Bảo Hiểm Nhân Thọ- Giao Lưu Để Học Hỏi

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi betieuho2010, 2/12/2019.

  1. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Chào cả nhà!
    Mình là tư vấn mới. Có duyên đến với nghề cũng rất tình cờ. Từ hợp đồng của bản thân phát hiện ra có một góc nhìn khác về bảo hiểm. Hiện tại đang được dẫn dắt bởi một chủ quản có Tâm, có Tài.

    Với mong muốn được giao lưu, học hỏi với các bạn tư vấn khác và được tiếp cận với suy nghĩ, mong muốn của khách hàng cũng như biết đâu cũng có người nên duyên như mình với ngành bảo hiểm^-^
    Mới đọc qua một số topic được lập, đã thấy có rất nhiều điều thú vị để mọi người có thể chia sẻ.

    Với mong muốn ngày càng nhiều người dân Việt Nam được tiếp cận cái hay, cái đúng, cái nhân văn của bảo hiểm, không biết mọi người có sẵn lòng chia sẻ để chủ để của mình được mở rộng hơn không?

    Với mong muốn được học hỏi từ các bạn đồng nghiệp cũng như từ khách hàng, rất mong nhận được mọi ý kiến chia sẻ của mọi người !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi betieuho2010
    Đang tải...


  2. piaggiodaison

    piaggiodaison Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam mới có hơn 9% người tham gia thôi. Bạn có nhiều cơ hội đó
     
  3. Kampfen

    Kampfen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    43
    Quan tâm.
     
  4. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    1,959
    Đã được thích:
    226
    Điểm thành tích:
    153
    Chúc bạn thành công nhé! Mình mua xong thì bạn Tư vấn có tâm của mình cứ bảo chị làm đi, em thấy chị có khả năng. Ahihi mà chắc mình ko có duyên nên chịu luôn :D
     
  5. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Xin lỗi cả nhà, hôm nay mình mới vào được diễn đàn :):):)
    piaggiodaison đúng là dân mình tham gia bảo hiểm rất ít nhưng chính vì nhận thức của người dân nên công việc của người tư vấn cũng gian truân lắm bạn ạ :D
    Kampfen là tư vấn hay khách hàng đang muốn quan tâm đến bảo hiểm vậy :)
    Mẹ Kem iu thường những người đã mua bảo hiểm là những người có quan niệm tốt bạn ạ :). Nhưng để đi được với nghề thì phải yêu nghề mới theo được ;). Bạn cứ tìm hiểu, biết đâu lúc nào đó mình thấy hứng thú :D
     
  6. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Xem ra topic của mình ít được các bạn quan tâm nhỉ :D:D. Vậy mình xin phép được trải lòng từ khi bắt đầu bước chân vào nghề- theo bạn mình nói " đầy thị phi". Bạn nào quan tâm, vào chém gió cho xôm nha

    Mình là tư vấn nhưng làm toàn thời gian, nghĩa là ngoài công việc bảo hiểm, không làm việc gì khác. Mình phải đến cty từ 8h, họp sáng đến 10h30, sau đó mới là thời gian thăm gặp khách hàng. Ở cty mình, tất cả các tư vấn và quản lý đều phải tham gia họp sáng từ thứ 2 đến thứ 6 - việc đó đã tạo thói quen tốt trong công việc, mọi người được chia sẻ kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn mới hàng ngày.

    Thực ra lúc đầu khi bước chân vào nghề tư vấn bảo hiểm, mình cũng không cảm nhận được hết những khó khăn mà người tư vấn phải vượt qua, chỉ biết đó là nghề bán hàng, mặt hàng là một sản phẩm vô hình

    Mình đã học và thi để lấy code. Cảm giác ban đầu khi được đào tạo về bảo hiểm, mình rất hoang mang vì không phân biệt nổi người mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng, loạn hết cả lên :D. Cũng may, chỉ mất 1 ngày ( khóa đào tạo lấy chứng chỉ bên cty mình gồm 3 ngày khép kín ), sang ngày thứ 2 và cũng đã xem lại bài nên mình đỡ bị sốc hơn.

