Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Amazon Siêu Lợi Nhuận

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nhatha93, 9/9/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn là người đã kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc gia và muốn mở rộng thị trường. Hoặc bạn chưa từng kinh doanh và đang có ý tưởng khởi nghiệp trên nền tảng TMĐT. Đừng bỏ qua Amazon vì đây là “tấc đất tấc vàng” được hàng triệu người bán hàng tin dùng. Hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    1. Bán trên sàn thương mại điện tử Amazon có hiệu quả không?

    Từ kết quả bán hàng, số lượng khách hàng truy cập trang web và số lượng sản phẩm được rao bán trên Amazon ngày càng tăng, chúng ta có thể thấy rằng đây thực sự là một sàn giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

    [​IMG]

    Đầu tiên, số lượng khách hàng truy cập vào trang web là vô cùng lớn. Cùng với nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ, đó là nguồn tài nguyên quý giá để bạn quảng bá sản phẩm của mình. Theo thống kê từ Amazon vào năm 2020, sàn hiện có hơn 300 triệu khách hàng trên 180 quốc gia, 195 triệu khách hàng tháng (chỉ ở Hoa Kỳ).

    Thứ hai, sàn thương mại điện tử Amazon là sàn giao dịch lớn nhất thế giới nên uy tín đi kèm với chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt. Giai đoạn vận hành được cập nhật và cải tiến liên tục để tối ưu hóa quy trình giao dịch. Mặc dù đây là giao dịch quốc tế nhưng quá trình giao dịch diễn ra rất chậm. Quy trình này không phức tạp vì luôn có các gói bán hàng mà bạn có thể lựa chọn để thuận tiện hơn với dịch vụ và sản phẩm của mình.

    Thứ ba, chính sách bán hàng trên Amazon bảo vệ tốt cho người bán. Người bán tránh ăn cắp thương hiệu hoặc logo của sản phẩm.Và có rất nhiều chính sách nghiêm ngặt mà Amazon thực thi để bảo vệ quyền lợi của người bán và người mua và quyền lợi của người bán nhằm tạo ra sự cạnh tranh công bằng nhất trên thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới.

    2. Cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon

    Về cơ bản, Amazon cũng giống với các sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam như Shopee, Lazada hay Tiki, tuy nhiên độ phủ của sàn này không giới hạn ở một quốc gia mà nó mở rộng ra toàn thế giới.

    [​IMG]

    Điều kiện bán hàng

    Để trở thành người bán Amazon hợp pháp và công khai, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • Tài khoản người bán đã đăng ký thành công, có kiến thức và thanh toán đầy đủ phí cho từng dịch vụ, từng cấp đã được chọn.

    • Cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về sản phẩm, địa chỉ nhận hàng và thời gian giao hàng cũng như hãng vận chuyển tương ứng.

    • Có thể nói tiếng Anh để tư vấn và phản hồi cho khách hàng về sản phẩm.

    • Hiểu và tuân thủ tất cả các điều khoản sản phẩm, chi phí, thuế... được nêu chi tiết trong Chính sách bán hàng của Amazon.
    Các bước đăng ký tài khoản bán hàng

    Các bước đăng ký tài khoản bán hàng như sau:
    • Bước 1: Bấm vào link để đăng ký tài khoản bán hàng Amazon
    • Bước 2: Bấm “Bắt đầu bán hàng”
    • Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết
    Sau khi hoàn thành khu vực Amazon Seller Central , nhấp vào tiếp theo
    • Bước 4: Kiểm tra địa chỉ email của bạn
    Amazon gửi đến email mà bạn vừa nhập mã xác minh. Sau khi nhập mã xong, bạn có thể tiến hành đăng ký.
    • Bước 5: Nhập các thông tin cần thiết
    Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn bấm vào Gửi cho tôi một SMS ngay để nhận mã xác minh từ Amazon. Sau đó nhập mã PIN vào trường.

    Sau đó nhấn Next để sang bước tiếp theo.
    • Bước 6: Liên kết với thẻ Visa
    Theo điều khoản thanh toán của Amazon, thẻ Visa được liên kết trong tài khoản phải có số tiền trong hợp đồng tối thiểu là 1 triệu. Điều khoản của Amazon, bạn đến bước cuối cùng.
    • Bước 7: Nhập thông tin thuế
    Chọn bắt đầu hỗ trợ phỏng vấn bấm "KHÔNG" chọn loại tài khoản muốn đăng ký Xác nhận chữ ký điện tử để ký tờ khai thuế.

