Thông tin: "Báo động đỏ" chị em cần lưu ý đi khám phụ khoa gấp

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi linhktn, 27/8/2015.

  1. linhktn

    linhktn Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Thay vì cố gắng lảng tránh và cảm thấy xấu hổ khi phải đi khám phụ khoa, nếu thấy các dấu hiệu "báo động đỏ" dưới đây, chị em cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

    Chị em có thể đi khám phụ khoa theo định kì 6 tháng hoặc 1 năm một lần. Điều này là hoàn toàn cần thiết vì nó giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe của mình và những nguy cơ bệnh tật mà mình có thể mắc phải.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu thấy có các dấu hiệu bất thường hoặc các triệu chứng gây khó chịu trong người thì chị em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Khám phụ khoa có ưu điểm giúp chị em phát hiện các bất thường liên quan đến hệ thống sinh sản và từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời.
    Thay vì cố gắng lảng tránh và cảm thấy xấu hổ khi phải đi khám phụ khoa, nếu thấy các dấu hiệu "báo động đỏ" dưới đây, chị em cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để kiểm soát được sức khỏe của mình.

    1. Đau khi quan hệ tình dục
    Nhiều phụ nữ nghĩ rằng sẽ là bình thường nếu cảm thấy một chút đau đớn hay khó chịu trong khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản phụ khoa thì đây lại là vấn đề cần quan tâm.
    Theo Tiến sĩ Debby Herbenick, tác giả của cuốn Because It Feels Good: A Woman’s Guide to Sexual Pleasure and Satisfaction (nói về những hướng dẫn tình dục dành cho phụ nữ) thì nhiều phụ nữ thường chịu đau trong khi quan hệ tình dục và có suy nghĩ rằng không có lý do gì để phải lo lắng về điều đó. Nhưng sự thật thì đau khi quan hệ tình dục lại là điều không bình thường.

    Nguyên nhân gây ra đau khi "quan hệ" có thể là do khô âm đạo hoặc tình trạng viêm nhiễm trong âm đạo hay bất kì bệnh phụ khoa nào khác. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể nặng hơn và khó điều trị hơn. Vì vậy, bạn cần đi khám ngay lập tức nếu bạn thường xuyên bị đau âm đạo và không thấy thoải mái khi quan hệ tình dục.

    2. Ngứa âm đạo
    Nhiều chị em cảm thấy xấu hổ khi bị ngứa âm đạo và đó chính là lý do tại sao họ giấu giếm điều này, không đi khám.
    Theo Tiến sĩ Herbenick, ngứa âm đạo thường là một dấu hiệu của nhiễm trùng nấm. Chính vì vậy mà nhiều chị em khi bị ngứa là lập tức tự ý mua thuốc trị nấm về để điều trị.

    Tuy nhiên, việc dùng thuốc mà không qua khám xét và kê đơn của bác sĩ có thể lại là một sai lầm rất lớn. Đôi khi ngứa âm đạo là triệu chứng của một bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc do vi khuẩn gây ra viêm nhiễm. Trong trường hợp xấu nhất, nó cũng có thể là một dấu hiệu sớm của ung thư âm hộ.
    Vì vậy, để biết chắc nguyên nhân thì chị em cần đi khám sớm và làm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ. Nếu đó chỉ là một phản ứng dị ứng với các sản phẩm vệ sinh mà bạn đang sử dụng thì bạn cần ngưng sử dụng các sản phẩm đó ngay lập tức.

    3. Âm đạo có mùi bất thường
    Theo Tiến sĩ Herbenick, âm đạo phụ nữ bao giờ cũng có một mùi đặc trưng. Nhưng trong trường hợp nặng mùi, có mùi hôi, chua, tanh... thì cũng là lúc chị em cần nói chuyện với các bác sĩ sản khoa về tình trạng của mình.

