Bảng Xếp Hạng Những Bộ Phim Về Kinh Doanh Siêu Kinh Điển Đáng Xem.

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Huynguyen12, 1/8/2019.

  1. Huynguyen12

    Huynguyen12 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bảng xếp hạng những bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển đáng xem.

    Động cơ và nguồn cảm hứng là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong công việc. Phim ảnh phản ánh chân thực bức tranh của hiện tại, đối với phim ảnh thì đề tài kinh doanh và doanh nhân luôn luôn là đề tài nóng chiếm thị hiếu của rất nhiều người. Bởi nội dung của phim luôn có sức truyền tải cảm hứng và kinh nghiệm mạnh mẽ tới giới trẻ hiện nay.

    Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng và những bài học về kinh doanh trên phim ảnh, thì dưới đây là top 20 bộ phim về kinh doanh siêu kinh điểm rất thú vị, bao gồm cả những bộ phim cũ cũng như mới, phim tài liệu và cả phim hư cấu, phim hài lẫn phim điện ảnh. Chắc chắn sẽ giúp bạn hình dung cuộc sống kim tiền khắc nghiệt nơi chốn thương trường là như thế nào.

    1.jpg

    Danh sách những bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển truyền cảm hứng.

    1. Phim kinh doanh kinh điển Bố già – The Godfather (1972)
    Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, nói về quá trình phát triển từ một gia đình kinh doanh nhỏ phát triển mạnh mẽ thành doanh nghiệp gia đình kinh doanh bất chính lớn nhất tại New York.
    Bố già và người con trai Michael Corleone là những đầu não điều hành công việc kinh doanh của gia tộc, họ không bao giờ khuất phục trước kẻ thù. Bộ phim cho người xem thấy cái giá để có thể trở thành một trong số những doanh nghiệp gia đình quyền lực nhất nước Mỹ. Đây là một trong những bộ phim kinh điển và truyền cảm hứng hay nhất mọi thời đại đã dành được 3 giải Oscar danh giá. The Godfather (1972) đã trở thành một chuẩn mực của nền điện ảnh Mỹ.

    2. Phim mỹ hay về kinh doanh sói già phố Wall – The Wolf of Wall Street (2013)
    Khi nhắc tới những bộ phim về kinh doanh kinh điển, không thể bỏ quaThe Wolf of Wall Street.
    Bộ phim kể về một người đàn ông tạo dựng nên sự nghiệp vĩ đại chỉ từ hai bàn tay trắng. Phim miêu tả cách các nền văn hoá kinh doanh hình thành từ nhưgx công ty phát triển mạnh mẽ nhanh chóng mặt. Nếu bạn đang đặt ra cho bản thân mình những mục tiêu to lớn, thì đừng nên bỏ qua bộ phim này.

    3. Phim truyền cảm hứng kinh doanh: Mạng xã hội – The Social Network (2010)
    Mạng xã hội là một bộ phim nổi tiếng về doanh nhân thời đại mới – thời đại công nghệ. Bộ phim
    là câu chuyện về chàng sinh viên trẻ xuất chúng của trường đại học danh tiếng Harvard - Mark Zuckerberg - nhà sáng lập Facebook. Cuộc sống khác thường của Mark đã được nhiều người biết đến nhờ bộ phim này.
    Phim đã dẫn đầu bảng xếp hạng những bộ phim hay ăn khách nhất trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp và làm khuynh đảo những phòng vé ở Bắc Mỹ. Bộ phim về kinh doanh doanh nhân này đã lan rộng trong giới trẻ và tạo nguồn động lực cho rất nhiều người trẻ tuổi dám nghĩ, dám làm.

    4. Thiếu niên bạc tỷ – Top Secret (2011)
    Bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc trong dòng phim về kinh doanh và doanh nhân trên thế giới với người xem. Phim kể về cậu thiếu niên cấp 3 từng là con nghiện game online mà cả thầy cô lẫn phụ huynh đều lo lắng sau khi tốt nghiệp cậu sẽ không thể kiếm nổi tiền nuôi thân, bỗng trở thành thiếu niên bạc tỷ.
    + 16 tuổi: Top kiếm tiền bằng cách chơi game được 400.000 baht/tháng (tương đương 240.000.000 VND)
    + 17 tuổi: chịu điểm F để đi làm thêm kiếm 2000 baht
    + 18 tuổi: nhà phá sản, mắc nợ 40 triệu baht (tương đương 24.000.000.000 VND)
    + 19 tuổi: đem loại rong biển Đại gia nhí vào bán trong 3000 chi nhánh của hệ thống bán lẻ Seven Eleven
    Hiện tại Top 26 tuổi, chủ của thương hiệu rong biển số 1 của Thái Lan.
    Thật đáng học tập phải không các bạn nhỉ? Quả là không có gì là ngẫu nhiên cả mà tất cả đều phải nỗ lực cố gắng hết mình.

