Bảo Quản Dầu Ăn Bằng Những Cách Sau Để Đảm Bảo Sức Khỏe Cho Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Phạm Thị Thùy Dương, 14/9/2018.

  1. Phạm Thị Thùy Dương

    Phạm Thị Thùy Dương Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/9/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    BẢO QUẢN DẦU ĂN BẰNG NHỮNG CÁCH SAU ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE CHO CẢ GIA ĐÌNH

    Không khó để chúng ta có thể mua được dầu ăn trên thị trường hiện này, chúng khá sôi động và đa dạng nhưng hầu như mọi người chỉ nghĩ dầu phộng dùng để nấu nướng, chiên rán mà không quan tâm đến cách bảo quản như thế nào, dưới đây sẽ là một số cách bảo quản dầu ăn để nó có thể mang lại hiệu quả tối đa.

    1. Quan tâm đến hạn sử dụng

    Chúng ta nên tạo cho mình thói quen xem kỹ hạn sử dụng trước khi mua hàng, vì hạn sử dụng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, nếu ăn phải thực phẩm hết hạn sử dụng sẽ gây ra các biến chứng từ nhẹ đến nặng như đau đầu, tiêu chảy hoặc thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

    2. Bảo quản dầu ăn trong chai lọ thích hợp

    Hãy bảo quản dầu ăn trong chai thủy tinh, chai nhựa hoặc sành sứ, không nên sử dụng chai nhôm, sắt sẽ gây ra hiện tượng oxy hóa ở dầu ăn.

    3. Đặt dầu ăn ở nơi thích hợp, tránh nguồn nhiệt cao.

    Dầu thực vật là môi trường màu mỡ của các loại acid béo không bão hòa, là loại acid béo có lợi cho sức khỏe con người nhưng tính chất của acid béo không bão hòa là dễ bị phân hủy thành các chất độc hại nếu tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao, do vậy nên để dầu ăn ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và gần bếp ( nơi có nhiệt độ cao) .

    Lưu ý không nên sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, điều này là cực kì nguy hiểm vì lúc này dầu ăn đã vượt điểm bốc khói và tạo ra vô vàn các chất độc hại. Nếu muốn sử dụng lại lần 2 các bà nội trợ nên chọn các loại có điểm bốc khói cao nhưng chỉ đến lần thứ 2 và không nên thêm lần nào nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Thị Thùy Dương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này