Bảo Vệ Bản Thân Khỏi Ung Thư Vú

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bất kỳ căn bệnh ung thư nào cũng để lại nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh ung thư vú có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của người phụ nữ, hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, tốt nhất mọi người nên có ý thức bảo vệ bản thân bằng việc thực hiện tốt các biện pháp giúp phòng tránh ung thư vú. Như sau:


    Nói không với thuốc lá và những chất độc hại
    Không nên hút thuốc hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm thuốc lá nào khác. Ngoài ra nên tránh tiếp xúc với các chất hóa học độc hại, chất phơi nhiễm phóng xạ có khả năng gây ung thư.


    Kiểm tra tầm soát ung thư thường xuyên
    Đây là cách an toàn nhất giúp bạn có thể an tâm hơn và phát hiện sớm nhất nếu có bệnh để làm tăng cơ hội chữa trị. Là con gái hãy nên khám sức khỏe, tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/ 1 lần.


    Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
    Nên bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời để chống lại cả tia UVA và UVB. Đây cũng là cách giúp bảo vệ ung thư da và ung thư vú.

    [​IMG]


    Giữ lối sống năng động, thể dục thể thao hợp lý
    Các hoạt động như đi bộ nhanh, đi xe đạp, bơi lội hoặc bất kỳ bài tập nào làm tăng nhịp tim và khiến bạn đổ mồ hôi cũng sẽ có lợi trong việc phòng tránh ung thư vú. Đồng thời cũng nên giữ cho tinh thần lạc quan vui vẻ.


    Giữ cân nặng ở mức ổn định
    Tránh tình trạng thừa cân béo phì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tốt nhất nên giữ cân nặng ổn định bằng chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ đủ giấc, tránh thức khuya thường xuyên.


    Tránh dùng liệu pháp hormone mãn kinh
    Nếu bạn cần dùng hormone, hãy hạn chế sử dụng phương pháp dưới 5 năm để phòng tránh ung thư vú.


    Hãy cho con bú bằng sữa mẹ
    Những người phụ nữ liên tục cho con bú mẹ trong ít nhất 6 tháng sẽ giảm được 10% nguy cơ ung thư vú so với những người không làm điều này - đó là kết quả đã được nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ. Nguyên nhân đó là việc cho con bú làm trì hoãn sự trở lại của “nguyệt san”, giảm số kỳ kinh trong đời và đồng thời cũng giảm lượng estrogen mà cơ thể sản xuất ra.

    [​IMG]


    Chọn lựa đúng thực phẩm để sử dụng
    Việc lựa chọn thực phẩm để sử dụng mỗi ngày cũng rất quan trọng. Các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard đã phát hiện thấy những phụ nữ có lượng carotenoid trong máu cao sẽ có nguy cơ ung thư vú thấp hơn 19% so với những người có lượng thấp nhất. Chất carotenoids sẽ có trong các loại rau trái như rau lá xanh, cà rốt, ớt chuông đỏ… Vậy nên các chuyên gia mới khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau củ mỗi ngày, giảm thịt đỏ cũng như các thực phẩm chế biến sẵn.


    Nếu nghi ngờ mắc bệnh hãy đi khám sớm
    Bên cạnh việc tầm soát ung thư định kỳ thì nếu nghi ngờ các triệu chứng có liên quan đến ung thư, chị em cũng nên đi kiểm tra sớm để được chữa trị kịp thời.

    Trước đây nhiều người quan niệm khi bị ung thư vú sẽ phải cắt bỏ bên phần vú đó. Tuy nhiên sau này các nghiên cứu cho thấy không nhất thiết như vậy, đôi khi chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ khối u và một số mô xung quanh kết hợp với việc xạ trị là đã đủ hiệu quả tương tự rồi. Do đó, bệnh nhân cũng không cần quá lo lắng với sự tiến bộ của y học hiện nay, chỉ cần kiểm tra sớm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhung-dieu-can-lam-giup-bao-ve-ban-than-khoi-ung-thu-vu.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này