Bảng 360 Động Từ Bất Quy Tắc Trong Ngữ Pháp Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 30/6/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    1. Giới thiệu bảng động từ bất quy tắc trong ngữ pháp tiếng Anh
    Chắc chắn các bạn không còn xa lạ gì với các động từ “Be, have, do, go,..” và có lẽ bạn cũng nhận ra rằng các động từ này khi chia ở thể quá khứ hay quá khứ phân từ sẽ không theo quy tắc thêm -ed thông thường. Các động từ như vậy gọi là động từ bất quy tắc.

    70% các động từ mà bạn đang sử dụng hằng ngày trong tiếng Anh là động từ bất quy tắc. Có thể bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi chúng ta phải sự dụng quá nhiều và nghĩ rằng sẽ rất khó để “học thuộc”. Tuy nhiên, các động từ bất quy tắc này chỉ giới hạn trong 360 động từ và đã được đúc kết lại để các bạn có thể học dễ dàng hơn

    [​IMG]

    Nắm bắt nhanh 5 từ loại quan trọng nhất trong tiếng Anh

    Mẹo làm chủ 70 cụm động từ tiếng Anh thông dụng nhất

    2. Bảng động từ bất quy tắc

    CÁC BẠN XEM ĐẦY ĐỦ BẢNG ĐỘNG TỪ BẤT QUY TẮC TẠI ĐÂY

    3. Cách học 360 động từ bất quy tắc trong ngữ pháp tiếng Anh
    Việc học ngữ pháp tiếng Anh có thể tương đối khô khan, đặc biệt là với các phần tiếng Anh thuộc về quy tắc hay dạng liệt kê như bài học về 360 động từ bất quy tắc trong tiếng Anh này. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những sự thú vị khi học bằng một số cách sau:

    Chia nhóm các động từ tương đồng với nhau
    Bạn hoàn toàn có thể nhận ra trong 360 động từ bất quy tắc này có những nhóm từ vựng hơi giống nhau, chẳng hạn như các nhóm từ liên quan đến “go” như là “go”, “undergo”,… sẽ trở thành “went”, “underwent” hay “gone” và “undergone”,… Tương tự như vậy, hãy tìm ra những điểm giống nhau như là về cấu trúc hay ngữ nghĩa để học theo nhóm.

    Bạn có thể xem thêm 5 quy tắc phân loại động từ tiếng Anh để củng cố ngữ pháp phần động từ tiếng Anh

    Học qua flashcard
    Học qua flashcard giúp các bạn có thể nhớ một cách chủ động vì flashcard sẽ giúp các bạn sắp xếp từ một cách ngẫu nhiên nhất thay vì nhớ một cách máy móc. Hơn nữa, bạn có thể cùng với bạn bè của mình thi đua nhau khi sử dụng flashcard như một trò chơi để buổi học trở nên thú vị hơn.


    Luyện tập thêm để ghi nhớ hiệu quả với loạt bài tập động từ tiếng Anh được biên soạn có chọn lọc.


    Luyện tập đặt câu
    Đặt câu vẫn luôn là cách học được khuyến khích nhiều nhất trong quá trình học tập một ngôn ngữ bởi tính chủ động. Việc đặt câu sẽ giúp các bạn hoàn toàn hiểu được một từ vựng sẽ được sử dụng trong hoàn cảnh như thế nào với cách dùng như thế nào là phù hợp và chính xác.

    Làm các bài tập chia động từ
    Cuối cùng là luyện tập và kiểm tra mức độ ghi nhớ của mình bằng cách làm bài tập. Các bài tập về 360 động từ bất quy tắc sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ nhanh hơn và rèn khả năng phản xạ khi gặp một từ vựng.


    Tìm hiểu tất cả từ loại trong tiếng Anh từ A đến Z đầy đủ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này