Thông tin: Bạo lực học đường

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mẹ Minie, 30/3/2010.

  1. Mẹ Minie

    Mẹ Minie Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    2,307
    Đã được thích:
    568
    Điểm thành tích:
    773
    Các mẹ ơi, hôm qua đọc bài báo này mà mình bần thần cả người mãi đến hôm nay. Là cha làm mẹ đâu ai muốn các con của mình đứa vào vòng lao lý, đứa thì thiệt mạng chỉ vì 1 mâu thuẫn nhỏ, k đáng có. Buồn quá các mẹ ạ!

    Học sinh nam bị bạn đâm chết trong lớp
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/370633/Hoc-sinh-nam-bi-ban-dam-chet-trong-lop.html


    TT - Chiều 27-3, thêm một vụ bạo lực học đường xảy ra tại một trường trung học phổ thông. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, một học sinh đã thủ sẵn dao và tước đi mạng sống của bạn mình ngay tại lớp học.

    Lúc 14g45 ngày 27-3, L.Đ.Hiến, học sinh lớp 10C8 Trường THPT dân lập Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm bạn học cùng lớp là Lưu Thanh Tú ngay trước cửa lớp. Vụ án mạng xảy ra trong giờ ra chơi trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh. Tú được thầy cô, bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc nhưng do vết dao đâm xuyên tim, Tú đã chết tại bệnh viện.

    Chị ruột của Tú vật vã thương tiếc em trước nhà xác (ảnh chụp qua một tấm màn) - Ảnh: PHAN HỒNG

    http://phienbancu.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=407926

    Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), chúng tôi chứng kiến hàng chục người thân của Lưu Thanh Tú khóc vật vã trước nhà xác khi nhìn thấy thi thể em. Những người hàng xóm của Tú cho biết Tú là con trai út trong gia đình có bốn anh chị em. Cha của Tú do bệnh tật bị cụt cả hai chân phải đi bằng xe lăn, là gia đình khó khăn tại địa phương.

    Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoàng Văn Trọng, hiệu trưởng Trường THPT Hồng Bàng, giải thích nguyên nhân xảy ra án mạng rằng trước đó, một học sinh nữ cùng lớp bị Hiến giật bài kiểm tra nên Tú không đồng tình. Từ đó giữa Hiến và Tú xảy ra xích mích và cãi nhau. Trưa 27-3, thời điểm trước khi xảy ra án mạng, Tú và Hiến đã có gây lộn với nhau khi đi cùng một chuyến xe buýt từ nhà ở xã Xuân Trường (cách trường khoảng 4 km) đến trường.

    Đúng giờ ra chơi, Hiến rút con dao giấu sẵn trong người đâm Tú ngay tại lớp. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đưa Tú đi cấp cứu, riêng Hiến bị nhà trường giữ lại ở văn phòng chờ cơ quan công an đến làm việc. “Hành động của Hiến quá bất ngờ nên thầy giáo và cả hàng chục học sinh không thể nào can thiệp được” - ông Trọng nói. Theo ông Trọng, hai học sinh Tú và Hiến đều là học sinh ngoan của trường.

    Trong khi đó, Công an huyện Xuân Lộc cho hay cùng ngày lực lượng công an đã đến lấy lời khai ban đầu và bắt giữ Hiến. Tuy nhiên vụ án giết người này thuộc thẩm quyền điều tra của Công an tỉnh Đồng Nai. Bước đầu công an đã thu một con dao dài tự chế Hiến khai giấu bên lưng trước khi đâm chết Tú.

    Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Trần Anh Tuấn nói: “Đây là một vụ bạo lực học đường đáng tiếc xảy ra trên địa bàn huyện. Chúng tôi sẽ yêu cầu phòng giáo dục có biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp học sinh mang hung khí vào trường”.

    PHAN HỒNG - HÀ MI
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Minie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này