    Việc thi lấy code mới chỉ dừng lại ở lý thuyết. Khi bắt đầu vào cty, hàng ngày mình được học kỹ năng 1 tiếng, giáo viên đứng lớp là các bạn quản lý của các phòng kinh doanh. Các bạn dạy dựa trên thực tế đã trải qua. Ngoài ra bọn mình còn học đối luyện - tức là 2 người đóng vai tư vấn và khách hàng. Không biết cảm giác của các bạn thế nào, chứ đứa nào trong lớp mình cũng căng thẳng :D, kiểu như đang được tập và diễn kịch, kịch bản do bản thân tự nghĩ. Tại sao cty lại yêu cầu bọn mình như vậy? Đó là tạo cho bọn mình sự tự tin và chuyên nghiệp khi nói chuyện với khách hàng. Và khi đối luyện, bọn mình sẽ vấp rất nhiều khi xử lý tình huống rất vụng về, câu từ nói không trôi chảy. Rồi học về sản phẩm, về tác phong, về ăn mặc, nói năng, đi đứng ...

    Mình đã từng được nghe, dù ai đã từng là top sales ngành khác thì vào bảo hiểm vẫn học lại từ đầu và vẫn là những đứa trẻ học từ những động tác đầu tiên, tập đứng rồi mới tập đi. Ngoài ra bọn mình còn được học cách thuyết trình trước một tập thể như trình bày tri thức mới hàng tuần, hoặc tập làm MC dẫn chương trình họp buổi sáng. Qủa thực vào môi trường này, bạn nào nhát sau một thời gian cũng dạn dĩ, tự tin hẳn vì môi trường bắt buộc mình phải thay đổi. Sở dĩ mình bị cuốn hút ở đây đó là nhìn ai cũng tự tin, vui vẻ - điều mà khi mình làm trong môi trường Nhà nước - dù đã cổ phần hơn 10 năm không nhìn thấy được. Ở đây cũng phát huy hết khả năng sáng tạo của mọi người, không bị ai kìm nén.

    Quay trở lại với nghề bảo hiểm. Khi được học tập nghiêm túc mình mới thấy nghề này không chỉ khó ở việc bán sản phẩm vô hình mà kiến thức về bảo hiểm cũng thật rộng lớn. Mình tự nhận mình không phải là người có khiếu ăn nói, vì mình sống nội tâm, nhưng mình lại thích nghiên cứu sâu công việc. Càng tìm hiểu về công việc mới, mình càng thấy nó hay và nhân văn. Nó hay như vậy, tại sao dân VN mới tham gia khoảng 10% ? Khi bước vào nghề, mình mới cảm nhận được lý do:

    :( Chưa quan tâm, chưa nghĩ đến: bảo hiểm chính là lúc chưa cần thì còn ký được, lúc cần rồi thì lại không thể tham gia được. Vì sao lại như vậy? Tôi có tiền, tôi thích tham gia lúc nào chả được. Hẳn nhiều bạn có suy nghĩ như vậy đúng ko ạ?
    Xin thưa, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ không dễ như bảo hiểm y tế đâu các bạn ạ. Như mình được biết, có người biết bị bệnh, đã chạy tiền để mua bảo hiểm y tế để được chi trả, vì lý do đó mà bảo hiểm y tế bị trục lợi rất nhiều và có khả năng bị vỡ quỹ. Còn bảo hiểm nhân thọ thì sao? Bạn muốn tham gia và được chi trả, bạn phải đủ sức khỏe và phải kê khai trung thực sức khỏe của mình. Vì nếu bạn kê khai không trung thực, cty có quyền không chi trả cho bạn do trong Hợp đồng có điều khoản "Kê khai trung thực"

    :( Tham gia bảo hiểm lỗ, tôi gửi ngân hàng lãi hơn: Xin thưa các bạn, tiền gửi ngân hàng, lúc đáo hạn các bạn nhận được tiền gốc + ít lãi; nếu suốt quãng đường đời, các bạn tự tin không ốm đau, bệnh tật, không tai nạn thì các bạn không cần tham gia bảo hiểm nhân thọ; nếu không may rủi ro xảy đến thì các bạn hoặc rút tiền ra chi trả hoặc nếu hết hạn gửi thì cũng chỉ nhận được tiền gốc + ít lãi. Trong khi nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ, rủi ro không may xảy ra, bạn sẽ được cty chi trả lớn hơn số tiền bạn đóng cho cty bảo hiểm.

