Toàn quốc: Bánh Phu Thê (đình Bảng - Từ Sơn - Bắc Ninh) - Món Quà Ngày Tết!

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Phạm Thị Kiều Trang, 8/1/2016.

  1. Phạm Thị Kiều Trang

    Phạm Thị Kiều Trang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/1/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các Mẹ ơi!!!
    Tết cổ truyền sắp đến rồi, chắc mẹ nào cũng đang lên danh sách những thứ cần mua trong dịp tết sao cho vừa đầy đủ, vừa hợp ngân sách gia đình.
    Em làm dâu ở Đình Bảng - Từ Sơn - Bắc Ninh, đến quê chồng thì biết thêm nhiều hương vị đặc sản của vùng Kinh Bắc. Bánh Phu thê Đình Bảng là món ăn, món quà quê dân dã mà hôm nay em xin mạo muội giới thiệu đến các mẹ. Nếu mẹ nào đã thưởng thức rồi thì chắc cũng sẽ ưng và nhớ mãi hương vị của loại bánh này. Nhưng có lẽ với nhiều mẹ trong diễn đàn chúng ta vẫn chưa biết hay chưa thưởng thức. Vậy thì em cũng xin giới thiệu qua về hương vị thức quà này nhé!
    [​IMG]

    "Bánh có tên Phu Thê - cũng bởi vì bánh luôn bán theo cặp, với ý nghĩa vợ chồng luôn có đôi.
    Bánh phu thê từ xa xưa đã được coi là thứ bánh sang trọng dùng trong những dịp lễ Tết, cưới hỏi hoặc dùng làm quà biếu. Bánh được gói bằng những tấm lá dong giản dị, rồi luộc lên. Có một điều lạ ở thứ bánh này đó là không khoe mùi, tỏa hương như bánh rán, bánh khúc; chỉ tới khi bóc bánh đặt lên đĩa nó mới “quyến rũ” các giác quan.

    Nhân bánh phải được làm từ đỗ xanh nhưng phải chọn đúng loại đỗ xanh vỏ đỏ lòng mới tốt, đãi sạch vỏ, sau đó hấp chín, đánh tơi, rồi cho thêm đường trắng, cùi dừa, hạt sen và các hương ngũ vị. Bột làm bánh phải được làm từ gạo nếp, xay bằng cối nước, sau đó lọc lấy chất tinh, ép cho ráo nước rồi phơi khô. Tới khi nhào bánh phải dùng nước quả dành dành cho vào bột để lấy màu sắc tự nhiên chứ không được pha phẩm màu. Muốn cho bánh giòn thì dùng đu đủ xanh, ngâm phèn rồi cắt nhỏ nhào lẫn với bột. Khi ăn bánh ta sẽ thấy độ dẻo của nếp, độ giòn của đu đủ, độ ngậy của đỗ xanh, vị béo của cùi dừa, vị bùi của hạt sen, vị ngọt của đường... tất cả hòa quyện vào nhau làm thành hương vị rất riêng của bánh.
    Lá gói bánh cũng là lá dong gói bánh chưng, nhưng phải làm kỹ hơn. Rửa sạch lá phải để ráo nước, sau đó tước bớt cọng để khi gói bánh được mềm mại. Lá lót trong phải là lá chuối tây dẻo luộc chín hong khô chứ không được dùng lá chuối tiêu. Người ta còn quét lên lá một lớp mỡ để khi bóc bánh không bị dính, lại làm cho bánh có độ ngậy đặc trưng".

    Vào dịp tết nguyên đán sắp tới, bánh Phu thê có thể trở thành một hương vị đặt trên bàn thờ gia tiên, có thể là thứ quà biếu lịch sự, và là món ăn nhẹ dịu khẩu vị cho mọi người trong gia đình.
    ------------
    :)
    Nếu các Mẹ muốn mua thì cứ đặt hàng qua topic hoặc liên hệ trực tiếp với em ạ.
    Em tên Trang, số điện thoại của em là 0129 918 9021 hoặc 0983 858 305 .

    Bánh phu thê thì có 2 loại các Mẹ ạ.
    1 loại là 30k/ 1 cặp và 1 loại là 40k/ 1 cặp ạ....2 loại bánh chất lượng đều ngon đảm bảo như nhau, nó chỉ khác nhau về kích thước bánh to hay bé thôi ạ.
    Bánh sẽ được chuyển đến tận nhà hoặc cơ quan của các Mẹ, chỉ cần các mẹ đặt hàng (số lượng, thời gian nhận bánh) và cho em địa chỉ và điện thoại liên lạc ạ.
    Em ship miễn phí nếu các Mẹ lấy từ 5 cặp bánh trở lên.

    ----------
    Em rất mong được các Mẹ ủng hộ.
    Em cảm ơn ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Thị Kiều Trang
  2. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Đánh dấu
    Có nhu cầu sẽ ủng hộ mn ak
     
    Phạm Thị Kiều Trang thích bài này.

Chia sẻ trang này