Bạn Sẽ Hối Hận Nếu Không Biết Đến Những Công Dụng Này Của Quả Sung

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dotadota, 12/7/2017.

  1. dotadota

    dotadota Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Theo nghiên cứu hiện đại, quả sung có chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali... và một số vitamin như C, B1...Kết quảnghiên cứu dược lý thực nghiệm bước đầu cho thấy, quả sung cótác dụngnhuận tràng, ngừa táo bón, hạ huyết áp, giảm cân và phòng chống ung thư.

    Trong y học cổ truyền, quả sung vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, trĩ xuất huyết, sa trực tràng, viêm họng, ho, sản phụ thiếu sữa, mụn nhọt lở loét, chán ăn, phong thấp...

    Viagra tự nhiên

    Được cho là có hình dạng giống như phần kín của nữ giới, quả sung có chứa các flavonoid, polyphenol và các chất chống oxy hóa, giúp bạn tạo ra một bầu không khí dễ chịu giúp kéo dài ham muốn tình dục và cả hoạt động quan hệ tình dục.

    Sung cũng đã từng được nhắc trong Kinh thánh khi Adam và Eva sử dụng những lá sung để che đi những phần nhạy cảm trên cơ thể họ. Nó cũng được biết đến là thực phẩm ưa thích của nữ hoàng Cleopatra.

    Người Hy Lạp cổ coi qua sung như là một mốn đồ linh thiêng, có khả năng liên kết với tình yêu và khả năng sinh sản.

    Ngừa ung thư và tiểu đường

    Kết quả nghiên cứu từ Đại học bang Colorado (Mỹ) cho biết các dưỡng chất dồi dào chứa trong quả sung như coumarin, pectin, beta-carotene, vitamin A, C, E, K, đồng, sắt, kẽm… có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết.

    Do đó, nên thêm quả sung vàothực đơnăn uống mỗi ngày (có thể uống nước sắc từ lá sung) để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Ngừa loãng xương

    Quả sung chứa nhiều kali, mangan và canxi, những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương. Kali cótác dụngchống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu.

    Trong khi đó, mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa, bạn có thể bổ sung canxi từ trái sung.


    [​IMG]
    Giảm cân

    Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó.

    Chữa sỏi mật, sỏi thận

    Sỏi mật là căn bệnh nguy hiểm, có thể biến chứng gây ra nhiễm khuẩn gan mật, tắc ống dẫn mật, thậm chí nếu không điều trị kịp thời có thể gây tử vong. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây ra sỏi mật là do sự hình thành của sỏi cholesterol hoặc sỏi sắc tố mật.

    Trong dân gian còn lưu truyền lại nhiều cách chữa sỏi mật, sỏi thận, trong đó bài thuốc vẫn được lưu truyền đến ngày nay và thường dùng nhất là bài thuốc từ quả sung. Qua quá trình nghiên cứu và điều trị thực tế, các thầy thuốc Đông y cho biết bài thuốc này có hiệu quả rất cao, giúp đánh tan sỏi không cần phẫu thuật và cơ hội điều trị sỏi hoàn toàn lên tới 90%.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dotadota
    Đang tải...


  2. tinhde

    tinhde Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2016
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình thay vì ăn cà muối thì hay ăn sung muối, vì ở quê nên tìm sung rất dễ và sạch chứ không như ở trên thành phố.
     

Chia sẻ trang này