Bạn Sẽ Già Đi Mỗi Ngày Vì Stress Nếu Tiếp Tục Những Thói Quen Sau Đây

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuykitty2005, 26/4/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    4,424
    Đã được thích:
    837
    Điểm thành tích:
    823
    Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng liên miên (còn gọi là stress) sẽ thúc đẩy sự giải phóng ra các gốc tự do - là thủ phạm sẽ làm tổn hại tới tế bào trong cơ thể và gây ra hiện tượng lão hóa nhanh. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn già đi trông thấy.


    [​IMG]

    Nhất là trong cuộc sống ngày nay, không ít người bị rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh quá mức, mệt mỏi, lo nghĩ... Nếu không sớm điều trị, tình trạng này rất có thể phát triển thành căn bệnh mãn tính, gây ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống, sức khỏe của chúng ta. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số nguyên nhân và biện pháp phòng tránh căn bệnh này.

    1. Suy nghĩ quá nhiều

    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy suy nghĩ quá nhiều dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh và stress. Thay vì tìm cách giải quyết vấn đề, những người mắc phải vấn đề tâm lý này lại chỉ chú tâm vào hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Nguy hiểm hơn, nếu lún quá sâu, bạn rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

    [​IMG]

    - Cách giải quyết là gì? Thay vì bạn tập trung vào tình huống hiện tại, hãy đổi hướng suy nghĩ sang cách giải quyết chúng. Nếu không thể tìm ra ý tưởng gì, đừng ngại ngần trò chuyện và tâm sự cùng người thân. Khi đã có cách giải quyết, hãy bắt tay thực hiện trước khi những suy nghĩ lo ngại bắt đầu xâm chiếm tinh thần bạn.

    2. Thường xuyên kiểm tra Email

    Chờ đợi email mới từ đối tác hay cấp trên sẽ khiến tinh thần bạn không hề thoải mái và khó có thể thư giãn một cách trọn vẹn. Nhất là khi bạn đang gặp vấn đề trong việc cân bằng cuộc sống và công việc. Việc đó cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Thậm chí, điều này còn trở nên ám ảnh nếu điện thoại của bạn gặp vấn đề hay đơn giản là hết pin không kịp kiểm tra mail.

    [​IMG]

    - Phương pháp giải quyết: Đầu tiên bạn hãy hạn chế tần suất sử đụng điện thoại, nhất là vào buổi đêm. Những lợi ích mà bạn nhận được đầu tiên là tăng thời gian ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tỉnh táo hơn vào buổi sáng hôm sau.

    3. Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

    Dành nhiều thời gian cho mạng xã hội (như facebook, zalo...) sẽ lấy đi thời gian cho cuộc sống thực của bạn. Đó sẽ là nguyên nhân khiến bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng, ngoài ra bạn cũng có thể phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe khác như khô mắt, đau mỏi mắt và mất ngủ,… khi dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội mà quên đi cuộc sống thực. Trong khi đó cuộc sống thực lại là phương pháp giúp bạn bình tĩnh và bớt stress.

    4. Dành nhiều thời gian một mình

    Khi bạn sử dụng thời gian không khôn ngoan cũng có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề tâm lý như stress hay lo âu, bồn chồn. Thay vì ngồi một mình với mối bận tâm từ hạn chót của công việc gần kề hay những thủ tục rắc rối, hãy dành thời gian cho gia đình và bạn bè nhiều hơn. Khi bạn càng chia sẻ những khó khăn và áp lực với nhiều người, bạn càng giảm được gánh nặng tâm lý và dễ dàng thoát khỏi áp lực hơn.

    [​IMG]

    5. Lười vận động

    Chúng ta cũng biết vận động thường xuyên sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ sâu, sự ngon miệng và một hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra giấc ngủ sâu có tác dụng giải tỏa tinh thần, hồi phục năng lượng cho cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, vận động còn giải phóng hormone serotonin và dopamine giúp kiềm chế căng thẳng và lo lắng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. funads01

    funads01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    ui,lướt facebook nh cũng gây tress nè/....:confused::confused::confused:
     

Chia sẻ trang này