    Đặc biệt, tr0ng trường hợp âm đạo có mùi khó ngửi kèm theo dịch tiết âm đạo ra nhiều, dịch âm đạo bất thường (có màu vàng, xanh, có lẫn mủ hoặc máu...) thì rất có thể chị em đang bị bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hay bất kì bệnh phụ khoa nào khác, kể cả ung thư ở cơ quan sinh sản.
    Đi khám phụ khoa lúc này là điều rất quan trọng vì nó giúp chị em được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị kịp thời.

    4. Đau bất thường trong chu kì kinh nguyệt
    Đúng là trong nhiều trường hợp, hiện tượng đau khi có kinh nguyệt là bình thường. Tuy nhiên, nếu cơn đau ở mức độ dữ dội và vô cùng khó chịu, lại kéo dài liên tục, thường xuyên thì chị em cần đi khám phụ khoa ngay càng sớm càng tốt.
    Theo các chuyên gia sức khỏe thì lạc nội mạc tử là nguyên nhân gây ra các cơn đau dữ dội như vậy và nó có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nhiều phụ nữ.

    Theo Tiến sĩ Tamer Seckin, một bác sĩ phẫu thuật nội soi, chuyên gia lạc nội mạc tử và người đồng sáng lập của Quỹ lạc nội mạc tử của Mỹ, bệnh lạc nội mạc tử cung có thể khó được phát hiện ở giai đoạn sớm nên dễ bị nặng hơn. Nguyên nhân là do nhiều phụ nữ nghĩ rằng đau trong kì kinh nguyệt là bình thường và không đi khám ngay lập tức. Ông nói, "lạc nội mạc tử có thể điều trị được, thậm chí có thể chữa khỏi, nếu được điều trị sớm." Vì vậy, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu của sự khó chịu trong suốt chu kì kinh nguyệt, chị em cần đi khám càng sớm càng tốt.

    5. Khối u trong vú
    Nhiều phụ nữ đã rất bối rối khi phát hiện những khối u trong vú và không biết phải xử trí làm sao. Nhiều chị em khác lại rất băn khoăn về cách ngăn ngừa ung thư vú nhưng cũng không dám bày tỏ với ai. Theo Tiến sĩ Lissa Rankin, một bác sĩ sản khoa ở Mỹ thì để giải quyết các băn khoăn đó, tốt nhất bạn nên gặp các bác sĩ sản khoa.

    Nếu thấy bất kì bất thường nào trên ngực, đặc biệt là các khối u thì nên đi khám sớm vì rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của tình trạng ung thư vú. Trong khi nhiều cục u là lành tính thì cũng có các cục u ác tính và bác sĩ phụ khoa sẽ giúp chị em phân biệt các khối u này. Bất kỳ cơn đau bất thường nào xuất hiện ở ngực cũng có thể là một điềm báo và chị em cần thông báo những bất thường đó cho bác sĩ sản khoa để được khám xét cẩn thận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhktn
    Đang tải...


  2. Chipcoi2014hn

    Chipcoi2014hn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn mn vì bài viết
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng bị đau vú mà đi siêu âm khám, ko thấy bị sao, 2 tháng rồi, hjc
     
  4. linhktn

    linhktn Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    đi khám rồi thì chắc ko sao đâu ạ;)
     
  5. hotrotuvanbangcap

    hotrotuvanbangcap Thành viên mới

    Tham gia:
    4/5/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    đau như vậy thì còn j là cuộc sống nữa
     
  6. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    phụ nữ hầu như ai cũng bị viêm nhiễm nhưng ở mức đô nào thôi
     
    linhktn thích bài này.
  7. lehoasjc

    lehoasjc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/5/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn mm vì bài viết nhé :) Sinh ra là phụ nữ vốn đã vất vả hơn rồi. Các mẹ nhớ hãy luôn giữ gìn sức khoẻ cho bản thân mình trước nhé
     
    linhktn thích bài này.
  8. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn chủ top, thật là khó khăn .
     

Chia sẻ trang này