Tranh luận: Banaue, Philippines: Kỳ Quan Thứ Tám Của Thế Giới

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi diegohoang, 28/3/2021.

  1. diegohoang

    diegohoang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/2/2020
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hành trình của chúng tôi ở Philippines bắt đầu khi đến thủ đô Manila, nơi chúng tôi sẽ trở lại để khám phá chỉ sau một tuần nữa. Tuy nhiên, trước đó, tuần đó chúng tôi sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới của đất nước ở Bắc Luzon và nhận được một số cảnh quay flycam tuyệt đẹp.

    [​IMG]
    Bạn có thể nhầm lẫn khi nghĩ rằng chúng ta thực tế đang đề cập đến ruộng bậc thang của Banaue được ghi chép đầy đủ, tuy nhiên, một chuyến xe ba bánh ngắn đi là một điều đáng thèm muốn hơn và theo ý kiến của chúng tôi, cảnh tượng này rất đáng để đi ra khỏi con đường bị đánh đập cho. Để đến Banaue, có xe buýt thường xuyên khởi hành trực tiếp từ Manila, di chuyển trong 8 giờ suốt đêm. Tìm kiếm nhanh trên Google và chúng tôi thấy rằng Ohayami sẽ cung cấp mức giá tốt nhất về chi phí, sự thoải mái và danh tiếng. Chúng tôi đã không mua vé trước, tuy nhiên chúng tôi đã có thể mua những thứ này chỉ vài giờ trước khi hành trình từ văn phòng nhà ga ở Manila chỉ với 8 đô la. Phù!

    [​IMG]
    Đã dừng lại nhiều lần trong suốt đêm, chúng tôi đến Banaue lúc 6 giờ sáng với cảm giác tươi mát đến đáng ngạc nhiên! Mọi hành khách trên xe khách đều bị bỏ rơi tại văn phòng thông tin du lịch và từ đó tất cả họ nhưng chúng tôi đã chọn các nhóm du lịch đông đúc, trả tiền qua tỷ lệ cược cho những gì chúng tôi coi là một trải nghiệm ít xác thực.

    Đi thẳng xuống dòng xe ba bánh, chúng tôi tìm thấy một chiếc sẽ đưa chúng tôi đến Batad lân cận, mặc dù những chiếc ba lô quái dị của chúng tôi phải bị bỏ lại tại văn phòng du lịch để trở về! Đi xe ba bánh là một cuộc phiêu lưu trong chính nó. Chúng tôi đi qua dặm của ruộng bậc thang, trẻ em chạy dọc theo ba bánh, mong muốn thấy khách truy cập và gà mới nhất Batad thậm chí dám băng qua đường!

    Đối với những người không quen thuộc với lãnh thổ phía bắc, Luzon được biết đến là tỉnh miền núi của Philippines và tôi đã nhận ra điều này khi chúng tôi leo lên đồi. Khi leo dốc, chúng tôi được người lái xe triệu tập để nghiêng về phía trước và giúp chở chiếc xe ba bánh lên bờ. Đôi khi, tài xế cũng phải nhanh chóng thoát ra khỏi cửa phụ để ngăn chúng tôi trượt ngược về phía sau khi chúng tôi đến!

    Khi chúng tôi đi gần hơn về đích, chúng tôi bắt đầu nhận ra nhiều hơn thế, vẻ đẹp thực sự và sự rộng lớn nằm ở tỉnh này. Những cánh đồng lúa rủ xuống sườn đồi, lăn sâu như mắt có thể nhìn thấy. Nếu những quan điểm này trước khi chúng tôi đến là bất cứ điều gì sẽ xảy ra, Batad sẽ thực sự ngoạn mục và là một sự khác biệt rõ ràng với thời gian của chúng tôi trên.

    Chỉ đến khi con đường đi vào ngõ cụt , chúng tôi mới được thông báo rằng không có con đường nào tồn tại đến làng của chúng tôi và nông dân địa phương và cây trồng của họ nằm sâu trong thung lũng, dọc theo một con đường nhỏ mà họ tự khắc. Đó là lúc chúng tôi nhận ra lý do tại sao nó được đề nghị chúng tôi để lại ba lô của chúng tôi phía sau. Chỉ 40 phút sau, chúng tôi đã đến Batad Transient House , nhà của chúng tôi trong hai đêm tiếp theo!

