Kinh nghiệm: "bâng Khuâng" Giữa Cánh Đồng Mùa Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/5/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa hoa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt. Bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường cao nguyên. Đến với chuyến du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ du khách sẽ có dịp được thưởng thức vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại của hoa dã quỳ. Nó trở thành một biểu tượng của thành phố Đà Lạt mờ sương.

    Sắc hoa dã quỳ ở Tà Nung nồng thắm
    Vượt qua những cung đường quanh co và đường đất, chúng ta đến với buôn Tà Nung, Đà Lạt. Bạn sẽ chẳng thể thấy được ở một nơi nào khác hoa dã quỳ nở rộn ràng khắp muôn nơi như ở đây. Khẽ ngắt một đóa hoa dã quỳ mới bung nở trong sương sớm, một mùi hương đặc biệt tỏa ngát nồng nàn. Những cánh hoa đầu mùa mang màu vàng óng ánh, rực rỡ và tươi mới.

    [​IMG]

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt ở Tà Nung mang một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ

    Đến Tà Nung bạn rẽ những cánh rừng thông, xuyên qua những dãy núi tiến vào bản làng xinh đẹp. Nếu như có ai đó nói với bạn rằng Tà Nung là điểm đến thú vị nhất dành cho tour mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Thì chắc chắn người đó không nói dối bạn, những cánh đồng hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc thắm trước bình minh. Là cảnh sắc thiên nhiên vô cùng quyến rũ mà biết bao nhiêu người mong muốn được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần.

    Vẻ đẹp hoa dã quỳ ở Phi Nôm lộng gió
    Những cánh hoa dã quỳ nhỏ bé, mong manh nhưng mang nét đẹp vô cùng bất diệt. Loài hoa này nhìn có vẻ rất giống với hoa hướng dương, nhưng lại nhỏ hơn nhiều. Những khóm hoa mọc thành bụi với nhau nhiều đến nỗi tạo thành cả một cánh đồng hoa dã quỳ vàng thơ mộng. Mùa hoa dã quỳ ở Phi Nôm cũng vô cùng hấp dẫn đấy nhé. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước hương sắc trong lành của loài hoa dại ở nơi núi non này. Đừng ngại ngần đến với Phi Nôm với một tour Đà Lạt mùa hoa dã quỳ để khám phá vẻ đẹp bí ẩn. Ẩn sau dáng vẻ nhỏ nhắn, mong manh của những bông hoa dã quỳ nhé.

    Hương hoa dã quỳ thơm nồng ở Langbiang
    [​IMG]

    Vẻ đẹp thân thuộc của hoa dã quỳ đối với những kỷ niệm tuổi thơ

    Đừng vội vàng rời Đà Lạt nếu chưa khám phá mua hoa da quy ở Langbiang. Một mùi hương thơm nồng nàn được khá đông người yêu thích (một số ít người không ngửi được mùi hoa này). Khác hẳn với ở Nam Ban hay Tà Nung, ở Langbiang hoa dã quỳ không nở thành một vườn. Mà len qua hàng rào, chen vào từng mái nhà, mọc thành bụi ở ngay trước ngõ. Một mùi hương vô cùng quen thuộc của người dân địa phương. Nếu bạn yêu thích mùa hoa dã quỳ trên vùng đất cao nguyên nắng gió. Một chuyến du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ sẽ là một chuyến đi nhiều kỷ niệm bên làng Langbiang huyền bí.

    Cánh đồng hoa dã quỳ bạt ngàn ở Nam Ban
    Đến với du lịch mùa hoa dã quỳ, bạn không thể bỏ qua Nam Ban. Bởi nơi đây là vùng đất sở hữu nhiều cánh đồng hoa dã quỳ đẹp nhất. Ngay khi mùa mưa kết thúc, những cánh hoa dã quỳ nở rộn ràng khắp muôn nơi. Những cánh đồng hoa dã quỳ bạt ngàn khoe sắc, một màu vàng như mang ánh nắng về tràn ngập buôn làng. Đến Nam Ban bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang dại, bất tận của những cánh đồng hoa bạt ngàn. Hoa dã quỳ nở rộn ràng làm vàng khắp một bầu trời, bạn sẽ chẳng thể nhìn thấy điểm kết thúc của màu vàng ấy.

    Mùa hoa dã quỳ nở đầu tiên ở Tu Tra
    [​IMG]

    Tu Tra là địa điểm những bông hoa dã quỳ bung nở đầu tiên, e ấp

    Những bông hoa dã quỳ đầu tiên bung nở trên nền trời Đà Lạt, e ấp trước sương mai và những ánh nắng đầu tiên. Nếu bạn muốn thưởng thức những cái bung nở đầu tiên, cảm nhận một vẻ đẹp tươi mới thì đến với Tu Tra. Ở Tu Tra những cánh hoa đầu tiên bung nở sau những tháng ngày chờ đợi để được bung ra và tỏa hương thơm ngát giữa đất trời cao nguyên lộng gió. Khi mùa hoa dã quỳ gõ cửa Đà Lạt, Tu Tra là nơi đầu tiên cất tiếng trả lời. Một mùa hoa mới nở rộn ràng lộng lẫy, kiêu kỳ nhưng vô cùng hoang dại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này