Dạo này mình thấy bạn bè mình bán hàng onl trên facebook rất nhiều, mình ko biết các bạn bán hàng và tiếp cận khách hàng kiểu gì. Nhưng mình muốn chia sẻ các bạn một số kinh nghiệm của mình thôi. Khi Facebook phổ biến, mọi người tự do bán hàng.. một vài người ko sao nhưng hiện nay nhà nhà bán hàng, người người bán hàng và tag người khác vô tội vạ, dẫn đến tình trạng mà nhiều người dù thân quen thế nào cũng cảm thấy phiền toái vô cùng. Chính mình cũng từng dùng fb để bán hàng rồi ảnh hưởng tới bạn bè, mặc dù ko ai nói nhưng khi fb mình cũng bị tag liên tục thì thấy khó chịu lắm. Sau đó mình phải lập ra 2 fb, một để bạn bè, một để bán hàng. Nếu bạn nào nghĩ bán onl fb chỉ là viết bài, thậm chí nhiều người chỉ việc lấy bài lấy ảnh người khác và tag bạn bè vào thì đó chỉ là kinh doanh ngắn hạn, đồng thời khách hàng cũng bị hạn chế. Bạn nào nghĩ đến kinh doanh lâu dài, bền vững thì phải tìm cách marketing khác. Mình lấy ví dụ ở chính bản thân mình luôn. Hai năm trước mình có bán hải sản (một mặt hàng ko phải nhiều người kinh doanh, lại là nhu cầu thiết yếu). Mình giới thiệu trên fb bạn bè mình rất hưởng ứng, bán trên diễn đàn hay những pange chung cư gần nhà cũng rất oki. Vì chất lượng rất oki lại với giá lấy tận quê nên mình muốn tìm kiếm thêm khách hàng bằng cách mua phần mềm bắn tin nhắn fb hoặc đăng bài tự động fb (cái này phụ thuộc vào sản phẩm của mình). Cá nhân mình, mình đã sử dung phần mềm bắn tin nhắn của mấy bạn miền nam với trang Likebaiviet (giá có hơn 300/tháng) .Trong phần mềm này nó sẽ hiện sẵn số id của tất cả thành viên tham gia trong fg mình từng tham gia (ví dụ như hội ăn uống, hội cha mẹ v..v..) và mình sẽ sử dụng bắn tin nhắn quảng cáo đến fb của từng thành viên trong hội nhóm dù mình ko kết bạn. Nhưng giữa hàng vạn tin nhắn rác gửi đến mỗi ngày, mình phải viết tin nhắn thế nào mà khi khách nhận được họ bỏ đi mà có thể kiên trì xem qua (chỉ mong xem qua ko mong đọc hết ạ ^^) . Ví dụ như ở một hội nhóm chung cư nào đó, mình viết " Em chào anh chị chung cư A, em có bán hải sản Quảng Ninh phục vụ tận chung cư mình, anh/chị có nhu cầu....." và kèm theo đường link fb, những comment mua hàng từng phản hồi tốt về sản phẩm (viết rõ như thế sẽ khiến khách hiểu rằng họ ko phải mua hàng ở một nơi xa nào mà ko có địa chỉ cụ thể, họ có thể biết mình và mình biết đến họ ) .Một ngày bắn mấy nghìn tin nhắn nhưng xác xuất người mua chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay nhưng chỉ cần phát sinh thêm 1 hoặc vài khách mới, mình phục vụ tốt, thậm chí là ko lãi nhưng nhữg khách đó sẽ trở thành khách thân quen của mình và họ sẽ đi giới thiệu người thân, bạn bè, họ hàng. Đây mới chính là lúc mình sinh lãi. Trừ khi bạn bán gì cực kì độc đáo, hót, hiếm thì mới mong khách tìm đến mình. Còn bạn bán cái gì đại trà, phổ biến thì việc marketing vô cùng quan trọng. Dù là kinh doanh onl thì cũng phải đầu tư và có kế hoạch thì mới mong lâu dài được, đừng làm ăn chộp giật và đi theo phong trào, chỉ đơn giản là lấy lại ảnh từ mạng, sửa số điện thoại rồi viết 1 bài quảng cáo tung hô rồi tag tất cả bạn bè mình có trong fb vào thì bạn sẽ bán hết số hàng đó sao??? ở topic này mình chỉ muốn chia sẻ chút kn của mình thôi. Có thể cách làm của mình mấy bạn bán sim làm......tỉ năm nay và đều bị ghét, ko hiệu quả nhưng với mặt hàng của mình và phương thức mình làm thì thấy hiệu quả. Các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm marketting fb của mình cho mình và mọi người tham khảo thêm nữa nhé. mình cảm ơn
Cám ơn chia sẻ của bạn nhiều. Mình cũng đang loay hoay, không biết nên bắt đầu như nào đây? Bạn còn bán hàng trên fb nữa ko??