    Giống như những ngôi nhà còn lại trong làng, nhà khách của chúng tôi đứng trên những ngôi nhà sàn nhô ra từ những ruộng bậc thang cũ bên dưới. Được làm từ chỉ gỗ và tôn, điều này là xác thực như bạn có thể nhận được, đặc biệt là khi chúng tôi nhận ra không có điện trong giờ ban ngày! Nó giống như không nơi nào chúng ta từng thấy trước đây. Giống như hầu hết, chúng tôi luôn khao khát một căn phòng có tầm nhìn; Batad Transient House vượt xa sự mong đợi của chúng tôi.

    Theo phong cách giống người Anh thực sự, chúng tôi đã có một tách trà chiều để đánh thức chúng tôi trước khi chúng tôi khám phá ruộng bậc thang. Bỏ qua gợi ý của một hướng dẫn và thay vào đó chọn tìm hiểu về cuộc sống địa phương thông qua chủ nhà nghỉ của chúng tôi, chúng tôi đã một mình đến ruộng bậc thang. Có hình dạng như một giảng đường, sân thượng chiếm vị trí trung tâm và là đỉnh cao của cộng đồng. Thật tuyệt vời khi tự do đi lang thang, xem những người nông dân địa phương kể về cuộc sống hàng ngày của họ khi họ cùng nhau làm việc chăm chỉ trồng những hàng cây trên những hàng cây giống.

    Từ đỉnh của ruộng bậc thang đến độ sâu của thác nước ẩn, Batad không có kết thúc của những bất ngờ và hiện tượng ngọt ngào. Vượt qua khu vực trung tâm của ruộng bậc thang, chúng tôi đi xuống những bậc thang dốc xuống dòng sông băng giá bên dưới, sợ hãi sự trèo lên. Lời cảnh báo - đừng mặc quần jean! Khi chúng tôi đến đáy sông đá và rẽ vào góc, làn khói nước bao trùm chúng tôi. Một cầu thang cuối cùng và chúng tôi đã đối mặt với dòng nước khổng lồ phía trước. Chúng tôi đã cố gắng lấy lại hơi thở từ chuyến đi xuống, nhưng sự hùng vĩ của thác nước đã trì hoãn sự hồi phục hoàn toàn của chúng tôi. Lưu ý với bản thân: Luôn mang theo đồ bơi ở Philippines; bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ khám phá những vẻ đẹp tự nhiên như vậy!

    Quay trở lại lối đi chính, chúng tôi lại nối cầu thang lên điểm cao nhất nhìn ra toàn bộ khu vực. Nhìn vào những ngôi làng bên dưới, chúng tôi hoàn toàn sợ hãi xung quanh. Nếu không có những đám mây lướt qua chúng ta, chúng ta sẽ có lỗi khi nghĩ rằng thời gian đã đứng yên.

    Đứng một mình chỉ có các nông dân địa phương cho công ty, điều này chắc chắn đánh bại bất kỳ nhóm du lịch quá đông, quá đông đúc và quá trodden. Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ rằng chỉ cần một giờ đi xe ba bánh từ trung tâm là cảm giác thanh thản và kín đáo này. Thực sự là một viên ngọc ẩn.
    Để ứng tuyển:
    + Gửi CV trực tiếp vào gmail: Hrvieclamphilippine@gmail.com

    + Liên hệ trực tiếp với fanpage của công ty: https://www.facebook.com/tuyendungphilippinecom/

    Hotline/ Zalo: +63 9772557747

    Việc làm Philippines KHÔNG THU BẤT KÌ MỘT KHOẢN CHI PHÍ nào của ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

    Chúc mọi những có những chuyến đi vui vẻ!
     

    Attached Files:

    • fgsge.jpg
      fgsge.jpg
      Kích thước file:
      316.3 KB
      Lượt xem:
      49

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diegohoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này