    Đến đây, bạn đã hoàn thành các bước đăng ký tài khoản bán hàng Amazon. Để tạo danh sách sản phẩm và nhập thông tin đơn hàng, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn. Tài khoản mới tạo, sau đó bấm thêm và làm theo hướng dẫn. Chỉ với một quy trình nhanh chóng và vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay một tài khoản bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon, bước đầu tiên để tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng.

    >>> Xem thêm: 6 mẹo giúp bán hàng trên sàn thương mại điện tử “hái ra tiền”

    Cách tham gia các chương trình trên Amazon


    Quảng cáo được coi là một yêu cầu thiết yếu trong chiến lược kinh doanh. Và ngay cả tại Amazon, người bán cũng có sự cạnh tranh vô cùng sòng phẳng khi khuyến mại bằng cách tham gia vào các giải pháp quảng cáo của nền tảng thương mại điện tử này nhằm tăng khả năng tiếp cận sản phẩm với người tiêu dùng.

    Tham gia các chương trình quảng cáo, tiếp thị trên Amazon, người bán phải lựa chọn một trong 2 giải pháp được cung cấp bởi thị trường bằng cách truy cập nó qua Seller Central. Đây là một cách để quảng bá bất kỳ sản phẩm nào mà bạn đang cố gắng tăng doanh số bán hàng bằng cách hiển thị quảng cáo ở một nơi dễ dàng.

    Chi phí quảng cáo được tính dựa trên số lượt click của khách hàng vào sản phẩm của bạn. Việc của bạn là chọn sản phẩm để quảng cáo, chọn từ khóa mà Amazon có thể lấy được. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu tự động của trang web.

    Cách xử lý đơn hàng trên Amazon

    Quá trình xử lý đơn hàng phần lớn phụ thuộc vào việc bạn chọn hình thức kinh doanh nào trên sàn thương mại điện tử Amazon. Các bước xử lý như sau:
    • Bước 1: Gửi sản phẩm bạn đã bán đến địa chỉ Amazon. Chúng được kiểm tra cẩn thận, bảo quản cẩn thận và luôn sẵn sàng để bán hàng.
    • Bước 2: Khi khách hàng đặt hàng trên web thành công, Amazon sẽ đóng gói và gửi trực tiếp đến địa chỉ người nhận.
    • Bước 3: Amazon gửi lại những thứ này cho người bán thông thường 2 tuần một lần sau khi nhận được thanh toán từ khách hàng.
    • Bước 4: Các khiếu nại liên quan đến giao hàng, đổi trả hàng... được nhân viên dịch vụ của Amazon trực tiếp xử lý.
    3. Một vài lưu ý khi bán hàng trên Amazon

    [​IMG]

    Khi bán hàng, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Amazon. Ngay cả trong kinh doanh, dù trong nước hay quốc tế, sự cạnh tranh là vô cùng gay gắt khi số lượng nhân viên bán hàng ngày càng nhiều và khách hàng trở nên thông minh hơn. Việc kinh doanh mang lại lợi ích cho người tiêu dùng luôn được cân nhắc. gốc rễ của phát triển bền vững. Đặc biệt tại một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới, uy tín lại càng trở nên quan trọng và giúp bạn giữ chân khách hàng và không bị sa thải.

    Để bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra sự cố, người bán hàng trên Amazon phải đảm bảo tính xác thực của hàng hóa và lưu giữ hóa đơn bán hàng, hóa đơn thuế và thường xuyên cập nhật các hướng dẫn mới nhất của Amazon.

    Trên đây là tổng quan chung nhất về những kỹ năng cơ bản cần có để bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon. Bạn có thể thấy những gì đang xảy ra. đơn giản, nhưng để quản lý quá trình hoạt động bạn cần sự hỗ trợ của nhiều công cụ khác. Tại Việt Nam, các công cụ quản lý người bán hàng hiệu quả và tối ưu nhất đã được chúng tôi cung cấp và phát triển đầy đủ trên các hệ thống điện máy nổi tiếng như Shopee, Lazada, Tiki…

    >>> Xem thêm: Bán lẻ online và offline | Phương thức bán hàng đa kênh siêu lợi nhuận trong tương lai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này