Nơi khác: Bánh Bèo Hải Phòng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi binbobiii, 20/4/2020.

  1. binbobiii

    binbobiii Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2019
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bánh bèo là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Hải Phòng. Nếu ai đã từng đặt chân đến Hải Phòng thì không thể bỏ lỡ món ăn vô cùng thơm ngon này được.

    [​IMG]

    Nếu như bánh bèo Huế nhỏ nhắn, được đựng trong những chiếc chén xinh xinh thì bánh bèo Hải Phòng lại được gói gọn gàng trong những chiếc lá chuối dân dã. Theo khẩu vị của cá nhân tôi, tôi đánh giá cao bánh bèo Hải Phòng bởi hương vị đậm đà không hề lẫn với các món ăn khác. Bánh mang vị ngọt của thịt, vị giòn của nấm mèo, vị mềm của lớp bánh và vị thơm của lá chuối. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon đến lạ lùng.

    Một trong những thành phần làm nên điểm đặc biệt của món ăn này chính là nước chấm của bánh bèo Hải Phòng. Tôi đánh giá rất cao khẩu vị của người Hải Phòng. Một số món ăn họ đều sử dụng mắm chấm từ nước xương ninh, ngọt thơm vô cùng, trong đó có món bánh bèo. Nước chấm được chế biến rất kỳ công, chúng phải được chắt ra từ chính nước xương ninh nhừ để tạo nên hương vị ngọt tự nhiên. Sau đó mới được nêm thêm nước mắm, đường, tỏi phi vàng để tạo nên hương vị đặc trưng của nước chấm bánh bèo.

    [​IMG]

    Khi ăn, người Hải Phòng sẽ bỏ thêm một chút bột ớt, quất hoặc một chút rau mùi để tăng thêm hương vị của món ăn. Nếu ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này tại Hải Phòng, chắc chắn họ sẽ còn muốn thử lại chúng ở những lần quay lại tiếp theo.

    Những địa chỉ bánh bèo nổi tiếng ở Hải Phòng như:

    • Bánh bèo Chu Văn An
    • Bánh bèo 147 Hàng Kênh
    • Bánh bèo Lê Đại Hành
    • Bánh bèo 294 Lạch Tray
    • Bánh bèo Lãn Ông
    • Bánh bèo 189 Phan Bội Châu
    • 16 Lam Sơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binbobiii

Chia sẻ trang này