Từ số vốn 80k, sau 1 năm khởi nghiệp làm cách nào tôi kiếm lãi được >150tr/tháng ? [Case dành cho những bạn không có vốn kinh doanh] Hôm nay mưa buồn tiệm vắng khách, nhớ lại quá khứ và chia sẽ xíu cho anh em. Sơ lược về bản thân tí nhé. Tôi học chuyên ngành Marketing tại 1 trường ĐH của Úc. Sau khi xong ĐH ba má thôi thúc tôi tiếp tục làm hồ sơ học cao học tại nước ngoài, anh chị tôi đều du học với mơ ước định cư nên nhà tôi lo 2 đứa bên nước ngoài cũng vật vã rồi, nhưng gia đình tôi nói 1 câu thế này : “Vấn đề là bé thích học ở nước nào thôi, mọi người trong nhà vẫn cố gắng dè xẻn chi tiêu để lo cho bé học được”. Tôi cảm động rơi nước mắt mà vấn đề trong tôi là : TÔI LÀ 1 ĐỨA HỌC KHÔNG TỆ NHƯNG TÔI LƯỜI HỌC với lại TÔI CŨNG ĐI THÌ AI LO CHO BA MÁ LÚC TUỔI GIÀ ? . Ở trong MT quốc tế, các giảng viên đến từ khắp thế giới dạy tôi CÁCH LÀM CHỦ, CÁCH TỰ KINH DOANH, chẳng ai bảo “em hãy cố gắng học thật giỏi để vào Unilever, Ogilvy hay Densu” cả. Tôi chưa bao giờ trải qua 1 ngày cực khổ của đời sv, thậm chí là ở SG 6-7 năm tôi chưa biết đi xe buýt là thế naò, 1 bước là ra siêu thị chứ k đi chợ, trường đối diện nhà. (nói thế để đoạn sau các bạn biết vì tham tiền mà tôi thay đổi thế nào) 2 tháng trước khi kết thúc ĐH tôi đk học 1 khóa SEO(lúc đấy là giữa 2014) vì đơn giản tôi nghĩ mình học Marketing, mà trend bây h là digital marketing, nên mình rãnh thì đi học để phỏng vấn trót lọt hơn và có khi mình sẽ tự kinh doanh được 1 cái nhỏ nhỏ gì đó. Thế là cắp đít đi học SEO, sau khi học ai cũng lên top Google, bán dc hàng, còn tôi vẫn long bong, hồi đó thấy TÚI XÁCH XUẤT KHẨU quá Hot, tôi SEO và thất bại rồi nhận ra : MÌNH PHẢI KIẾM 1 CÁI GÌ THẬT BÌNH THƯỜNG, THẬT MỚI, THẬT LẠ VÀ LÀM CHO NÓ HOT, mình phải TẠO RA TREND CHỨ ĐỪNG BẮT THEO TREND, túi thì lên taobao mẫu trùng nhau nhiều lắm,adua theo là đổ mồ hôi với chúng nó. 1 ngày mùa hè nắng nóng, tôi đọc bài báo về 1 loại sinh tố (trong đó có 1 thành phần mà đi tìm khắp siêu thị k có, chợ k có, ở đâu cũng chẳng bán cái lá đó) vì nó là 1 dạng herb của tụi châu Âu, châu Mỹ. Lên google tra mãi, tra những từ khóa dài mới ra 1 topic của 1 mẹ trên webtretho, có 1 mẹ đăng tìm, cả trăm mẹ bu vào hỏi, tìm tới trang thứ mười mấy cũng có 1 mẹ NGỎ Ý TẶNG,lúc sau tôi gọi thì mẹ ý bảo do người mua nhiều quá nên mẹ ấy chuyển qua kinh doanh rồi : 30k/cây. Trời sấm chớp mà tôi cũng ráng chạy qua q.8 rủ đứa bạn đi chung qua gần đài truyền hình trên NTMK mua cho được 2 cây đó kẻo người ta mua mất. thế là 2 đứa dầm mưa về và tôi bệnh 1 tuầnBiểu tượng cảm xúc pacman. Nhưng tôi trồng thì chết mẹ cả 2 câyBiểu tượng cảm xúc pacman Ý tưởng là từ đây, Google chưa ai SEO sp này, nhu cầu của các mẹ thích làm bánh +pha chế thì nhiều, vào Google keyword tool thấy lượng search tăng theo từng ngày, ngày đó là 480 người search/tháng ( chắc nhiều bác chê ít sẽ k làmBiểu tượng cảm xúc pacman) . Nhưng tôi làm, tôi SEO TỪ KHÓA DÀI TRƯỚC ( 1 ngày 4-6 người gọi mua tạo tinh thần luôn ấy), sau đó tôi hay ghé nhà mẹ kia để mua 1 lần vài cây về bán, lần đầu tiên là trong túi còn 80k ( cô ấy thương tình bán cho 3 cây-bớt 10k) có cây tôi bán mà k lời thêm đồng nào luôn,bởi cái cây xấu lắm, tôi chẳng biết chăm lại cho tốt, bán 30k/cây gồm mấy cọng lèo tèo là thiên hạ muốn dọng vô mặt lắm rồi.Biểu tượng cảm xúc pacman Sau đó là từ khóa ngắn lên top, công việc làm ăn thuận lợi ( tôi đã tự nhân giống được nên k đi lấy hàng nữa). Tôi lập 1 cái fanpage để chăm sóc khách hàng . 1 ngày tôi kiếm được 500k ấy, trừ vốn ra chắc còn 400k ( vốn là tiền chậu,phân.đất…..), khoảng thời gian này tôi vừa ra trường và vẫn thích đi vòng vèo SG học thêm bằng cấp ở mấy cái học viện về Digital Marketing. Xong tôi đi làm, 1 ngày của tôi là sáng 6h ngủ dậy đóng hàng cho khách tỉnh, gói cây cực lắm, không dễ như cái áo/đôi giày. Tụi Vịt –teo mà vận chuyển thì các bác biết nó bạo lực cỡ nào rồi, thế mà cây rau của tôi từ SG-HN khách gởi hình feedback k rơi 1 cái lá. Tiếp theo,8h đi làm,9h tới c.ty vừa làm việc vừa lén nghe dt của khách, chiều tan sở chạy từ NTMK qua 3/2 dạy kèm anh văn giao tiếp (lúc đó tôi có SEO lĩnh vực này nên mọi người tìm đến tôi,bây h vẫn còn gọi ấy) , 10h tối mò mặt tới nhà, tắm rửa ăn cơm, rửa chén, lau nhà đến 11h đêm, vào fanpage chăm sóc khách hàng và chốt đơn đến 1h sáng, xong lên sân thượng trồng cây tưới cây đến hơn >2h mới ngủ. Ngày nào của tôi cũng như thế, từ 1 đứa trắng trẻo tròn trỉnh mặt lúc nào cũng tròn như bánh bao mà sau 3 tháng gặp lại tụi bạn ở quê tưởng tôi bị vong theoBiểu tượng cảm xúc pacmanTôi lúc đó là kiểu lùn +ốm+đen thui nhưng không hôi. Đơn hàng càng ngày càng nhiều, tôi tiếc k ai đi giao cho khách được. Thế là Noel 2014 tôi bỏ việc ở c.ty, duy trì việc đi dạy thêm 3 tháng nữa. Sáng nào cũng 8h sáng tôi từ q.7 ra tuốt bến xe miền Đông chở hàng ( tôi lấy thêm hàng để phong phú hơn), người thì 3m bẻ đôi mà mấy thùng hàng thì to đùng, tôi cân được hết. Đến nỗi đi đường ai cũng nhìn tôi cả. Sau đó 1 mình tôi ship hàng khắp SG. Vốn thói công túa đi đâu bạn trai tôi cũng đưa rước,SG tôi chẳng biết đi 1 con đường nào cả,hôm nào thích đi mua đồ của mấy shop online, bạn trai bận việc k chở đi được là tôi vừa tự