Bạn Sẽ Hạn Uống Nước Ngọt Có Ga Khi Biết Đến Những Tác Hại Của Nó

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 19/12/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bên cạnh những nguyên nhân như tiền sử gia đình, tuổi tác… gây nên ung thư vú thì tác động của môi trường sống và những thói quen xấu trong sinh hoạt của chị em phụ nữ cũng là một trong những thủ phạm khiến bạn mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

    Theo một nghiên cứu mới của nhà khooa học Mỹ đã chỉ ra rằng, nước ngọt có ga có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nếu như quá lạm dụng. Theo đó, những nữ giới có thói quen uống đồ uống có ga sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn so với những chị em không có thói quen này.

    Nguyên nhân được giải thích là do thông thường, lượng đường có trong các loại nước ngọt có ga rất cao, nếu tiêu thụ nhiều, lượng đường hấp thu sẽ làm cho cơ thể phải tăng cường tiết insulin – loại hooc-môn điều hòa lượng đường trong máu tăng, từ đó và kích thích sự phát triển của các khối u đặc biệt là u vú - đây là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

    Ngoài thói quen uống đồ uống có ga, đa số chị em phụ nữ có thói quen ăn ít rau xanh, nhiều chất béo, ít vận động. Chính thói quen này ở nhiều chị em đã bắt nguồn cho những tác hại với sức khỏe, trong đó có căn bệnh ung thư vú. Vậy nên, các chị em cần thay đổi thói quen này, hạn chế hoặc nói không với các loại nước có ga để bảo vệ sức khỏe bản thân.

    Để hạn chế tác hại của nước ngọt có ga, giảm nguy cơ ung thư vú, điều tất yếu mà các chuyên gia khyên bạn chính là từ bỏ thói quen uống loại nước này, cho dù có thèm đến mấy. Bạn có thể thay thế nước uống này bằng những đồ uống khác như nước lọc, nước hoa quả, sinh tố rau quả… để bổ sung lượng nước đường tự nhiên và dưỡng chất hợp lý.

    Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên bạn nên kết hợp với một chế độ tập luyện, vận động đều đặn để cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể phòng tránh được những tác nhân gây hại! Thêm vào đó là không quên khám sức khỏe định lỳ để kịp thời phát hiện những căn bệnh nguy hiểm và tránh được những hậu quả không mong muốn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Orionstar

    Orionstar Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    nói chung uống thì ngon nhưng uống nhiều vào người là biết không tốt rồi
     
  3. linhka7626

    linhka7626 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/12/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nó có gây cho tim đập nhanh hơn k, dạo này minh uống nước ngọt nhiều, hay cảm thấy tim đập nhanh và mệt hơn bình thường
     

Chia sẻ trang này