    :( Bảo hiểm lừa đảo: Lý do này mình cá với các bạn, hỏi 10 người thì 8 người nói vậy :). Nếu bảo hiểm lừa sao Nhà nước vẫn cho phép hoạt động và tương lai sẽ còn nhiều cty bảo hiểm nước ngoài du nhập vào VN ? Trên thế giới bảo hiểm nhân thọ đã tồn tại hàng trăm năm nay rồi. Khi tìm hiểu, minh mới biết mọi người hiểu lừa đảo ở đây là: tham gia mà không được bồi thường, đóng dễ rút khó, ... Mình xin giải thích thế này, tại sao không được chi trả? Một, bảng kê khai thông tin khách hàng, đặc biệt là câu hỏi về sức khỏe không chính xác nên vi phạm quy định Kê khai trung thực; Hai, khi tư vấn không nói rõ với khách hàng như thế nào mới được chi trả ( nhân thọ là liên quan đến tính mạng, tuổi thọ của con người nên bệnh nhẹ sẽ không thuộc quyền chi trả của nhân thọ ), đây là 2 ví dụ tại sao bảo hiểm không chi trả; Còn đóng tiền thì dễ, rút ra thì khó, thực ra rút ra không khó, chỉ khó là bạn rút ra bạn sẽ không còn số tiền ban đầu bạn đóng vào, nhiều khách không được giải thích kĩ nên nghĩ bảo hiểm lừa.

    Còn tiếp nữa. Mình xin phép cuối tuần viết tiếp nhé. Rất mong nhận được nhiều đóng góp của các bạn để tụi mình mổ xẻ ngành nghề này rõ hơn nhé....
     
  7. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Ahihi! Chào bạn. Mình cùng vào học hỏi và giao lưu.
     
  8. Phuongttl

    Phuongttl Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
  9. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn vào nghề lâu chưa? Bạn chia sẻ cảm nhận của mình để mọi người cùng trao đổi nhá
     
  10. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Xin lỗi cả nhà!

    Gần Tết nhiều việc. Ra Tết lại dịch Covid-19 nên cũng sao nhãng, không chăm sóc được topic.

    Hôm qua vừa đi thăm anh trai của một khách hàng. Anh năm nay 41 tuổi. Bình thường khỏe mạnh, không ốm đau. Tết thấy người mệt nên đi khám. Bác sỹ bảo anh bị U GAN và không thể chữa trị. Người nhà nghe tin mà không nghĩ đó là sự thật. Vì anh còn trẻ, khỏe, thì làm sao bị bệnh nặng như vậy. Vợ anh đã không chịu được cú sốc nên đã ngất và không thể ở viện chăm chồng. Những giọt nước mắt lau vội trên mặt khách hàng mà người làm nghề như chúng tôi thật xót xa. Đứng giữa cái Chết và Sự sống mới thấy cuộc sống thật mong manh. Ai rồi cũng ra đi, chết là hết, chỉ có người ở lại vẫn phải tiếp tục sống. Nếu anh ra đi nhưng vẫn để lại cho vợ con chút tiền bạc thì vợ con cũng đỡ khổ khi một nguồn tài chính đã mất đi, nếu không có gì thì thời gian sắp tới của vợ con anh chắc chắn rất khó khăn và mất một thời gian mới cân đối được.

    Tại sao nghề Bảo hiểm lại là nghề nhiều cảm xúc. Khi khách hàng khỏe mạnh, không bao giờ nghĩ sẽ cần tới bảo hiểm thì công việc của người tư vấn thật gian nan. Đó là làm sao để khách có thể nghĩ tới những chuyện trong tương lai có thể xảy ra để dự phòng trước. Nhưng nhiều người TRỐN TRÁNH bằng cách không công nhận chuyện đó, đó là việc của người khác không phải việc của mình. Để mang tới sự bảo vệ cho từng gia đình, các bạn tư vấn đã không ngần ngại khó khăn, KIÊN TRÌ giải thích với khách hàng sự CẦN THIẾT của bảo hiểm. Để khi không may khách hàng gặp rủi ro, chính sự kiên trì của người tư vấn mang lại sự BÌNH YÊN cho gia đình khách hàng và lúc đó chắc chắn khách hàng rất mang ơn người tư vấn đã không quản ngại khó khăn giúp đỡ họ.

