Kinh nghiệm: Bán Hàng Trên Instagram Hiệu Quả Với Kênh Vệ Tinh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi riksimplify, 12/8/2018.

?

Bạn đã bán hàng trên Instagram chưa?

  1. Mới bắt đầu

    0 phiếu
    0.0%
  2. Chưa thử

    0 phiếu
    0.0%
  3. Đã làm nhưng chưa hiệu quả

    0 phiếu
    0.0%
  4. Đã làm rất tốt!

    0 phiếu
    0.0%
  1. riksimplify

    riksimplify Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Những lý do nên xây dựng kênh bán hàng trên Instagram :
    - Hơn 1/3 số người dùng Instagram (IG) mua hàng trực tiếp qua App, cao hơn 70% sp với các nền tảng khác (theo Socialbakers).
    - Với khoảng 800 triệu tk IG hoạt động thường xuyên thì sẽ có hơn 260 triệu khách hàng hay mua sắm.
    - Dễ dàng tạo cộng đồng liên quan tới sản phẩm, khách hàng trung thành. Xây dựng theo cách tự nhiên.
    - Giao diện thân thiện với ecommerce, gắn nút mua sp với tính năng kết hợp Shopify.
    - Target quảng cáo theo hành vi và nhân khẩu học chính xác, nhất là thị trường Âu Mỹ. Ngoài ra có thể remarketing.
    ...
    Và các lợi ích khác mọi người có thể xem thêm.

    Trong hình là kênh IG MinimalSetups - không gian làm việc tối giản được ULX store xây dựng để kéo khách hàng tới IG bán sp và website.
    Ngoài ra còn nhiều ví dụ khác trong các ngách khác.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Bạn có thể sử dụng công cụ để Repost từ các IG cộng đồng khác để tạo nội dung (như IG về pet, baby, ... ) cũng như lập kế hoạch đăng nội dung tự động (hẹn giờ) và tối ưu hashtags, tương tác (follow, like khách hàng của các IG đối thủ) để tạo kênh cộng đồng và sp của mình.

    TÓM TẮT CÁC BƯỚC :
    1. Tạo IG mới, tối ưu avatar, mô tả ở phần bio, link. Tối ưu từ khoá sản phẩm chính bằng cách đặt ở Tên và cả phần Mô tả chi tiết. Trang IG cộng đồng sẽ điền @IG_brand.

    2. Tìm hiểu ngách, thị trường, lọc ra các đối thủ trên IG, đánh giá nội dung của họ. Sau đó tìm các IG cộng đồng chất lượng, không-cần-nhiều follow để làm nguồn content.

    3. Phân tích hashtag ở các IG cộng đồng và hashtag đối thủ dùng ở IG Brand.
    - Sử dụng tìm kiếm hashtag ở ngay trên ứng dụng Instagram.
    - Dùng tool như keyhole, allhashtag (tìm Google nha mọi người).

    4. Repost content tự động từ IG khác và đăng nội dung mới dùng tính năng Hẹn giờ đăng bài (để có khác biệt). IG Brand thì chỉ đăng nội dung (không repost).
    - Các bài đăng cần tối ưu về Content, hashtag, Location. Ảnh và Video càng đẹp và hấp dẫn càng tốt.
    - Instagram là nền tảng Visual nên hình ảnh ở trang Brand cần đẹp mắt, có themes, phong cách càng tốt. VD: như bán bột Matcha thì themes nên là màu xanh, fresh, healthy,...

    5. Content và hashtag là Key trên IG. Nên có những bài chia sẻ về thông tin, VD bán matcha thì nói về lối sống lành mạnh, ...

    6. Cập nhật Stories thường xuyên, đây là nơi thu hút tương tác và tăng thêm uy tín cho Brand . Chia sẻ các câu chuyện video liên quan tới sp, tương tác với người dùng qua rất nhiều tính năng.

    7. Để AI đi tương tác Follow/Like/Comment tệp đối tượng mục tiêu để tăng Follow và tỉ lệ tương tác. Có thể tương tác theo Vị trí người dùng checkin, hashtag họ hay sử dụng và tệp người đã theo dõi tk khác (có thể là của đối thủ).
    - Bạn có thể dùng ứng dụng miễn phí như Instamoz.

    8. Theo dõi, tối ưu và tạo thêm IG cho các ngách sp.
    Đánh giá sự phát triển với ứng dụng miễn phí Audit Instamoz.

    Về sau có thể gắn tag sp trỏ tới trang sp trên website, quảng cáo...

    Bạn đã làm kênh Instagram chưa? Hãy chia sẻ để mọi người cùng học hỏi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi riksimplify
    Đang tải...


Chia sẻ trang này