đi vừa khóc kiểu mít ướt. Nhưng vì mấy chục nghìn tiền lời tôi dò Google map và lội khắp SG, lội từ 9h sáng đến chiều tối mới về. Sau vài tháng ship hàng ai cũng bảo tôi chạy xe nhìn tướng như ăn cướp. Nhiều khi đang cơm trưa má tôi giữ lại ăn tôi vẫn bỏ đi giao cho kịp, má và anh hai lắc đầu ngao ngán. 1 mình tôi chạy xe chở cái thùng cây lềnh bềnh phía sau, mà mấy loại thảo mộc nó thơm lắm, nhiều người bu theo tôi, tôi rẽ đường nào người ta rẽ theo đường đó, lựa chỗ đông người tôi thắng gấp quay lui mở kính ra lườm họ, ai ngờ họ chạy lại bu vào thùng cây, xít xoa hỏi cây gì mà thơm thế, đòi mua hàng luôn cơ. Vậy là từ lần sau đi ship lúc nào tôi cũng mang dư cây để bán cho khách dọc đường, mà lúc chạy xe cứ 5p lại tấp vào lề 1 lần nghe đt của khách, oái ăm ghê . Gia đình tôi nhìn tôi cực khổ mà bất mãn. Do sân thượng trồng nhiều cây quá nên tôi chuyển xuống sân trước nhà ngồi banh càng trồng cây xới đất, hàng xóm đi ngang cũng lắc đầu. Họ bảo TÔI BỊ ĐIÊN, học hành đi làm k lo, lo làm mấy cái chuyện ruồi bu. Ai nhìn tôi cực khổ cũng vừa trách vừa thương, riêng tôi tối nào ngồi đếm tiền cũng thấy vui, tháng nào cũng dư được 15-20trBiểu tượng cảm xúc pacman. Sau 1 thời gian lợi nhuận tăng nhiều,tôi thuê được shipper, được cả nv sale do việc làm k suể, tôi đã chứng minh được cho cả nhà thấy là tôi có thể theo con đường này. Cả nhà ủng hộ,mẹ sẵn sàng giúp tôi, có mấy hôm tôi thức khuya, hôm sau há mỏ ngủ tới trưa để cây gần chết héo, anh hai tưới giùm tôi, k ai tỏ vẻ khó chịu nữa. Hàng xóm nhìn vào thì“con này nó hên và có thời ghê”. CÒN NỮA, sau gần 2 năm, 80% dòng sp tôi bán chính tôi làm cho hot lên, tôi làm cho chúng xuất hiện ở SG, kích thích thị giác khách hàng, nhu cầu tăng, sau đó chúng mới xuất hiện ở các cửa hàng cây cảnh và online khác. Mưa dai làm tôi viết dai như mưa vậy, tôi tóm tắt lại mấy ý tôi muốn nói thế này : 1. Với sản phẩm : Thấy nó potential thì hãy tạo ra trend, đừng đâm đầu vào những thứ được bán đầy đường nữa. Muốn tạo ra trend thì đọc báo nhiều, lướt newsfeed nhiềuBiểu tượng cảm xúc pacman 2. Khởi nghiệp mà không có vốn thì hãy bắt đầu = SEO trước, làm 1 cái landing page và SEO từ khóa dài cho nhanh rồi lên từ từ. Giai đoạn này chỉ cần bạn siêng năng ! Muốn theo hẳn 1 ngành gì đó thì hãy bắt đầu vs 1 sản phẩm trong ngành, vd : Bạn muốn bán nguyên liệu làm bánh, bước đầu hãy SEO cho từ khóa “vanila” hoặc “khuôn làm bánh”, sau đó tự bạn biết mở rộng thôi. 3. Làm trái ngành thì sao ? Anh em trong iSocial hồi xưa có người chuyên ngành ĂN Mày mà bây h đổi qua ngành ĐẠI GIA hết rồi kìa. Học ĐH danh tiếng xong đi bán rau, bán cỏ,bán khoai lang ai cũng cười tôi, rồi bây giờ thu nhập của tôi gấp mấy lần họ ? 