Bảng Giá Phá Thai Mới Nhất 2021

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/9/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay có khá nhiều cơ sở y tế tiếp nhận và hỗ trợ thực hiện phá thai. Điều này cũng tạo điều kiện cho chị em trong lựa chọn địa chỉ thuận tiện. Song, chi phí cũng là vấn đề nan giải khiến chị em lo lắng, bởi hiện nay bảng giá mỗi cơ sở y tế lại không có sự đồng nhất. Để giúp chị em yên tâm hơn cũng như tham khảo mức phí dự kiến, dưới đây là thông tin cập nhật bảng giá phá thai mới nhất năm 2021. Cùng tham khảo ngay để chủ động đưa ra quyết định.

    CẬP NHẬT BẢNG GIÁ PHÁ THAI MỚI NHẤT NĂM 2021
    Lo lắng về chi phí phá thai bao nhiêu? Có đắt không? là điều dễ hiểu, đặc biệt với những thai phụ trẻ, còn đang đi học hay chưa có điều kiện kinh tế để tự chăm lo, còn phụ thuộc gia đình. Hay những cặp đôi “vỡ kế hoạch” phải đưa ra quyết định bỏ thai.

    Trên thực tế, các cơ sở y tế (bệnh viện hay phòng khám) đề không đưa ra bảng giá phá thai cụ thể, chính xác. Mà chỉ kê khai theo từng hạng mục: phí khám lâm sàng, phí siêu âm, phí đình chỉ thai (các phương pháp tương ứng)… và mỗi cơ sở đình chỉ thai uy tín, thuộc sự quản lý của Bộ/Sở Y Tế đều sẽ niêm yết cụ thể cho người bệnh tiện theo dõi.

    Chi phí phá thai thực tế sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau, chị em tham khảo để đưa ra được quyết định lựa chọn đúng đắn:

    ► Tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ
    + Khi tuổi thai nhi còn nhỏ (dưới 7 tuần) kích thước chưa quá lớn, chưa bám chặt vào tử cung thì việc thực hiện đình chỉ thai nghén về cơ bản sẽ đơn giản, có thể dùng thuốc nên chi phí có thể thấp hơn khi thai đã quá lớn, phải can thiệp thủ thuật để đình chỉ thai.

    + Đối với thai phụ có sức khỏe tốt, ổn định và không mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thì không cần phải chữa trị trước khi đình chỉ thai thì chi phí cũng thấp hơn. Ngược lại với chị em sức khỏe yếu, mắc các bệnh phụ khoa hay bệnh lý cần điều trị đặc biệt trước khi phá thai thì chi phí điều trị sẽ được cộng dồn, nên chi phí phá thai sẽ cao hơn.

    [​IMG]
    ► Phương pháp thực hiện đình chỉ thai
    Mỗi phương pháp phá thai (dù là nội khoa hay ngoại khoa) đều có những quy trình, cách thức thực hiện khác nhau, do đó chi phí chị em phải chi trả cũng không thể giống nhau.

    + Phá thai bằng thuốc: Không sử dụng dụng cụ can thiệp vào tử cung, thực hiện đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm, chi phí thấp.

    + Phá thai ngoại khoa: Áp dụng cho các trường hợp tuổi thai lớn, lúc này cần phải can thiệp vào tử cung nên quy trình sẽ phức tạp hơn, do đó chi phí thực hiện cũng sẽ cao hơn. Tuổi thai càng lớn, việc phá thai càng khó khăn thì chi phí phá thai sẽ càng cao.

    ► Cơ sở y tế phá thai
    + Việc thực hiện phá thai tại các bệnh viện, phòng khám uy tín, có bác sĩ giỏi, trang thiết bị đầy đủ… thì chi phí phá thai về cơ bản sẽ “nhỉnh” hơn so với các cơ sở hoạt động “chui” hay kém chất lượng.

