Thông tin: Bảo Vệ Xương Chắc Khỏe Bằng 7 Thực Phẩm Sau

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ehomepay, 28/8/2016.

  1. ehomepay

    ehomepay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Chế độ dinh dưỡng luôn là điều liên quan mật thiết đến việc hình thành và phát triển của xương. Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao thì thực phẩm giúp xương chắc khỏe cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như bạn muốn tránh được các bệnh thường gặp về xương khớp, đặc biệt là khi có tuổi thì hãy bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cần thiết qua những thực phẩm dưới đây.

    Xương ống chứa nhiều canxi
    [​IMG]

    Gần giống như quan niệm của nhiều người, ‘ăn gì bổ đấy’ thì xương ống cũng là thực phẩm giúp xương chắc khỏe mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình. Những món ăn hầm từ xương hay sụn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng Canxi dồi dào và các chất dinh dưỡng đáng kể để giúp xương khớp luôn chắc khỏe.

    Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa
    [​IMG]

    Sữa luôn luôn là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt trong sữa có chứa nhiều Canxi mà đây là thành phần cấu tạo nên xương vì thế mà việc uống sữa đều đặn sẽ giúp bạn chống loãng xương đồng thời giúp xương chắc khỏe.

    Các loại nấm
    [​IMG]

    Nấm là thực phẩm giúp xương chắc khỏe bạn có tin không? Chắc hẳn nhiều người còn nghi ngờ nhưng nó có tác dụng tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa lão hóa cũng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư và đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp. Vì thế mà bạn nên bổ sung các loại nấm trong chế độ dinh dưỡng của mình nhé! Đây sẽ là nguồn bổ sung các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương của bạn dẻo dai, chắc khỏe.

    Cà chua
    [​IMG]

    Cà chua mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Trong thành phần của loại quả này có chứa lượng lớn Vitamin giúp ngăn ngừa lão hóa đồng thời cung cấp Collagen cho cơ thể. Còn đối với cơ xương khớp thì cà chua sẽ có tác dụng bảo vệ và phòng chống lão hóa cũng như giảm đau các khớp nhanh chóng. Đây cũng là thực phẩm tốt cho xương mà bạn đừng quên trong thực đơn của mình.

    Rau xanh và trái cây
    [​IMG]

    Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết được rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Đu đủ, chanh, dứa, bưởi là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm còn Vitamin C lại rất tốt cho người bị đau khớp. Các loại cải như cải thìa, bắp cải, cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải mầm… rất tốt cho người bệnh xương khớp, có khả năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Các loại rau cải còn có nhiều Vitamn K nên sẽ giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa rạn xương hông. Vì vậy đừng quên thực phẩm giúp xương chắc khỏe là các loại rau xanh, hoa quả kể trên nhé!

    Giá đỗ
    [​IMG]

    Giá đỗ có chứa Phyto-oestrogen, đặc biệt là Isoflavon có khả năng giúp người bệnh giảm hẳn quá trình loãng xương, đặc biệt trong giai đoạn mãn kinh.

    Trà xanh
    Trà xanh luôn như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương nhờ vào chất flavonoid có trong nước uống này. Nhưng bạn không nên uống quá 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày cũng không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ehomepay
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôi...nấm và giá đỗ nhiều tác dụng tốt thật...
     
  3. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Đây là thực phẩm hằng ngày của đa số các gđ rồi, nhưng xương chắc k thì còn tùy nhỉ???
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top ;)
     
  5. Ngọc Anh Language

    Ngọc Anh Language Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Đây là thực phẩm hàng ngày thường xuyên rồi :p
     

Chia sẻ trang này