    5. Phim kinh doanh mạo hiểm phúc họa khôn lường – Boiler Room (2000)
    Vin Diesel và Giovanni Ribisi vào vai hai kẻ lừa đảo chứng khoán, họ mua cổ phiếu ở mức giá thấp, sau đó lại thổi phồng giá trị của chúng để có thể kiếm lời. Đây quả là bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển nhắm thẳng vào những góc khuất tối tăm của giới tài chính Mỹ, nơi mà những tay môi giới chứng khoánNew York kiếm tiền bằng những thủ đoạn vô liêm sỉ đẩy cổ phiếu ảo cho những khách hàng cả tin.

    6. Cuộc chiến phố Wall – Margin Call (2011)
    Đây là bộ phim kinh doanh hơi thiên về sự khủng hoảng và suy thoái của nền kinh tế bấy giờ. Toàn bộ diễn biến trong Margin Call chỉ gói gọn trong khoảng 36 tiếng tại một ngân hàng đầu tư có tiếng tại Mỹ. Sau khi hoàn thành công việc của một người đồng nghiệp vừa bị sa thải, một chuyên viên phân tích rủi ro đã vô tình phát hiện ra ngân hàng đang đứng trước bờ vực phá sản. Ngay lập tức, anh đã trình báo lên cấp quản lý bán hàng. Sự việc quá nghiêm trọng nên khiến các sếp lớn đã lần lượt phải xuất hiện để tìm cách giải quyết.

    7. Phim doanh nhân nên xem nếu muốn làm trùm kinh tế: Phố Wall – Wall Street (1987)
    Wall Street là bộ phim về kinh doanh mang tới đầy thông điệp sâu sắc. Bộ phim Wall Street muốn gửi gắm tới những doanh nhân một thông điệp đầy nhân văn rằng: " Sự giàu có không tới trong chốc lát và sự tham lam không bao giờ mang lại sự thành công đích thực “.

    8. Đại tư bản – The Men Who Built America (2012)
    Phim về doanh nhân lịch sử xoay quanh về 4 nhà đại tư bản nổi tiếng nhất thế giới, 4 “ông trùm” của thế kỷ 19. Đó là, John D Rockefeller – “Vua dầu lửa”, Andrew Carnegie – “Vua sắt thép”, Cornelius Vanderbilt – “Vua đường sắt”, J.P. Morgan – “Vua ngân hàng” và cuối cùng một doanh nhân của thế hệ tiếp theo là Henry Ford (Cha đẻ dây chuyền lắp ráp xe ô tô)

    9. Khoảnh khắc thiên tài – Flash of Genius (2008)
    Bất cứ ai mới kinh doanh nhất là những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp đều nên xem bộ phim này, để hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ ý tưởng khỏi những kẻ muốn đánh cắp chúng.

    9. Thương trường – Too Big to Fail (2011)
    Bộ phim cũng là bộ phim kinh doanh siêu kinh điển nói về đề tài khủng hoảng tài chính 2007-2008. Khi đó, những kẻ tai to mặt lớn trong ngành tài chính nước Mỹ, với những cuộc thương lượng hàng tỷ đô đã diễn ra. Tất cả chỉ để nhằm cứu vãn tình hình tài chính tồi tệ của các tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ.

    10. Eron: Những kẻ thông minh nhất trong căn phòng – Enron: The Smartest Guys In the Room (2005)
    Lọt top 20 bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển, Enron: The Smartest Guys là một bộ phim tài liệu về kinh doanh dựa trên cuốn sách cùng tên bán chạy nhất năm 2003 của hai phóng viên Tạp chí Fortune – Bethany McLean và Peter Elkind. Bộ phim đem đến những bài học về kinh doanh và cảnh báo về sự khác biệt giữa một quyết định đúng với một quyết định sai.

    11. Những tên cướp ở thung lũng Silicon – Pirates of Silicon Valley (1999)
    Bộ phim về kinh doanh hay nhất đã khắc họa thành công sự cạnh tranh gay gắt giữa hai doanh nhân và cách họ liên tục vươn lên từ cạnh tranh đó.

