Bạn hãy là... tấm gương cho con

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi lifeshop, 31/7/2011.

  1. lifeshop

    lifeshop Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    5,109
    Đã được thích:
    1,958
    Điểm thành tích:
    863
    Tuổi trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi, đó là tuổi mà bé đang khám phá thế giới xung quanh và muốn biết nhiều hơn...

    [​IMG]
    Mình không biết là những bé khác như thế nào, nhưng với con gái của mình thì mình quan sát rất kỹ mỗi khi bên cạnh và chơi đùa với con.Con gái mình thường cứ hay bắt chước những người xung quanh, em không nhận thức được nhiều điều như chúng ta, nên khi chúng ta hành động, giao tiếp với nhau em đều quan sát …và cơ bản em sẽ làm theo như những gì em nhìn thấy.
    Đôi khi chúng ta cứ hay nghĩ rằng, chúng ta phải dạy thì em mới biết. Nhưng thực tế lại không phải như thế, chúng ta không cần dạy, em sẽ nhìn vào chúng ta và sẽ làm theo những gì chúng ta đã làm.
    Mình đã phát hiện ra điều đó rất nhiều lần ở con gái mình, có lúc mình cũng không hiểu tại sao con gái mình lại biết những điều đó ,nhưng sau này, mình đã cố gắng để ý, và thử một vài lần và mình nhận biết được rằng, mình như một tấm gương và con gái mình đã xem từ đó ra.
    Trẻ con như một tờ giấy trắng, do đó, chúng ta cứ cẩn thận trong tất cả mọi thứ khi có con trẻ cạnh bên, từ lời ăn tiếng nói cho đến cả hành động của chúng ta.
    Mọi người luôn nói rằng, tính cách con trẻ được hình thành phần lớn là do tác động của hoàn cảnh sinh hoạt, và nề nếp gia đình. Mình thấy điều đó là hoàn toàn đúng.
    Mình hy vọng rằng các mẹ sẽ luôn khám phá ra nhiều điều thú vị ở con của mình… rồi mình sẽ cố gắng làm một người mẹ tốt hơn, làm một người hoàn hảo hơn… khi chính mình muốn cho con cái mình những điều tốt đẹp nhất…
    Quách Châu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lifeshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này