    Nhiều khách hiện nay vẫn ký với tư tưởng ủng hộ chứ không thấy Bảo hiểm là cần thiết. Vì ủng hộ nên chỉ toàn thấy đóng tiền, không thấy có lợi ích gì từ đó, tâm lý sinh ra chán nản và không mặn mà với Hợp đồng, thích rút tiền là rút. Điều đó thực sự gây thiệt hại cho khách hàng rất nhiều. Vì khi bạn phá Hợp đồng sẽ khó nhận được khoản tiền bằng đúng khoản tiền bạn đóng vào ( nhất là những năm đầu ). Do khách không hiểu hết nên lúc rút tiền, nói Bảo hiểm LỪA ĐẢO. Cty bảo hiểm là đơn vị kinh doanh- cũng như ngân hàng. Một hợp đồng được ký kết 5 năm - 10 năm - 20 năm, muốn đảm bảo quyền lợi của mình khách hàng phải tuân thủ đi hết chặng Hợp đồng.

    Dịch Covid-19 mới xảy ra 2 tháng nhưng đã tạo làn sóng lớn trên toàn Thế giới. Nhớ Tết ra, khẩu trang, nước rửa tay cháy hàng, giá trên trời mà còn tranh cướp nhau mua không được. Hiện tại dịch vẫn chưa được khẳng định hoàn toàn an toàn ( bằng chứng các con vẫn phải nghỉ học ) nhưng do VN công bố đã kiểm soát được dịch nên thay vì gặp 10 người đeo khẩu trang như lúc đầu, hiện tại còn 5-6 người còn đeo khẩu trang. Phải chăng chúng ta chủ quan hơi sớm? Các hàng quán cũng bắt đầu thấy tụ tập thay vì vắng vẻ đầu năm. Nhưng theo thông tin từ BYT thì tình hình dịch vẫn đang rất căng thẳng do tâm dịch không chỉ dừng ở TQ mà đã sang HQ, NB và các nước châu Âu.

    Thấy dịch bệnh là chúng ta nghĩ đến mua khẩu trang, nước rửa tay. Nếu không có dịch thì có lẽ không mấy khi mọi người nghĩ đến 2 món trên. Và cũng vì dịch bệnh mà dân tìm đến bảo hiểm đông hơn hẳn. Vậy thực sự chúng ta có CẦN tới bảo hiểm đó chứ nhưng vì chúng ta chưa NHẬN RA thôi.

    Càng ngày tham gia bảo hiểm sẽ càng KHÓ KHĂN hơn vì chúng ta đang sống trong môi trường THIẾU AN TOÀN trầm trọng. Không kể dịch Covid-19 mà chất lượng không khí ở Hà Nội đang ô nhiễm trầm trọng. Hàng ngày tiếp xúc với thực phẩm bẩn, không khí ô nhiễm, thử hỏi sức khỏe con người có tốt không?
     

    Attached Files:

    • ẢNh.jpg
      ẢNh.jpg
      Kích thước file:
      201.8 KB
      Lượt xem:
      9
  11. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    [ Người giàu và Người nghèo - ai là người cần Bảo hiểm Nhân thọ? ]

    Có một nghịch lý, càng giàu càng quan tâm, càng nghèo càng có nhiều lý do từ chối. Nhưng đối tượng rất cần lại người nghèo. Vì sao nói vậy?

    Kế hoạch tài chính của người giàu ngoài chi phí sinh hoạt còn phân chia các khoản tiết kiệm và đầu tư. Không có bảo hiểm nhân thọ họ vẫn còn nhiều quỹ tài chính hoặc tài sản khác hỗ trợ nếu chẳng may gặp chuyện chẳng lành.

    Người giàu tham gia Bảo hiểm Nhân thọ, mục đích: dù có bất kỳ rủi ro nào xảy ra thì những kế hoạch tiết kiệm, đầu tư của họ không bị ảnh hưởng.

    Người nghèo thì sao? Nỗi lo cơm áo, gạo tiền trước mắt khiến họ không còn thời gian và tâm trí lo cho tương lai của gia đình mình. Ăn còn chưa đủ, tâm trí đâu để nghĩ. Vì không có kế hoạch sẵn cho cuộc đời mình nên lúc gặp rủi ro, tiền không có, vay mượn càng khó nên họ thường buông xuôi, phó mặc cho số phận, chỉ khổ cho những người còn lại là con nhỏ, bố mẹ già yếu, vợ hoặc chồng của mình.

