Bánh Đúc Xanh, Món Ăn Lấy Lộc Đầu Năm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi seoelip, 12/11/2020.

  1. seoelip

    seoelip Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bánh đúc là một loại bánh rất đặc trưng của Việt Nam, gắng liền với tuổi thơ của nhiều người. Nó bao gồm có rất nhiều loại mà đặc biệt vẫn là 2 vị mặn và ngọt. Và hôm nay amthucbonmua.vn muốn giới thiệu đến các bạn món “bánh đúc xanh” đặc trưng của người Huế nhé!

    Bánh đúc xanh là gì?
    Trước khi tìm hiểu về bánh đúc xanh thì chúng ta sẽ tìm hiểu về bánh đúc truyền thống nhé. Bánh đúc thường có 2 loại là bánh mặn và ngọt phục vụ cho nhu cầu ăn uống của mọi người, khó có thể so sánh được vị nào ngon hơn vị nào nhưng mỗi vị đều có một đặc trưng riêng của nó, cũng mềm, min, no lâu mà lại dễ tiêu, giá thành lại rẻ. Vì thế, rất nhiều người chọn nó làm món ăn sáng để khởi động cho một ngày dài.

    Bánh đúc xanh là loại bánh thuộc vị bánh ngọt và là món đặc trưng của người Huế, thường có màu xanh bắt mắt, ăn kèm với mật ong hay nước dừa ngọt. Món bánh đúc xanh này thường được người dân nơi đây làm duy nhất vào ngày đầu năm mới để lấy lộc đầu năm. Vì nguyên liệu khi làm ra món bánh này là từ cây bồng bồng-một loại cây cho nhiều lá vào mùa Xuân, chính vì thế món ăn này lại càng đặc biệt hơn hết.

    Tại Huế người ta quan niệm rằng ăn món bánh đúc xanh vào dịp Tết sẽ có một năm đầy tươi xanh, ngọt như nước chấm và “ăn lấy lộc”. Vào những ngày tết nhộn nhịp, tất bật những bà mẹ xứ Huế luôn phải mua bánh đúc xanh về cho gia đình(nghĩ mới thấy thương mẹ của chúng ta đúng không nào). Bánh đúc ở đây sẽ được gói bằng lá chuối có khoảng 8-9 miếng. Mở lá chuối ra với mùi hương bánh đúc nóng hổi xộc lên mũi, bèn lấy một miếng quệt một miếng mật ong thanh ngọt sau đó bỏ vào miệng, vị ngọt rất riêng là rất đặc biệt. Chính vì thế bạn nào có dịp ra Huế vào dịp Tết thì hãy thử món ăn đặc trưng này để lấy lộc cho ngày tết luôn nhé!

    Trên đây là món bánh đúc xanh mà người Huế hay ăn vào dịp Tết đến Xuân về, hi vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về món ăn này. Để tham khảo công thức làm món bánh này amthucbommua.vn sẽ giúp bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seoelip
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình không ăn được loại bánh này
     

Chia sẻ trang này