Tranh luận: Bạn Là Fan Của Cà Phê Hay Ca Cao?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhchi2206, 7/12/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn là fan của cà phê hay ca cao? Câu hỏi nguyên gốc từ trang Hoovada, nơi trao đổi và giải đáp các kiến thức xã hội cho mọi người.

    Cà phê, ca cao là hai nguyên liệu vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Chúng phổ biến tới nỗi là nguyên liệu của những món bánh, món tráng miệng đẹp mắt, là thành phần chính trong những tách đồ uống thơm ngon, lôi cuốn vị giác. Ngoài ra, chúng còn là sản phẩm làm nên thương hiệu của nhiều nhà sản xuất Việt Nam và đã xuất khẩu đi khắp năm châu.

    Người thì thích cà phê, người thì thích ca cao. Cá nhân mình thấy rằng, dân văn phòng và người trung niên rất yêu thích hương vị của cà phê. Còn trẻ nhỏ, người trẻ lại yêu thích hương vị ca cao hơn. Gu của bạn là gì vậy?

    Cá nhân mình yêu thích ca cao từ nhỏ. Ngày bé mà được cho viên ca cao/ sô cô la chắc phải nhồi nhấm nháp một lúc thèm thuồng, chỉ sợ nó tan chảy trong miệng nhanh quá sẽ phí mất.

    Rồi lớn lên được biết tới cà phê. Chú của mình hay uống cà phê đen nguyên chất còn bà thì hay chấm bánh mình nướng trong cà phê sữa để ăn sáng. Mình thi thoảng xin thử một hớp nhỏ và nhanh chóng thích thú với hương vị của cà phê. Hồi cấp 3, thời sinh viên mình ăn nhiều kẹo cà phê, uống nhiều cà phê sữa lắm. Nhưng sau đó hay bị mất ngủ nên chỉ dám dùng lượng nhỏ mỗi lần.

    [​IMG]
    Khó có thể lý giải tại sao mọi người lại yêu thích cà phê và ca cao đến vậy? Mình thử tóm gọn vài ý sau, bạn xem có đồng ý với mình không nhé!
    1. Hương vị thơm ngon: Theo mình thì yếu tố hương vị chính là điều quan trọng nhất khiến hai thứ nguyên liệu này chiếm được cảm tình của người dân Việt Nam và số đông trên toàn thế giới. Chúng có vị đắng nhưng sau khi thưởng thức, dư vị đọng lại chỉ còn vị thơm ngọt trên đầu lưỡi.
    2. Màu sắc lôi cuốn: Màu nâu đen, nâu sữa,... quả thực mang đến một sự gần gũi với thiên thiên, bình an và tối giản. Bạn có công nhận rằng những bức ảnh chụp đồ ăn, đồ uống liên quan đến cà phê, ca cao cực kỳ đẹp và ngon miệng không? Bảo sao mà các bạn trẻ lại thích đăng ảnh những sản phẩm từ ca cao, cà phê lên mạng xã hội. Và dường như trào lưu này chưa bao giờ là hết nhiệt cả.
    3. Cách thưởng thức đa dạng: Cà phê và ca cao là nguyên liệu chế biến căn bản mà trong các nhà hàng, bếp bánh, quán cà phê,... thường tích trữ. Chúng không chỉ bảo quản được lâu mà còn có thể sáng tạo để tạo nên nhiều sản phẩm khác nhau: bánh, đồ uống, thạch, sữa chua, trà sữa,...
    4. Giá thành phải chăng: Cà phê và ca cao có mức giá dao động rất nhiều tùy thuộc vào công nghệ sản xuất, nguồn gốc hạt giống, thương hiệu,... Tuy nhiên ở mặt bằng chung, bạn có thể dễ dàng thưởng thức đa dạng các loại sản phẩm cà phê, ca cao có bày bán trên thị trường hiện nay.
    5. Không bao giờ lỗi mốt: Cà phê và ca cao tồn tại rất lâu trên thế giới rồi. Bởi chúng rất ngon lại còn chiều chuộng vị giác của con người nên sẽ chả bao giờ lỗi mốt đâu. Các bạn trẻ yêu thích hương vị mới lạ còn không ngừng tạo nên những món độc đáo từ ca cao và cà phê.
    [​IMG]
    Câu hỏi của bạn Minh Chi - một thành viên của Hoovada. Các bạn có thể kết nối với Hoovada trên Facebook. Xem thêm những câu hỏi hay khác trên Hoovada.com:

    * Là con gái nên làm gì để có thế tự bảo vệ bản thân mình?

    * Những "chuyên gia về kỹ năng sống" có những bí quyết sống gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này