Thông tin: Bạn Muốn Giảm Cân Và Hạ Cholesterol Chỉ Với Một Nắm Quả Óc Chó Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi siva, 11/7/2017.

  1. siva

    siva Quả óc chó tốt cho sức khỏe mẹ và bé

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Sức khỏe gia đình là quan trọng, tuy nhiên do lối sống không lành mạnh, các cholesterol xấu và các chất béo dư thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn trong cơ thể, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bất kỳ ai trong gia đình. Vậy cách nào giúp phòng tránh và cải thiện những tình trạng trên?

    Hãy quên salad và trà xanh - có vẻ như quả óc chó có thể là chìa khóa để giảm cân. Chỉ cần một nắm quả óc chó trong ngày là "có hiệu quả như một chế độ ăn uống ít chất béo".

    Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một chế độ ăn uống giàu óc chó và dầu ô liu có thể dẫn đến cùng một lượng giảm cân như một chế độ ăn ít carbohydrate chất béo thấp hơn. Thậm chí tốt hơn, vì quả óc chó giàu chất béo không bão hòa đa có lợi cho sức khoẻ tim mạch và giảm cholesterol.

    Trong nghiên cứu được phát hiện có đề nghị ăn một số ít quả óc chó một ngày.

    Tác giả của nghiên cứu Tiến sĩ Cheryl Rock thuộc Trường Y San Diego, Đại học California, cho biết cô rất ngạc nhiên về kết quả.

    Một trong những kết quả đáng ngạc nhiên của nghiên cứu này mặc dù quả óc chó nhập khẩu có hàm lượng chất béo và calo cao hơn, nhưng chế độ ăn giàu óc chó có cùng mức độ giảm cân như chế độ ăn ít chất béo. "Xem xét kết quả của nghiên cứu này, cũng như nghiên cứu óc chó trước đây về sức khoẻ và cân nặng của tim, có một điều phải nói để ăn một quả óc chó mỗi ngày".

    Để đi đến kết luận này, nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu 245 phụ nữ thừa cân và béo phì ở độ tuổi từ 22 đến 72, những người đã tham gia một chương trình giảm cân một năm. Họ được phân chia ngẫu nhiên vào ba chế độ ăn khác nhau: chế độ ăn ít carbohydrate và ít chất béo; Chế độ ăn kiêng carbohydrate thấp hơn và chế độ ăn giàu chất béo, hoặc chế độ ăn kiêng với quả óc chó giàu chất béo và carbohydrate thấp hơn.

    Những người được quy định một chế độ ăn uống giàu óc chó tiêu thụ khoảng 43g (1,5 ounces) của quả óc chó mỗi ngày.

    Sau sáu tháng, phụ nữ trên tất cả các nhóm mất trung bình gần tám phần trăm trọng lượng ban đầu của họ. Những người ăn một chế độ ăn giàu hạt óc chó mỹ cũng làm giảm cân tương đương với các nhóm khác - nhưng cũng cho thấy mức cải thiện mức cholesterol của họ khi so sánh với hai nhóm khác.

    Cụ thể, mức độ 'xấu' cholesterol LDL giảm, trong khi 'tốt' HDL cholesterol tăng lên. Điều này đặc biệt đáng chú ý ở những phụ nữ bị kháng insulin, tiền thân của bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu tin rằng chìa khóa của những phát hiện này là nhóm chế độ ăn kiêng có hàm lượng carb thấp được khuyến khích tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng chất béo và chất béo cao hơn.

    Các nghiên cứu cho thấy ăn các thực phẩm giàu axit béo không bão đơn không cải thiện mức cholesterol trong máu, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, chế độ ăn giàu quả óc chó đà nẵng cung cấp nhiều chất béo không bão hòa đa.

    Óc chó là loại hạt duy nhất trong đó chất béo chủ yếu là không bão hòa đa, bao gồm một lượng đáng kể axit alpha-linolenic (ALA). ALA là dạng axít béo omega-3 có nguồn gốc thực vật, điều này rất cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh của cơ thể. Cơ thể không thể tự sản sinh ra omega-3, do đó nó phải được hoàn toàn thu được từ chế độ ăn uống, có nghĩa là nhiều người trong chúng ta sẽ thiếu.

    Tuy nhiên, Dr Rock thừa nhận có một số hạn chế trong nghiên cứu, chẳng hạn như chỉ có phụ nữ, vì vậy kết quả có thể không được khái quát hóa đối với nam giới. Ngoài ra, nó không đo lường sự tuân thủ chế độ ăn uống, mặc dù có vẻ như phụ nữ bị mắc kẹt giữa việc xem xét giảm cân của họ.

    "Ngoài những phát hiện này, chúng tôi hy vọng tìm hiểu tác động của quả óc chó tươi lên sự thèm ăn vì chúng tôi tin rằng sự no say là một yếu tố quan trọng để duy trì sự sụt cân", Dr Rock nói.

    Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, được đưa ra sau khi nghiên cứu của Harvard cho thấy lợi ích sức khoẻ của việc tiêu thụ chất béo không bão hòa đa.

    Nghiên cứu cho thấy những người thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa có thể sống lâu hơn và có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn.

    Nguồn: http://kolala.com.vn/bai-viet/an-mo...u-ban-muon-giam-can-va-ha-cholesterol-18.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi siva
    Đang tải...


  2. joyflare

    joyflare quả óc chó tốt cho sự phát triển của bé

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    bảo vệ sức khỏe gia đình hiệu quả chỉ cần bổ sung quả óc chó thường xuyên hàng ngày
     
    siva thích bài này.
  3. siva

    siva Quả óc chó tốt cho sức khỏe mẹ và bé

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    quả óc chó thực sự tốt chó sức khỏe của cả gia đình bạn
     
  4. siva

    siva Quả óc chó tốt cho sức khỏe mẹ và bé

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    có mẹ nào thử giảm cân với loại quả nhiều dinh dưỡng này chưa ạ?
     

Chia sẻ trang này