    + Tuy nhiên, ở cơ sở uy tín, chị em sẽ được đảm bảo việc đình chỉ thai diễn ra an toàn, hiệu quả, hạn chế được những rủi ro, những biến chứng có thể xảy ra. Ngược lại, việc ham rẻ, lựa chọn cơ sở y tế không đảm bảo có thể khiến chị em phải trả cái giá rất đắt.

    Xem thêm : Top 10+ Phòng khám phá thai TPHCM uy tín

    ► Bác sĩ thực hiện đình chỉ thai
    Việc phá thai tại cơ sở chính quy, có bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, thăm khám, chẩn đoán và tính chính xác tuổi thai để lựa chọn phương pháp nào là phù hợp với thai phụ.

    Do đó chi phí sẽ cao hơn một chút so với các cơ sở tư nhân, nhỏ lẻ với các bác sĩ tay nghề yếu kém, thì sẽ rất dễ gây ra sai sót ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng người mẹ.

    [​IMG]
    ► Chi phí tái khám sau khi phá thai
    + Sau 14 ngày kể từ khi đình chỉ thai, chị em sẽ thực hiện tái khám theo đúng lịch hẹn để đảm bảo ca phá thai thành công, đảm bảo sức khỏe sinh sản về sau. Mức phí này thực tế không cao nên chị em có thể yên tâm đi kiểm tra cho chắc chắn.

    + Tuy nhiên, nếu phá thai ở cơ sở không an toàn, việc phá thai thực hiện không thành công và để lại di chứng… thì sẽ có thể phát sinh thêm chi phí điều trị, theo dõi hàng ngày, vô cùng tốn kém.

    NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ PHÁ THAI AN TOÀN, TIẾT KIỆM
    Mặc dù việc quan tâm đến bảng giá phá thai là điều chính đáng và ai cũng lo lắng. Tuy nhiên, chị em nên biết rằng phá thai là việc làm hệ trọng, cần đặt sức khỏe lên hàng đầu. Do đó, nếu chị em đã đưa ra quyết định bỏ thai chúng tôi luôn khuyến cáo chị em thực hiện những lưu ý sau đây để đảm bảo việc phá thai an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí:

    ++ Khi buộc phải bỏ thai, chị em nên đến những bệnh viện, phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín để được hỗ trợ bỏ thai một cách chính xác, hiệu quả. Ca phá thai thành công chỉ sau 1 lần thì sẽ giảm thiểu những khoản phát sinh.

    ++ Khi đến phá thai, sau khi kiểm tra, chị em cần theo dõi từng hạng mục của bảng giá phá thai, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể từng khoản phí phải chi trả. Nếu chị em có thắc mắc cần hỏi rõ, tránh hiểu “mập mờ”, và có thể chủ động đưa ra quyết định đình chỉ thai hay không.

    ++ Nếu chị em có lo lắng về chi phí phá thai, có thể liên hệ các tổng đài tư vấn online trực tuyến hoặc Hotline 028 3923 9999 để được giải đáp cụ thể, đưa ra mức phí dự kiến để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đình chỉ thai.

    [​IMG]
    Khuyến cáo:

    Chị em tuyệt đối không nên ham rẻ, hay chủ quan mà TỰ Ý MUA VÀ UỐNG THUỐC PHÁ THAI TẠI NHÀ hoặc lựa chọn phá thai tại CƠ SỞ “CHUI” KÉM CHẤT LƯỢNG. Điều này sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí phải trả giá đắt, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là cả tính mạng của mình:

    ♦ Sót thai, sót nhau, thai chết lưu… phải can thiệp thủ thuật lần nữa để lấy thai ra, rất nguy hiểm và tốn kém.

    ♦ Phá thai không thành công, thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật

    ♦ Nhiễm trùng tử cung, dính buồng tử cung… có thể dẫn đến vô sinh về sau hoặc sảy thai liên tiếp.

    ♦ Băng huyết, chảy máu ào ạt, choáng, xĩu, tụt huyết áp… nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://mintmintonline.wordpress.com/2021/09/03/bang-gia-pha-thai-moi-nhat-2021/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này