàng, hoa hồng dao động trong khoảng 4-10 % trên mỗi đơn hàng.

    Sử dụng người bán hàng để thao tác mua hàng trên các máy tính bảng đồng nghĩa với việc IPay và StoreKing không phải lo lắng về vấn đề hướng dẫn hầu hết người mua cách đặt hàng thông qua các ứng dụng của họ. Các lô hàng được giao đến cho các cửa hàng, giảm thiểu nguy cơ mất hay thất lạc. Mặt khác người mua trả tiền trực tiếp cho các chủ cửa hàng. Vì thế, các công ty không phải đầu tư vào những hệ thống thanh toán điện tử tốn kém.

    Sẽ phải mất cả thập kỷ trước khi hầu hết khách hàng tại khu vực nông thôn Ấn Độ của IPay hoặc StoreKing có kết nối web và đủ hiểu biết cơ bản để chủ động mua sắm trực tuyến. Anil Joshi, người sáng lập của Unicorn India Ventures – một trong những quỹ đầu tư nổi tiếng nhất Ấn Độ nhận định: "Miễn là mọi người không có điện thoại thông minh hoặc không biết làm thế nào để sử dụng các ứng dụng mua sắm trực tuyến, những dịch vụ kiểu này sẽ còn phát triển mạnh". IPay đã lên kế hoạch để cung cấp cho các chủ cửa hàng những dịch vụ đa dạng hơn, bao gồm cả vé đường sắt và thanh toán tiện ích.

    Kim Thoa (Theo Bloomberg)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ecoenvir
    Đang tải...


Chia sẻ trang này