Ngày hôm thứ 7, 8/10 lội mưa đến nghe chia sẻ về làm Marketing bán hàng online trên mạng xã hội đặc biệt chính là Facebook, Instagram ... thấy có câu hỏi tâm đắc là "Theo bạn bán hàng trên Facebook cần bao nhiêu bạn ?" - Rất nhiều các anh chị em doanh chủ đều trả lời từ 1000 - 4500 friends... Hầu hết những con số này là chưa đủ để lan tỏa thương hiệu cũng như để bán hàng tốt. Để bán hàng có kết quả trên Facebook đòi hỏi list friend của bạn phải dài bất tận, add đủ 5000 friends rồi thì nên mở cả cái cho follow để người ta thấy đông vui, người ta theo mình Vậy câu hỏi chính là làm sao để cân bằng được số lượng friends nhiều nhưng phải đúng với khách hàng mục tiêu? Làm sao để mình đi gửi lời mời kết bạn cho người ta mà người ta chấp nhận? Câu trả lời cụ thể như sau: 1. Bắt buộc tiên quyết đầu tiên chính là chúng ta cần phải xác định được những định hướng khách hàng ... sau đó chia thành phân khúc khách hàng ở đâu ... và tiến hành lọc lựa khách hàng từ các kênh từ online (group hội nhóm trên facebook, hay các diễn đàn) cho đến offline (các hội, nhóm thường tổ chức gặp mặt) Ví dụ: Công ty bạn bán các tour du lịch nước ngoài thì khách hàng hướng đến chính là những anh chị chủ doanh nghiệp, người có nhiều thời gian, thích đi du lịch, ... những người hoàn toàn có thể đưa ra được những quyết định thay vì lệ thuộc người khác ( cũng như bạn không thể nào bán 1 tour Nhật Bản 30 triệu cho em sinh viên bất kỳ được) ... Sau khi đã đưa ra được những phân tích khách hàng chúng ta tiến hành sàng lọc những nơi mà ta có thể tiếp cận họ... Các anh chị doanh chủ thì thường hay thấy ở các group danh cho doanh nghiệp, hay những nơi chia sẻ kiến thức dành cho doanh chủ, Khởi nghiệp ... Những người thích du lịch chính là ở những nhóm như Hội những người thích đi du lịch, hay tiện hơn chính là bạn theo dõi họ qua những Fanpage du lịch, người hay đặt ra những câu hỏi mở chẳng hạn ... Xác định được đối tượng rồi thì nhấn " Gửi lời mời kết bạn thôi" 2. Một cách đại trà hơn (cách này hơi bá đạo 1 tí) đó chính là lấy hình ảnh của những hot boy, hot girl nào đấy chia sẻ những thứ vui vẻ lên và like, share tá lả là được. Nhưng cách này thì khó tiếp cận được đại trà lắm. Để đại trà hơn chúng ta hãy lập nick theo fanclub của người nổi tiếng như Sky'ss (cái này lan nhanh và nguy hiểm lắm ạ) hay hội những người yêu thích Hồ Ngọc Hà ... xong rồi add friend khi đối tượng khách hàng của bạn là giới trẻ chẳng hạn... cái này thì bạn cần linh động hơn nhưng khá hiệu quả -> Sau khi đã có đủ được lượng bạn mong muốn thực hiện thao tác đổi tên là xong 3. Không đi theo trào lưu bựa như cách 2 ở cách này, bạn chẳng cần đi vay mượn hình ảnh của một ai khác bằng chính cách bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân bằng cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể. Ví dụ: Bạn là giáo viên anh văn, mở lớp dạy IELTS thì trên tường của bạn càng có nhiều bài chia sẻ về cách học IELTS tại nhà hiệu quả, học IELTS tiết kiệm ... bla bla sau đó share vào các group của hội người học IELTS linh tinh về IELTS ấy ... thì hẳn bạn chẳng cần đi gửi lời mời cho người mà người sẽ tự tìm đến bạn... 4. Nhờ mấy anh hacker ý, hack cho tài khoản hotface (cái này đùa thôi ạ) - không thì bạn có nhiều tiền thì hãy mua lại những tài khoản đã có một lượng lớn người theo dõi đổi tên và bắt đầu chiến dịch ... ==> Bán hàng trên Facebook thì bạn bè, người theo dõi chỉ là vấn đề tiên quyết thôi vì người ta add được thì người ta của unfriend được luôn... nên các anh/ chị cũng hãy chịu khó mà xây dựng nội dung tốt nhé như vậy mới níu kéo người ta lết theo mình được ^_^
bán hàng qua face cũng mạnh nhưng e nghĩ tùy loại mặt hàng như bạn e bán mỹ phẩm và quần áo thì kênh bán hàng này đúng là 1 lợi thế rất lớn ạ
Bh thấy nhiều hội thảo với khóa học về Marketing Online quá, mình chẳng bít chọn cái nào cho phù hợp với bản thân nữa (
cái này bạn nói đúng đấy ạ, có nhiều lớp vài chục triệu đồng nhưng là thùng rỗng kêu to đấy ạ. Khi quyết định học bạn phải tìm hiểu trên mạng trước coi họ có phốt k đã rồi hãy học, vì có những ng chỉ đi học 1 khóa về mở lớp luôn, kiểu ấy em sợ lắm. Kiểu bán nghìn đơn/ ngày là k thật đấy nhưng các mẹ cũng mê nên tin thành ra tự rót tiền cho người.
