Thông tin: Bản Hiêu Pù Luông - Điểm Du Lịch Đang Hút Rất Nhiều Khách Du Lịch Nước Ngoài

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Minh Ngọc94, 28/6/2017.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Bản Hiêu Pù Luông với những ruộng bậc thang đẹp chẳng kém Tây Bắc, có dòng suối Hiêu nổi tiếng biến cây thành đá, đang là một điểm du lịch yêu thích đối với những du khách nước ngoài trong vài năm nay.

    [​IMG]

    Bản Hiêu thuộc xã Cổ Lũng (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) nằm trong vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là điểm đến yêu thích của dân phượt và các du khách nước ngoài ưa du lịch khám phá trong vài năm nay. Đến Pù Luông mùa lúa chín, cung đường dài 25 km từ thị trấn Cành Nàng đến bản Hiêu rất đẹp bởi hai bên là cánh đồng ruộng bậc thang nằm hai bên bờ suối. Qua khỏi cầu treo bằng gỗ là vào bản.

    [​IMG]

    Bản Hiêu chìm trong sương sớm với những nếp nhà sàn của người dân tộc Thái.

    Nơi đây nổi tiếng với dòng suối Hiêu có thể biến cây thành đá. Do chứa một lượng đá vôi lớn, nên nước suối Hiêu làm vôi hóa những bộ rễ cây nằm dưới lòng suối. Ở nơi suối Hiêu đổ nước về những mảnh ruộng bậc thang thì nước khá hiền hòa, nhưng càng đi ngược lên đầu nguồn thì độ dốc càng lớn, tạo thành dòng chảy mạnh. Nước suối trong, mát lạnh mùa hè và ấm mùa đông.

    [​IMG]

    “Hiêu” trong tiếng Thái có nghĩa là mỏm đất chênh vênh, nhô ra đúng với địa thế thôn Hiêu và thác Hiêu đang tọa lạc

    Tham khảo kinh nghiệm du lịch Pù Luông Hanoi Open Tourism đã chia sẻ ở bài viết trước

    [​IMG]

    Thích nhất là được vẫy vùng trong làn nước trong mát, quên hết đi những mệt nhọc của chốn thị thành.

    Cuối tháng 6, những mảnh ruộng bậc thang bắt đầu chín vàng, là thời điểm bản Hiêu cũng như Pù Luông đẹp nhất trong năm. Đây cũng là lúc suối Hiêu đầy nước, chảy ầm ào suốt ngày đêm. Dòng suối chảy quanh bản làng, chứa chan cho những mảnh ruộng, mang đến vụ mùa ấm no cho người dân bản Hiêu. Hãy đến với mùa lúa chín Pù Luông để tận hưởng những vẻ đẹp bình dị và mộc mạc nơi đây khi có thể, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật xứng đáng khi dành thời gian và công sức của mình để đến đây.

    [​IMG]

    Bản Hiêu là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài ham mê khám phá du lịch sinh thái.

    Thăm ruộng bậc thang, tắm suối xong, khách có dịp thưởng thức mâm cơm có những đặc sản của người Thái như thịt gà, nộm hoa chuối rừng, canh măng… với giá rất hợp lý, chỉ dao động từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng. Đến Hiêu mà chưa được ăn thịt vịt Cổ Lũng thì coi như chưa đến nơi này. Giống vịt cổ to, chân thấp, thịt chắc, thơm. Vịt thả ở đồng, không cho ăn cám nên trứng nhiều lòng đỏ, bán giá cao hơn nhiều so với vịt thường.

    [​IMG]

    Hiêu bình yên, con người thân thiện, không có ồn ào, đua chen cho nhiều người cảm giác như được về nhà khi đến đây.

    Có vị khách nước ngoài khi đến đây đã hào hứng kể lại những cảm giác của họ khi đến Pù Luông: “Không có nơi nào đẹp như thế này, người dân nơi này rất thân thiện và cởi mở. Tôi đã có 3 ngày thú vị tại đây cùng chị gái và con trai, đi thăm ruộng bậc thang, làm ruộng, ngủ nhà sàn Việt Nam, ăn những món rất Việt Nam…”

    [​IMG]

    Cánh đồng xã Lũng Niêm và khu chợ phố Đòn nhìn từ trên cao như một bức tranh sơn thủy hữu tình

    Trên đường trở về từ bản Hiêu ra thị trấn Cành Nàng, du khách thường rất thích ghé chợ phố Đòn, phiên chợ vùng cao đặc biệt của người dân Bá Thước. Chợ chỉ họp vào sáng thứ 5 và sáng chủ nhật hàng tuần. Khách có thể ăn bát canh đắng, rồi dạo chợ, mua sản vật người dân tự trồng được hoặc thu lượm của núi rừng đến đây bán, như : mật ong, măng rừng, cua, ốc đá.

    [​IMG]

    Những con cua đá sống ở khe suối bán với giá 10.000 đồng/xâu. Nếu bạn đi hai ngày cuối tuần thì có thể chạy đường Hồ Chí Minh, qua thị trấn Cẩm Thủy, rồi rẽ về thị trấn Cành Nàng (Bá Thước), qua cầu La Hán khoảng 25 km là tới nơi. Nếu đi dài ngày và muốn kết hợp đi đường nhiều nơi thì cung Mai Châu (Hòa Bình – Pù Luông (Thanh Hóa) khá lý tưởng. Từ Hà Nội đi xe máy tới Mai Châu, nghỉ đêm ở bản Com Poọng hoặc bản Lác rồi theo hướng Co Lương, theo đường 15C chạy dọc sông Mã để ngắm cảnh đẹp Pù Luông, vào thăm các bản Hiêu, Kho Mường… rồi trở lại Hà Nội.

    [​IMG]

    Rời Pù Luông trong buổi chiều khói sương lảng bảng, dọc đường đi, những thửa ruộng bậc thang đã mướt màu xanh non của lúa, hoa đào, hoa mận đã nở xòe rực rỡ… tất cả báo hiệu một mùa xuân mới đang về. Với những gì mà thiên nhiên ban tặng, du lịch Pù Luông đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

    [​IMG]

    Mau mau sắp xếp hành lý và lên đường đến bản Hiêu Pù Luông cùng với Hanoi Open Tourism nhé!

    Tham khảo tour Mai Châu – Pù Luông để có thêm thông tin hữu ích!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này