    12. Pirates of Silicon Valley
    Nội dung phim xoanh quanh sự cạnh tranh giữa hai tập đoàn lớn Apple và Microsoft khi Steve Jobs và Bill Gates cùng gây dựng đế chế công nghệ của mình vào những năm 1980. Đây là một trong Những bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển nên xem một lần, truyền tải một thông điệp: "Khi bạn khởi nghiệp, sự cạnh tranh luôn là thuốc bổ cho sự phát triển".

    13. Phố Wall – Tiền không bao giờ ngủ (2010)
    Đây là một trong những bộ phim về kinh doanh doanh nhân hàng đầu không thể bỏ qua trong top bảng xếp hạng những bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển.“ Bộ phim là câu chuyện về một nhà đầu tư chứng khoán trẻ đầy tham vọng với phương châm sống "Tham lam là tốt". Cũng là ví dụ điển hình cho thấy sự tham lam có thể sẽ hủy hoại công việc kinh doanh của bạn. Trong câu chuyện này, mọi thứ đến với chàng trai trẻ ấy rất dễ dàng nhưng cuối cùng cái giá phải trả chính là tù tội.
    Bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi, liệu rằng khi bị đẩy đến bước đường cùng, bạn có sẵn sàng làm những điều trái với lương tâm hay không? Trong câu chuyện này, mọi thứ đến với chàng trai trẻ rất dễ dàng và cuối cùng cái giá phải trả chính là tù tội.

    14. Nội gián – The Insider (1999)
    Bộ phim độc đáo trong những bộ phim về kinh doanh nổi tiếng. Với nhân vật Jeffrey Wigand dám phá bỏ luật lệ không được tiết lộ bí mật công ty, và nhà báo Lowell Bergman nhằm chống lại cả một tập đoàn khổng lồ của một nền công nghiệp hái ra tiền: nền công nghiệp thuốc lá.

    15. Cuộc sống tươi đẹp – It’s a wonderful life
    Bài học quan trọng nhất bộ phim về kinh doanh vượt thời gian này có thể rút ra là tiền không mua được hạnh phúc, hạnh phúc thực sự không nằm trong công việc mà là ở gia đình, tình yêu và bạn bè. Đó mới là cuộc sống tuyệt vời nhất!

    16. Công dân Kane – Citizen Kane
    Một bộ phim về kinh doanh Mỹ của đạo diễn Orson Welles công chiếu năm 1941. Citizen Kane tái hiện cuộc đời một ông trùm với những diễn biến từ thời thơ ấu đến những thành công trong sự nghiệp và bi kịch sau này, rồi tham vọng quyền lực dẫn đến sự sụp đổ cuối đời.

    17. Cuộc đời Steve Jobs – Steve Jobs
    Bộ phim về kinh doanh này kể về Steve Jobs, nhà sáng lập công ty Apple, người đã thay đổi cả thế giới công nghệ số. Bộ phim đem lại những bài học về khởi nghiệp cũng như triết lý sống sâu sắc mà ông chia sẻ.

    18. Up in the Air (2009)
    Bộ phim nhắc nhở những nhà lãnh đạo rằng các công ty, tổ chức – không quan trọng chúng tiên tiến và được máy móc hóa bao nhiêu – vẫn luôn là vì con người chứ không phải vì những vật khác.

    19. Risky Business 1983
    Bộ phim về kinh doanh xoay quanh việc một doanh nghiệp trẻ sáng tạo phát hiện ra lợi nhuận và những cạm bẫy của sự phát triển kinh doanh.

    20. Phim kinh doanh Trung Quốc: Tam Quốc.
    Đây là bộ phim cổ xưa nhưng có nội dung rất thấm thía và ý nghĩa. Tổng hòa tất cả các chiếc lược chiến thuật để áp dụng vào kinh doanh rất tốt mà những ai đang khởi nghiệp, đang gây dựng cũng như muốn phát triển kinh doanh nên xem.

    Bên trên là bảng xếp hạng những bộ phim về kinh doanh siêu kinh điển truyền cảm hứng mạnh mẽ nên xem dù chỉ một lần. Bạn còn biết thêm bộ phim nào hay về kinh doanh nhân, hãy comment đóng góp thêm phim nhé!

    Nguồn: https://hanhtrinhtuonglai.com/phim-ve-kinh-doanh-sieu-kinh-dien/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huynguyen12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này