    Tham gia bảo hiểm không phải chỉ vì bản thân mình mà là trách nhiệm của những người trụ cột đối với các thành viên trong gia đình.

    Bạn muốn mình là người tư duy theo kiểu người giàu hay người nghèo?

    Ms Nguyệt 0989.186.900
    BHNT Cathay Life
    ANH 1.jpg
     
  12. betieuho2010

    betieuho2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    236
    Điểm thành tích:
    103
    Các bạn khi vào nghề, ngoài việc kiếm tiền các bạn có cảm nhận về nghề không :)

    Khác với các mặt hàng kinh doanh khác, bảo hiểm là một mặt hàng rất đặc biệt và không dễ bán chút nào.
    Vì sao? Vì đó là lên kế hoạch tài chính cho khách hàng. Trong vô vàn sản phẩm của Công ty, bạn làm sao có thể đưa đến cho khách hàng 1 SP không thừa, không thiếu, vừa đủ. Phí bỏ ra không nhiều mà vẫn đảm bảo quyền lợi cho khách. Đó là cái khó. Vì nếu chỉ bán những gì bạn có thể bán thì rất có thể gói giải pháp bạn đưa tới cho khách hàng vừa thiếu lại vừa thừa

    Nhiều người kinh tế không dư dả nhưng vẫn muốn tham gia bảo hiểm. Vậy bạn sao có thể đưa đến mức phí quá cao so với thu nhập của khách hàng. Trong khi bảo hiểm là mặt hàng không phân biệt giàu, nghèo. Chính vì thiết kế giải pháp không hợp lý nên bảo hiêm luôn bị mang tiếng " phải có tiền mới tham gia được chứ". Trong khi tiền viện phí mỗi lần thăm khám thừa sức mua được 1 gói bảo hiểm có nhiều quyền lợi tốt.

    Nghề này nhân văn nhưng cũng lắm thị phi. Tại sao một nghề khó, không phải ai cũng làm được lại bị khách hàng không coi trọng? Chúng ta là tư vấn, chúng ta đi chia sẻ chứ không xin của khách hàng gì hết. Khách hàng tham gia có phiếu thu của công ty, xảy ra sự kiện cũng Công ty chi trả chứ tư vấn có chi trả gì cho khách hàng đâu. Tuy nhiên lỗi của tư vấn chúng ta cũng không hề nhỏ. Nếu các bạn đặt địa vị của mình vào khách hàng, nghĩ cho khách hàng, coi tiền của khách cũng như tiền của mình, làm việc bằng cái TÂM chắc chắn các bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của khách hàng và các bạn sẽ đi dài được với nghề

    Nghề khó và ai cũng chỉ làm 1 thời gian ngắn rồi bỏ làm việc khác, vậy ai sẽ giúp khách hàng bảo vệ tài chính? Nếu không có các bạn tư vấn chân chính thì sẽ có rất nhiều con người, rất nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn khi tài chính trong nhà đội nón ra đi những lúc gặp rủi ro.

    Tư vấn bảo hiểm nếu coi là một nghề như bao nghề khác, cũng phải trau dồi bản thân, kĩ năng, kiến thức, các bạn sẽ càng trân trọng vì mỗi ngày là một cơ hội để bạn hoàn thiện bản thân hơn. Vì nó là nghề liên quan đến con người nên vừa vui vừa buồn. Vui khi được khách hàng coi như bạn, buồn khi bị hiểu lầm, khi bị xúc phạm. Những người bán thuốc lá, rượu bia, hại sức khỏe thì không thấy ai lên án. Như mua khẩu trang đợt Covid, giá cả gấp mấy trăm lần cũng không bị chửi. Ấy vậy chỉ vì " con sâu làm rầu nồi canh" mà tư vấn chân chính cũng bị vạ lây.

    Mong các bạn tư vấn hãy hoàn thiện mình hơn nữa để cùng mang lại những điều tốt đẹp, nhân văn cho xã hội " Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai" :):):)
     

Chia sẻ trang này