Báo Vnexpress - Lợi Ích Của Việc Học Ielts Từ Cấp 2, 3

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Nguyễn Thị Hao, 19/11/2020.

  1. Nguyễn Thị Hao

    Nguyễn Thị Hao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Học sinh tiếp cận IELTS từ cấp 2, cấp 3 sẽ có nhiều thời gian tập trung ôn luyện, dễ đậu trường chuyên hay xin học bổng du học.

    IELTS là chứng chỉ học thuật quốc tế uy tín, đánh giá khả năng sử dụng 4 kỹ năng tiếng Anh gồm nghe, nói, đọc, viết; được các trường, học viện tại các nước phát triển công nhận.

    Bà Lan Phương - Trưởng phòng đào tạo IELTS Fighter chia sẻ, cấp 2 là thời điểm phù hợp để học IELTS vì các em không còn phải làm quen với nhiều môn học mới. Tiếng Anh trở thành môn học bắt buộc và các em cũng đủ khả năng để tiếp thu kiến thức chuyên sâu.

    Bà Lan Phương cũng khuyên cha mẹ nên cho con học IELTS từ lớp 6 đến nửa đầu lớp 9 để phát triển khả năng tiếng Anh toàn diện. Nếu bỏ lỡ giai đoạn "vàng" này thì có thể học vào lớp 10, 11 để tránh vướng kỳ thi THPT Quốc gia.

    Dưới đây là một số lợi thế khi cha mẹ cho con học IELTS từ cấp 2, cấp 3.

    Cơ hội vào THPT chuyên dễ dàng hơn

    Tiếng Anh là môn thi bắt buộc trong bất kỳ bài thi chuyên nào, nhất là với học sinh cấp 2 dự định thi chuyên Anh và theo đuổi ước mơ học ngoại ngữ. Nhờ học IELTS, các em có nền tảng kiến thức sâu hơn, giỏi các kỹ năng tiếng Anh và tự tin chinh phục điểm số cao. Khi đã bước vào môi trường chuyên, học sinh có khả năng làm chủ môn học, dễ dàng trở thành học sinh xuất sắc.

    Miễn thi tiếng Anh THPT, cơ hội vào đại học danh tiếng

    Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép quy đổi IELTS theo thang điểm 10 và miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ với học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0. Quy định quy đổi điểm ngoại ngữ được nhiều trường đại học áp dụng vào xét tuyển như Đại học Bách khoa Hà Nội quy đổi IELTS 5.0 thành 8,5 điểm môn tiếng Anh. IELTS 6.5 và điểm trung bình các năm THPT từ 8,5 trở lên năm 2020-2021 thì cánh cửa Đại học Ngoại thương có thể trong tầm tay.

    Được chuyển đổi điểm cao và dành thời gian cho những môn học khác vào thời điểm then chốt, IELTS giúp giảm đáng kể áp lực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sinh viên có chứng chỉ IELTS còn được miễn học tiếng Anh cơ sở và đáp ứng yêu cầu đầu ra đại học nên nhiều phụ huynh cho con học IELTS từ cấp 2, cấp 3.

    [​IMG]
    Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng Anh của Đại học Quốc gia Hà Nội. Nguồn: Đại học Quốc gia Hà Nội.​

    Đáp ứng điều kiện du học, săn học bổng

    Hầu hết trường học danh tiếng thế giới và chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài yêu cầu chứng chỉ IELTS 5.5-6.5. Đây là mức người đạt có thể kiểm soát ngôn ngữ, vận dụng tiếng Anh vào cuộc sống và theo dõi được bài giảng của thầy cô trên lớp.

    Du học đồng nghĩa với học phí và chi phí cuộc sống cao gấp nhiều lần nên học bổng được xem là lời giải cho bài toán tài chính. Điểm IELTS cần thiết để xin học bổng là từ 6.0 trở lên và điểm càng cao thì càng nhiều cơ hội "săn" những suất học bổng hấp dẫn.


    Những lợi ích khi có trong tay chứng chỉ IELTS từ cấp 2, cấp 3.

    Nâng cao khả năng tiếng Anh, rèn luyện tư duy

    Lợi ích thiết thực của IELTS mang tới cho học sinh cấp 2, cấp 3 là nâng cao khả năng tiếng Anh, tự tin giao tiếp, kể cả trong môi trường du học. Bài thi IELTS mang đến kiến thức, kiểm tra 4 kỹ năng nên bài học ở trường cũng không còn là trở ngại.

    Giỏi tiếng Anh, các em còn tự tin và học tốt những môn học khác bởi IELTS hỗ trợ phát triển kỹ năng phân tích, phản biện, chọn lọc thông tin, phát triển ý tưởng mạch lạc, tư duy logic... Trong quá trình học, học sinh được tiếp cận với nhiều chủ đề trong cuộc sống từ giáo dục, giải trí đến kinh tế, môi trường, y tế. IELTS tăng cường hiểu biết, giúp các em trưởng thành và có cái nhìn phù hợp so với các bạn cùng lứa.

    Lựa chọn nơi học IELTS uy tín, chất lượng

    Cấp 2, cấp 3 là thời điểm học sinh thường ham chơi trong khi còn phải dung nạp nhiều kiến thức trên lớp nên phụ huynh cần chọn địa chỉ uy tín, môi trường học tập sôi động, phương pháp giảng dạy lôi cuốn để khơi dậy hứng khởi học tiếng Anh cho con. Ngoài ra lộ trình học rõ ràng, tinh gọn, đáp ứng bài thi IELTS và nhất là quá trình đào tạo cam kết điểm đầu ra sẽ là lựa chọn phù hợp.

    Bà Lan Phương chia sẻ thêm, phương pháp đào tạo kiểu mới S-SMART của IELTS Fighter giúp hàng nghìn học viên đạt được mục tiêu IELTS. S-SMART thúc đẩy học sinh liên tục tương tác, phát biểu xây dựng bài, trong khi giáo viên - những chuyên gia tâm lý giữ vai trò dẫn dắt trẻ khám phá nội dung học, truyền cảm hứng và kích thích trẻ tự tin thực hành ngôn ngữ.

    Em Nguyễn Hồng Hạnh, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) vừa đạt 8.0 IELTS cho biết, tiết kiệm 30% công sức, 50% thời gian và đạt hiệu quả cao học nhờ phương pháp giảng thú vị của IELTS Fighter.

    [​IMG]
    Em Nguyễn Hồng Hạnh, học tiếng Anh tại IELTS Fighter đạt 8.0 IELTS kỳ thi 2/7/2020. Ảnh: Bảo Ngọc.
    IELTS Fighter thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam, với 19 cơ sở khắp 3 miền. Nơi đây đào tạo hơn 50.000 học viên IELTS mỗi năm, giúp hàng nghìn học viên đạt 7.0 IELTS trở lên, thực hiện ước mơ du học.

    Theo thống kê của đơn vị, 92% học viên IELTS Fighter có đầu ra tăng ít nhất một band sau 2 tháng. Lộ trình học IELTS 7.0 tinh gọn 8-12 tháng, cam kết đạt 7.0 IELTS cho người mới bắt đầu.

    Nguồn báo: https://vnexpress.net/loi-ich-cua-viec-hoc-ielts-tu-cap-2-3-4193224.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thị Hao
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các phụ huynh nên chú trọng vào tiếng anh cho con
     
  3. chaka

    chaka Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    rất đúng ạ
     

Chia sẻ trang này