Bẩn kinh hoàng với chất làm sạch,điều bất ngờ bây giờ mới biết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nongdangiau19, 15/9/2011.

  1. nongdangiau19

    nongdangiau19 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gần đây có những tin đồn về gạo gây ung thư và vô sinh, rồi sóng thần vào đảo, hoặc nước rửa chén bát gây độc hại với sức khoẻ…. Điều này gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng. Đã có nhiều trường mẫu giáo đã phải luộc bát sau khi rửa nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em.

    Ngạc nhiên về thực trạng đó, tôi đã bớt vài buổi trưa cơm bụi để “vi hành” xem sao. Rõ ràng là trong mỗi gia đình ra đến các quán ăn bình dân hay cao cấp, sử dụng nước rửa bát để làm sạch bát đũa dường như là chuyện đương nhiên. Điều đáng lo ngại là "công nghệ" tẩy rửa dầu mỡ thức ăn bằng thứ nước này.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia về hóa học công nghiệp, hóa chất sử dụng chủ yếu để làm nước rửa bát là chất tẩy rửa, chất làm đông, chất thơm... Ngoài ra còn có một số phụ gia làm mềm, phẩm tạo màu. Nước rửa chén bát của những hãng sản xuất lớn thường sử dụng hóa chất có tác dụng tẩy sạch là Na-LAS và phẩm màu thực phẩm, còn các loại nước rửa chén bát "3 không" (không tiêu chuẩn chất lượng, không nguồn gốc và không công bố thành phần hóa chất pha chế) chủ yếu dùng kiềm và phẩm màu công nghiệp nhập từ Trung Quốc, bởi vì giá của kiềm rẻ bằng 1/7 giá của Na-LAS.

    Các chuyên gia y tế cảnh báo, chính các hoá chất này sẽ gây tác hại tới da tây khi chạm phải và do rửa không sạch, những hóa chất, phẩm màu độc hại có trong nước rửa bát vẫn còn bám vào chén, bát mà mắt thường không thể nhìn thấy.

    Bạn có thể tự kiểm nghiệm điều này bằng nhiều cách (chỉ đơn giản là ngửi bát đĩa sau khi rửa, chắc hẳn không còn mùi thực phẩm nhưng mùi dung dịch rửa chén bát vẫn còn, hoặc nhúng tay vào nước lọc rồi quyệt lên bát đĩa mới rửa xong, sau đó đưa lên đầu lưỡi nếm xem, có phải còn vị của chất tẩy rửa không?!) Lượng hóa chất này dần ngấm vào cơ thể qua đường ăn uống và gây bệnh.

    [​IMG]

    Chắc nhẹ thì ngộ độc, lâu dần có thể là tác nhân gây ung thư đường ruột, gan, thận... Còn chuyện người sử dụng tiếp xúc trực tiếp với loại nước này bị viêm da thì không còn là điều cảnh báo nữa bởi thực tế, hóa chất ngoài tác động trực tiếp lên da, gây viêm da, dị ứng da, nổi mề đay, còn có thể thẩm thấu qua da tích tụ trong người gây nên vô số bệnh.
    Vì ăn uống là việc thường ngày, nên ẩn họa này có thể tác động đến mọi đối tượng từ những thành phần lao động chính, bà nội trợ đến các thành viên khác trong gia đình như trẻ em và người cao tuổi.

    Chỉ là một người tiêu dùng bình thường thì ai cũng biết rằng dù là nước rửa bát “3 không” hay sản phẩm nào khác đều hoàn toàn không tốt với cơ thể. Chắc chắn là không thể có loại nước rửa bát nào mà vô hại khi cùng với đồ ăn đi vào cơ thể con người.

    Đúng là chất tẩy rửa (nước rửa chén bát) đang rất cần thiết cho việc làm sạch mỡ nhờn trên bát đĩa hàng ngày nhưng thực tế nó cũng là yếu tố tác động xấu đến sức khỏe và môi trường. Sẽ là rất ý nghĩa nếu ai đó phát minh ra được loại nước rửa thật sạch chén bát mà còn vô hại nếu con người vô tình uống phải… hoặc là một loại khăn rửa bát, miếng rửa bát không dùng chất tẩy rửa mà vẫn làm sạch được bát đĩa!
    Còn trong khi chưa có phát minh nào thì hãy tự cứu lấy mình và gia đình bằng cách sử dụng thông minh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nongdangiau19
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mebibi607

    mebibi607 Sỉ&Lẻ Sơn Móng OPI AU100% - 0943.43.66.55

    Tham gia:
    30/9/2010
    Bài viết:
    1,723
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bẩn kinh hoàng với chất làm sạch,điều bất ngờ bây giờ mới biết

    đọc xong ghê quá . chắc e phải chịu khó luộc bát đĩa thôi.
    tks mẹ nó .
     
  3. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bẩn kinh hoàng với chất làm sạch,điều bất ngờ bây giờ mới biết

    Cứ như các cụ nhà ta ngày xưa lại lành. Hôm nào "sang" được ăn bữa thịt "má" thì phải kèm theo nồi nước sôi để..... rửa bát, vừa sạch, vừa an toàn!
     
  4. nguoi co lieu_dn

    nguoi co lieu_dn Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    1,717
    Đã được thích:
    584
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Bẩn kinh hoàng với chất làm sạch,điều bất ngờ bây giờ mới biết

    các chất tẩy rửa trên thị trường hiện nay toàn là hóa chất độc hại,dùng lâu ngày tích tụ chất độc trong cơ thể,sinh ra nhiều bệnh tật,toàn là những bệnh nan y,hic
     

Chia sẻ trang này