Toàn quốc: "bạn Muốn Mức Lương Bao Nhiêu? - Cách Trả Lời

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Anh114, 9/8/2019.

  1. Anh114

    Anh114 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/6/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    trả lời phỏng vấn xin việc về mức lương không phải là câu chuyện dễ dàng với nhiều bạn ứng viên. Nhiều nhà tuyển dụng đặt câu hỏi "Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?" Bạn trả lời như thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây từ chúng tôi.
    tổ chức trước tiên đầu tiên của tôi là FPT Telecom, hồi cuối năm 2003. Khi người phỏng vấn hỏi câu trên; tôi đã rất thành thật khai báo mức lương ngày nay của tôi là hai.500.000/tháng (lúc đấy tôi khiến cho cộng tác viên cho tuổi trẻ Online); và chỉ muốn nhận bằng khoản lương đó.


    Bài học đầu tiên: Mỗi lần đổi công việc là mỗi lần phải được tăng lương; tức thị bạn phải buộc phải 1 mức lương cao hơn công tác cũ; coi như là tầm giá để khiến cho quen có môi trường mới.

    công ty thứ 2 là Mai Linh, đầu năm 2004. Lúc ký hợp đồng vấn đề lương bổng; tôi đã không hợp nhất 1 Con số cụ thể mà lại chỉ thỏa thuận phần lương cứng quá phải chăng (còn tốt hơn ở FPT Telecom); phần còn lại tính theo từng Dự án.


    Bài học thứ hai: Nên thỏa thuận 1 Con số cụ thể, ít nhất Báo cáo này phải đủ nuôi sống bạn theo cách bạn muốn; trước khi bàn tới các nguồn thu nhập khác.

    đơn vị thứ ba cũng chính là đơn vị bây giờ, hồi cuối năm 2004. Lần này tôi đã với phổ thông kinh nghiệm hơn rồi, do đó lúc phỏng vấn; tôi đã mạnh mồm buộc phải 1 mức lương cao gần gấp ba so với mức lương ở đơn vị trước. Nếu như bạn nghĩ bạn xứng đáng; hãy bạo dạn đề xuất mức lương của mình, không sở hữu việc gì phải e dè.
    các sếp đồng ý với mức lương mà tôi đề nghị; dẫu vậy, họ bắt buộc chỉ cần khoảng thử việc; tôi chỉ nhận được 70% mức lương đấy (và sau hơn hai năm tôi mới được tăng lên đúng mức lương mà tôi đề nghị).

    Bài học thứ ba: Phải thỏa thuận thời kì thử việc là bao lâu để tránh trường hợp làm cho hoài mà lương không thấy nâng cao về mức ký hợp đồng ban sơ.

    doanh nghiệp hiện tại cũng cho tôi 1 bài học khác về việc nâng cao lương. Thường những tổ chức 6 tháng nâng cao một lần tùy theo từng đối tượng, cũng với công ty 3 tháng một lần và công ty hai năm 1 lần như ở chỗ tôi đang khiến cho. Còn thưởng thì vô chừng, nhất là đối sở hữu những công ty đã cổ phần hóa.

    Bài học thứ tư: Phải thỏa thuận hoặc biết chuẩn xác chính sách nâng cao lương và chế độ thưởng của tổ chức là như thế nào trước khi thỏa thuận.
    một vấn đề nhỏ khác cũng cần phải lưu ý là khi thỏa thuận mức lương; bạn phải cứng cáp rằng đây là lương mà bạn sẽ được nhận; sau lúc trừ đi tất cả các khoản khác như thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm y tế…

    trong khoảng đầu tới bây giờ tôi nói đến những kinh nghiệm rút ra được trong khoảng các lần thỏa thuận lương thuởng mà chưa nói tới lý do tại sao trước đây lúc đi phỏng vấn; tôi lại thường mang xu thế chọn mức lương rẻ hơn dự trù. Tôi thấy đây ko phải là vấn đề của riêng tôi; mà là vấn đề của tương đối phổ quát người, nhất là các bạn chưa có kinh nghiệm đi làm cho. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm bài viết mẫu câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh khi đi xin việc.

    “Lương đối sở hữu em không quan yếu lắm, quan trọng là được học hỏi, rèn luyện…”
    Đây là câu tư vấn được khá nhiều tuổi teen lựa chọn tiêu dùng bởi vì nghĩ suy thích hợp sở hữu truyền thống văn hoá “chịu thương chịu khó” của người Việt. Bên cạnh đó đây lại là kiểu giải đáp mà nhà phỏng vấn không Đánh giá cao

    nếu như tiền đối sở hữu bạn không quan trọng; nhà phỏng vấn sẽ suy ra công tác đối mang bạn cũng ko quan yếu luôn; thuần tuý vì chỉ tiêu to nhất của công việc là kiếm tiền.