4. Hãy thử và đừng ngừng ngại trước bất cứ lời nói mê tín xàm xí nào. Tôi mạng Kim ấy, nhiều người nói tôi k hợp với cây cối thì sao mà bán cây được, thôi bỏ đi,phí thời gian. Xin thưa với các bạn bản thân tôi đến bây h trồng k được cái cây nào ra hồn hết, nhưng tôi BÁN chúng thì rất HÙNG HỒN. 5. Kinh doanh là phải MẶT DÀY, kệ thiên hạ nói gì, chúng nó chỉ có chà đạp làm nhục tinh thần của mình thôi chứ k cho mình được hột cơm nào đâu, nhớ nhé ! 6. Đi lên từ Google cho nó vững, FB tăng doanh thu nhất thời thôi,hiện tại tôi kiếm tiền nhiêu hơn nhờ fb,nó là cái đà để tôi vụt lên, có té thì cũng còn thằng Google đỡ. Kinh nghệm mấy ngày biến động bị chặn cho tôi thấy : ĐỪNG có ngu mà SEO cho FB. Cái này tôi có mắc 1 lỗi. Tôi có 2 trang fb chứa từ khóa lên top, h search google vẫn thấy nằm top đó mà có mở ra xem được đâuBiểu tượng cảm xúc pacmancũng may còn cái blogspot nằm dưới. 7. Hãy biến cái fanpage của bạn có chức năng như 1 profile. Vừa bán hàng, vừa để khách hàng vào giải trí. Trên fanpage, tôi xưng tên với mọi người, tôi không tự nhận mình là “ad” hay “ass” gì hết. Có những post tôi post chơi chơi, , mà reach tới 50-60% ấy. Fanpage của tôi hiện tại là 148k like ! Các bạn hãy siêng CHƠI CHƠI với khách hàng !! 8. Sống có hiếu đi, sống lương thiện và tốt đi,biết nghĩ cho người khác đi rồi ông trời không phụ bạc mình,tiền tài từ đó mà đến; làm ăn mà cứ mê tín, thờ này thờ nọ, vòng phong thủy này nọ chi không biết. Ngày xưa tôi đi du học thì chắc giờ còn gọi về xin tiền mẹ đóng học phí chứ chẳng phụ giúp cho gd được gì. Câu này dành cho mấy thím mê tín dị đoan thái quá ! 9. Các bạn hãy đọc lại những gì tôi CAP LOCK ở câu chuyện trên! 10. Các bạn đừng nghĩ tôi khoe mẽ gì hết, vì thánh nghìn đơn tôm hùm trong hội có mà đầy, kinh doanh khoai rau như tôi khổ cực lắm, chỉ là 1 con tép. Bài này tôi dành cho các bạn mới tập tành kinh doanh mà k có vốn, đừng vội đổ tiền vào FB,phí lắm, nền tảng vẫn là Google. p/s: sưu tầm trên cộng đồng isocial nếu xác định kinh doanh (kể cả là kinh doanh onl) thì nên bỏ chút thời gian và tiền để học 1 khóa về marketing rất hữu dụng bạn ạ. Còn bán hàng fb hoặc diễn đàn rất khó. Mình nên có 1 chiến thuật tốt mới mong cạnh tranh lâu bền đc
Thời buổi này làm bất cứ gì cũng cần đầu từ thời gian và công sức. Trừ phi mình là nhà phát minh, còn không thì bán bất cứ sản phẩm gì cũng đều phải cạnh tranh với đối thủ khác, nếu không có chiến lược và kiên trì thì rất khó để có thể thành công.