Cái này bạn nói có lý đó ạ, đâu nhất thiết phải nhiều bạn bè mới mua được đâu. Mình cũng muốn bán mặt hàng nào đó đây nhưng chưa tìm được nguồn hàng nên chưa thể kinh doanh được Mình thấy con bạn mình bán mỹ phẩm trên facebook ý cũng đắt hàng lắm đó
chỉ là một mặt niềm tin tâm linh thôi ạ, chứ mình thấy vấn đề là bạn có kiên nhẫn, chịu thương, chịu khó nữa đó ạ. Mình thấy có nhiều anh chị doanh chủ kinh doanh trầy da tróc vảy 5 năm 10 năm mới xây dựng được một thương hiệu thành công đấy ạ. Nhiều khi báo chí chỉ đưa ra bề mặt nổi của sự việc mà quên mất bao thứ sau lưng ...
làm gì quan trọng vẫn là kiên nhẫn, cơ mà tớ thấy cùng một mặt hàng, cùng một khu phố có người bán khách vào nườm nượp trong khi hàng bên cạnh vắng hoe, trong khi ko phải chủ hàng ko đon đả... chắc phải có tí duyên len lỏi vào rồi , hi
cái đó là là những gì mình thấy ở bề nổi thôi bác ạ. chứ bên trong sao biết được ng ta đã làm những gì để có thể có khách đến: chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, quảng cáo ... dịch vụ từ a-z này nọ.
mọi thứ anh Gúc thông thái có hết bác ạ Nếu muốn đi học thì hãy search xem chất lượng bên đó như thế nào, đừng tin người ta dụ mà đk ầm ầm về uổng phí tiền bạc thì khổ :'(
Bán hàng là sự kết hợp của nhiều nghệ thuật khác nhau. Nên mẹ nào chưa bán được hàng thì cũng đừng buồn, chỉ là mình cần thêm "nghệ thuật" thôi. =]]
Mình cũng mới kinh doanh mỹ phẩm trên facebook, cũng đang học hỏi để bán được nhiều hàng. Nói chung bước đầu rất khó khăn, mong học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các mẹ ở đây
Theo cá nhân mình thì, cũng không cần phải kết bạn tới 5000 người, fb mình hiện chỉ có 1600 người thôi, quan trọng là đúng số người có nhu cầu và quan tâm. Hàng ngày đăng bài vừa phải thôi (đăng nhiều quá bạn bè khó chịu ẩn tin cũng phí công), và bài viết phải pha chút dí dỏm, thú vị, cũng không cần phải PR quá nhiều. Hình ảnh và câu viết khi đọc vào có thể tin tưởng được. Và quan trọng hơn nữa đó là các cmt hài lòng của KH trước. Và một điều nữa đó là, muốn fb mình tương tác tốt thì mình phải thường xuyên đọc bài và like người khác nữa nhé! "Có qua có lại mới toại lòng nhau". Đừng nghĩ cứ là đăng bài sẽ có người rảnh like mình đều nhé! Không đâu! [www.facebook.com/thoitrangsonnguyenadmin]
Nếu muốn phát triển chẳng lẽ chỉ cần 1600 ng hả bạn? Ý của mình là nuôi dưỡng cơ hội bán hàng nữa nhé, chính là dùng sức mạnh của content để níu chân KH đó bạn