Bảo Bọc Con Nhỏ Trong Nhà Quá Mức Có Thể Gây Hại Cho Sức Khỏe Của Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi thutran071196, 31/7/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Các bác sĩ thường khuyên bố mẹ cho bé sơ sinh đến trước 2 tuổi tắm nắng để cơ thể bổ sung vitamin D được tổng hợp từ nắng. Bạn có biết, trẻ em bị thiếu hụt vitamin D có nhiều khả năng bị xơ cứng động mạch và gặp các bệnh tim mạch khi trưởng thành. Trên thế giới, việc trẻ em thiếu vitamin D rất phổ biến. Có nhiều dữ liệu cho thấy việc thiếu hụt vitamin D gây hại cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy thiếu vitamin D cũng có liên quan đến các vấn đề về động mạch.

    Khi các nhà khoa học tiếp tục khám phá vai trò quan trọng của vitamin D trong cơ thể, vai trò đáng chú ý nhất của vitamin D là đối với sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã phát hiện ra nồng độ vitamin D thấp làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    Thiếu hụt vitamin D ở trẻ em gây xơ cứng động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim
    Các nghiên cứu ở Phần Lan được tiến hành trên 2.148 người tham gia đều ở độ tuổi từ 3 đến 18 vào năm 1980. Những người tham gia đã trải qua các bài kiểm tra thể chất thông thường, bao gồm kiểm tra nồng độ vitamin D, hàm lượng lipid và huyết áp, chế độ ăn uống và tình trạng hút thuốc. Ở tuổi 45, người tham gia đã làm siêu âm để đánh giá độ dày của động mạch, bao gồm cả động mạch cảnh ở cổ.

    Độ dày của động mạch, còn được gọi là độ dày lớp áo trong của động mạch cảnh, là một dấu hiệu của sự xơ cứng động mạch có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    Các nhà nghiên cứu chia những người tham gia nghiên cứu thành bốn nhóm, dựa trên mức độ vitamin D trung bình trong máu của họ khi còn nhỏ. Những nhóm người tham gia có nồng độ thấp nhất (trung bình là 15 ng/ml) có khả năng có động mạch cảnh dày gần gấp đôi so với các nhóm khác, ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố nguy cơ tim mạch khác. Nồng độ Vitamin D trong máu từ 40 đến 80 ng/ml được coi là lý tưởng.

    Các kết quả cho thấy có sự liên quan giữa nồng độ vitamin D thấp trong thời thơ ấu và gia tăng nguy cơ xơ vữa động mạch cận lâm sàng ở tuổi trưởng thành. Mối tương quan này độc lập với các yếu tố gây nguy cơ tim mạch thông thường như mỡ máu, tăng huyết áp, hút thuốc lá, chế độ ăn uống, hoạt động thể chất, các chỉ số về béo phì và tình trạng kinh tế xã hội.

    Việc tiến hành các nghiên cứu thêm để điều tra khả năng nồng độ vitamin D thấp có đóng vai trò chính làm tăng độ dày động mạch cảnh là cần thiết. Tuy nhiên, các kết quả của nghiên cứu này đã nêu bật tầm quan trọng của việc ăn một chế độ ăn đủ vitamin D.

    Hãy đưa trẻ ra ngoài tắm nắng sớm nhiều hơn!
    Cơ thể tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vitamin D cũng có thể có trong một số ít các loại thực phẩm. Các chuyên gia y tế từng chỉ biết đến vai trò duy nhất của vitamin D trong việc duy trì sức khỏe của xương. Hiện nay, nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh tự miễn dịch, và các bệnh mãn tính khác.

    Một nghiên cứu phát hiện ra thêm một lợi ích sức khỏe quan trọng khi dành nhiều thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Khi tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, da cũng sản xuất khí oxit nitric, giúp tăng cân chậm và điều tiết sự trao đổi chất. Điều này làm giảm nguy cơ béo phì, nguy cơ chính gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

    Những phát hiện này ủng hộ một lối sống lành mạnh nên bao gồm việc ra bên ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ để tập thể dục mà còn hưởng lợi từ việc da tiếp xúc ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, da không thể tự tổng hợp vitamin D hay oxit nitric khi bị chặn tiếp xúc với bức xạ tia cực tím bằng quần áo hoặc kem chống nắng. Các chuyên gia khuyên rằng, để có đủ vitamin D, trẻ nên tiếp xúc ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm mà không có vật dụng bảo vệ nào ở mặt và tay ít nhất 15 phút mỗi ngày. Những người có da sẫm màu hoặc sống tại các địa điểm xa xích đạo có thể cần gấp 2-3 lần số thời gian đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. cocbac

    cocbac Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2014
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày nào em cũng cho bé ra ngoài 4 tới 5 tiếng ^_^ có khi còn nhìu hơn , Tối cứ từ 5h tới 7h về ăn cơm rồi từ 7h tới 9h hoạc 10h mới về
     

Chia sẻ trang này