FACEBOOK MARKETING 2016 - MỎ VÀNG CỰC TO Sang năm tới sẽ là cơ hội lớn với toàn bộ ae làm TMĐT chiến trên fb : - Sự hoàn thiện của fb dựa trên trải nghiệm của người dùng - Hệ thống quảng cáo dần ổn định, độ tối ưu và chính xác cao - Người dùng đã có thói quen mua hàng trên fb - FB search ngày càng chính xác hơn, đại chiến với GG search - Vớ vẩn lại ra Facebook Display Network trên các Fanpage nữa Mà đó là chuyện của fb, còn mình cần tập trung vào vấn đề gì ? PRODUCT IS KING, CONTENT IS QUEEN AND OPT IS PRINCE * Product : - Đừng quá tập trung vào tối ưu các mẫu quảng cáo. Hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng nhất. Tối ưu sản phẩm, or nếu có sản phẩm đặc biệt thì ae viết cái quái ji thì cũng bán đc hết. * Content : Ae chỉ có 3s để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi, content thì cần chú ý : - Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng) - Giật title and sub title : dừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v... Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more * Opt : Nhiều ae vẫn hoang mang ko biết tối ưu quảng cáo ntn. Đơn giản thôi : - Tương tác (ocpm): Phần này Fb sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với hồi reach cho Page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng. - CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC - CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) or với tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like page, đối tượng đã vào web) - Remarketing, Retargeting -------------------------------------- Để tối ưu quảng cáo thì các đối tượng đã like page, click web đơn giản rồi, ko cần tính đến. Với các đối tượng mới thì làm như nào ? Các bước như sau : 1- Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp * Tiền nhiều, sp nhiều người dùng target rộng (10-20 triệu) * Tiền ít, sp nhiều người dùng target bớt rộn hơn (1-2 triệu) * Tiền ít, sp đặc thù target tương đối sát (100k-1tr đối tượng) 2- Lên content, ko cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Nên có >2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau. 3- Set quảng cáo, 1 chiến dịch nhưng chia ra nhiều nhóm qc để test. Vì sao ? * FB hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu 1 nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã ko hiệu quả thì từ sau 90% sẽ ko hiệu quả. * Tại sao phải test, vì khi ae set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và HIỆU QUẢ vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sp của mình, có khách ko thì thao tác click, mua hàng sẽ khác nhau). Và từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái ko hiệu quả. Do vậy phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất, tập trung ngân sách vào ads đó. 4- Theo dõi biến động chi phí hàng ngày, thường 1 ads sau 1 time giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới. -------------------------------------- Lưu ý : - Ko nên chia theo từng độ tuổi để test, target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook khắc biết độ tuổi nào hiệu quả. (trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì target theo tuổi) - Các tư vấn viên Facebook khuyên nên chỉ set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì ko nên. Như vậy ko khác gì bỏ hết trứng vào 1 rổ, ko hiệu quả là chết luôn. - Chạy ko hiệu quả thì phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng ngồi gào lên fb ko hiệu quả, giá đắt các kiểu. Ảnh ko hiệu quả thì đổi video, đổi đến khi nào hiệu quả thì thôi Tạm thế này thôi, viết cho ae nào chưa biết. Ae nào biết rồi hoặc có gì hay hơn thì chia sẻ chúng ta cùng học hỏi nhé ^^ Nguồn
Không biết thế nào chứ mình thấy bán hàng trên fb lâu dài cũng nguy hiểm lắm ạ. Lỡ đâu mình đầu tư tiền của công sức đến 1 ngày fb bị sụp hay gì đó thì mất trắng. Mà chả cần nói đâu xa, mấy hôm nay hình như fb có vấn đề, vào k đc. Hôm nay cũng vậy. Mẹ nào mà chỉ bán trên fb thì chắc lo lắng đứng ngồi k yên. Mình nghĩ nếu muốn bán lâu dài thì các mẹ nên làm web và đầu tư SEO web, có thể mọi thứ sẽ đến chậm nhưng có tương lai hơn ạ.
Mình đã đo thử công cụ trên blog thấy phần lớn nguồn truy cập vào blog của mình qua facebook, như vậy đẩy mạnh kênh facebook thật hiệu quả các bạn ah
fb dạo này nhiều người chạy kêu ko ổn định. chạy google hợp lý hơn. Mình thấy cái này tùy thuộc từng mặt hàng kinh doanh, fb thì mọi người cm phản hồi tốt thì cũng dễ bán hàng hơn
facebook là một mạng xã hội rất lớn,tiềm năng rất phát triển khai thác triệt để thì nó là một mỏ vàng
e làm cskh ở cty sale thương mại điện tử thì thấy bán hàng qua FB khá ok, nhưng tiền đổ vào cũng k nhỏ mấy chị ạ. mạnh nhất là fb thì khách hàng tiếp cận nhiều và nhanh
chuẩn rồi bạn, fb bây giờ được giới buôn bán chạy quảng cáo nhiều. Có người làm được có người lại váng đầu vì nó tốn tiền mà ko hiệu quả.