Bảo Vệ Con Và Giúp Con Ý Thức Bảo Vệ Cơ Thể - Lại Một Bài Học Từ Vụ Bạo Hành Trẻ Em

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Nhok_Bon_Bon, 10/12/2016.

  1. Nhok_Bon_Bon

    Nhok_Bon_Bon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/12/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài này mình lấy từ trên FB anh Chung Chí Công, thấy nhiều người cũng share lại vì nó rất quan trọng, là điều nhiều bố mẹ cần ghi nhớ, nên mình post lên đây để các bố mẹ cũng biết để bảo vệ con mình nhé.
    "
    Mấy ngày nay đang xôn xao vụ việc của một thanh niên người Việt bị bắt do các clip lạm dụng tình dục và bạo hành một em bé Campuchia. Đáng chú ý có tình tiết khi phóng viên tìm đến chỗ làm cũ của người này ở khu phố Tây thì khá nhiều người dân vẫn hồn nhiên cho biết "Anh này rất cưng con nít, thấy bồng ẵm đi chơi, hun hít suốt mà!". Chợt thấy rùng mình vì thực ra đây là một hình ảnh rất phổ biến trong rất nhiều làng xóm và khu phố ở Việt Nam.

    Nếu để ý sẽ thấy cứ nhà nào có em bé là rất hay để cho người trong xóm bồng ẵm thoải mái, thậm chí còn đưa về nhà họ chơi cả buổi mới trả lại cho ba má. Nhiều cô chú thậm chí nhìn thấy con người khác là lao vào hun lấy hun để, rồi hít hà, rồi kinh hoàng nhất là lật quần lên khám súng đạn xem "Có giống thằng cha nó không?" để cả nhà được một trận cười no.

    Thế là việc cho người khác tự do đụng chạm vào cơ thể của con cái mình trở thành một "niềm vui" và thậm chí là "niềm tự hào" vì điều đó chứng tỏ đứa bé dạn dĩ, chịu hơi người. Ba má nào biết ba má nào có hay rất có thể con đã bị quấy rối và lạm dụng tình dục không chỉ một mà nhiều lần. Trong những người bạn của mình có 6 trường hợp từng cho mình biết họ là nạn nhân của những kẻ biến thái ấy khi mới lên 4, lên 5 (có 1 trường hợp bị người bà con sống cùng nhà cưỡng dâm), và một số khác từng tâm sự về việc bị bạn cùng phòng thời sinh viên và cả đồng nghiệp quấy rối tình dục.

    Tuy nhiên đa số các nạn nhân đều chọn giải pháp im lặng và để kẻ thủ ác tiếp tục thực hiện hành vi của mình với những đứa trẻ khác một cách công khai ngay trước mắt ba má chúng. Một trong những lí do được các bạn nêu ra là lúc đó hoàn toàn không ý thức rằng hành vi đó của kẻ thủ ác là sai. Các bạn chỉ thấy sợ hành vi đó và nghĩ rằng nó là cấp độ cao hơn của việc "bồng ẵm, hun hít" mà mọi người vẫn hay làm với mình khi còn nhỏ.

    Cá nhân mình cũng từng là một nạn nhân của việc quấy rối tình dục nơi công cộng khi bị dòm lén trong nhà vệ sinh ở hồ bơi Rạch Miễu và bị "bóp phần dưới" trong một lần đi mua bánh mỳ Bùi Thị Xuân (nhân viên của tiệm bóp, xong giả lả xin lỗi với lí do "thấy anh khách quen nên em giỡn"). Những trải nghiệm này đối với mình là một người đã trưởng thành còn thấy khó chịu và để lại dấu ấn rất tệ trong cuộc đời, huống gì là các em bé ở độ tuổi chưa ý thức hết được hành vi của bản thân và những người xung quanh.

    Những bạn đang làm cha làm mẹ có thể nghĩ những chuyện mình viết ra ở trên là lo xa và tầm phào, nhưng hãy thử tưởng tượng nếu một người không phải vợ chồng mình mà chạy đến bồng mình lên, xong hun mình, rồi lật váy lật quần mình lên kiểm tra bộ phận sinh dục, liệu mình có chấp nhận. Nếu mình không chấp nhận thì chắc chắn con mình cũng có quyền không chấp nhận, chẳng qua vì bé chưa đủ khả năng và ngôn ngữ để phản ứng với những điều quái lạ ấy.

    "Tôn trọng cơ thể của con và giúp con ý thức được việc cần phải bảo vệ nó" có lẽ nên là một trong những bài học vỡ lòng cho những bậc cha mẹ trong thời buổi hỗn mang như hiện nay."

    Về vụ Thanh niên ở trên mình thấy báo VNExpress đã cập nhật đến link dưới đây. Nói đi cũng phải nói lại là những việc thế này bị nói nhiều rồi nhưng cái văn hóa ăn sâu nên nhiều khi nhiều bố mẹ vẫn thoải mái lắm. Những chuyện thế này là lúc để lưu ý lại đấy ạ.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/be-trai-campuchia-tung-goi-ke-hanh-ha-la-cha-3510319.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhok_Bon_Bon
    Đang tải...


  2. nho_yeu

    nho_yeu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là cẩn thận thì vẫn hơn
     
  3. damtoan123

    damtoan123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    đúng là ghê quá đi mất thế này mình cung phải xem xét lại hàng xóm sung quanh mới được:eek:
     

Chia sẻ trang này