    Cứ so sánh thế này xem. Giữa 1 ông bố mỗi ngày phải chạy lo miệng ăn cho 2 đứa con nhỏ; và 1 anh sinh viên mới rẻ nghiệp “tiền chả là mẫu đinh gì hết”; ai sẽ khiến việc siêng năng hơn?
    Hơn nữa, trong mắt nhà tuyển dụng; các người tư vấn theo kiểu trên thường là những người không sở hữu năng lực; hoặc không tự tín vào khả năng của họ; hoặc không biết được khả năng của họ tới đâu. Không có 1 công ty nào muốn biến doanh nghiệp của họ thành nơi tập sự miễn phí cho các người như thế cả.

    vì thế, dẫu chỉ tiêu của bạn là học hỏi; rèn luyện kinh nghiệm (đây là một mục tiêu chính đáng); bạn vẫn phải để ý tới lương bổng nếu như bạn muốn tậu được việc làm. Bạn phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng; bạn tự tin vào giá trị của mình duyệt y mức lương mà bạn bắt buộc.

    thường nhật khi đăng tin tuyển dụng, các doanh nghiệp sẽ đưa ra một rank lương cụ thể cho từng vị trí (chuyên viên marketing, lương từ xxx tới yyy).

    Vài năm trước đây cho vàng cũng ko mấy ứng cử viên dám đưa ra một offer lương cao chót vót; chạm rank mang nhà tuyển dụng (trừ các nhân kiệt được săn đón). Nhưng hiện giờ không hi hữu Anh chị em trẻ tự tin để deal lương chạm rank (yyy) thậm chí là “phá nóc”.

    thực tiễn cho thấy khi doanh nghiệp đưa ra mức lương cho 1 vị trí; rất hiếm khi bạn sẽ nhận đc offer trên mức này (thậm chi mức chạm è còn khá hiếm).
    Mức lương ko chỉ can hệ tới năng lực mà còn là vấn đề của kế hoạch tài chính. Bạn khó với thể bước vào cuộc phỏng vấn sở hữu kỳ vọng đổi thay cả chiến lược kinh doanh -nhân sự của 1 tổ chức.

    Bên cạnh đó, tìm hiểu mặc gì khi đi phỏng vấn bán hàng khá cần thiết với những bạn sinh viên khi đi xin việc.

    Mặt khác, theo logic thông thường nhân sự sở hữu năng lực thì sẽ càng nhận lương cao. Ngoài ra sẽ không sở hữu chuyện bạn đưa ra một Con số vời vợi sẽ diễn tả được “tầm vóc” của mình. Trong suốt công đoạn phỏng vấn nhà tuyển dụng đã sở hữu các Đánh giá nhất mực về bạn mà vạch định sẵn trong đầu Con số sẽ chi. Vậy nên một lời chào hàng đắt đỏ sẽ ko với phổ quát sức nặng.

    Trường hợp bạn là người sở hữu chuyên môn xuất sắc cũng không sở hữu ý nghĩa đảm bảo rằng bạn sẽ được ưng ý nếu như đưa ra offer cao. Bởi lẽ chất lượng công tác không hỉ phụ thuộc vào chuyên môn mà còn là sự ăn rơ mang đồng nghiệp, hoà hợp với định hướng tổ chức. Điều này chỉ xác định được qua công đoạn làm việc.

    không những thế mang 1 thực tại cho thấy chủ nhân của những offer “chạm nóc” thường xuyên chẳng phải là những nhân công hoàn hảo (hoặc là chưa lý tưởng đủ so với Con số họ đưa ra); mà chỉ là các người trẻ hơi mộng tưởng và kì vọng quá cao.

    Đây là một câu tư vấn tương đối toàn, vừa diễn đạt được định hướng công việc rõ ràng lại tiết kiệm được thời kì mang nhà phỏng vấn.

    nếu bạn chẳng hề là người chuyên nghiệp thương lượng và đưa đẩy. Đây là một dạng câu trả lời khuyên tiêu dùng. Vừa đủ thật tâm nhưng cũng đủ thông báo.
    kèm theo mức lương yyy mà bạn hướng đến phải nằm trong khoản rank lương mà doanh nghiệp đăng tuyển. Điều này cũng giúp người phỏng vấn xác định được độ phù hợp của bạn có công ty; bạn cũng đã với chuẩn bị và Đánh giá về vị trí mong muốn.

    ngoài ra đừng quên thêm các thông tin về lý do bạn muốn hướng tới mức lương mới (so với thời kì trước em đã phát triển thêm kĩ năng abc; em vừa lấy vợ; em sở hữu kế hoạch ổn định trong năm nay…) những thông tin này vừa có tính thuyết phục; vừa để nhà tuyển dụng thấy bạn là người mang kế hoạch và mục tiêu rõ ràng.

    Thêm vào đó, bạn cũng có thể tham khảo bài viết bộ câu hỏi phỏng vấn hóc búa nhất để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đạt hiệu quả cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Anh114

Chia sẻ trang này