Thông tin: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Tungchjx8x, 13/4/2013.

  1. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Mụn trứng cá xuất hiện ở trên mặt dù xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào cũng phản ánh sức khỏe thể chất của một người. Bạn có muốn khám phá không?

    Khi mụn xuất hiện trên mặt, bạn có từng khi nào tự hỏi đó chỉ là biểu hiện bệnh lý ngoài da thường gặp, hay nó còn chứa đựng một tín hiệu khác mà bạn chưa giải mã được? Trên thực tế, mụn trứng cá mọc trên mặt ngoài việc phản ánh tình trạng viêm các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra, thì nó cũng có một mối liên hệ khăng khít giữa sự xuất hiện của mụn với sức khỏe của bạn. Tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau của mụn sẽ cho thấy các cơ quan trong cơ thể bạn đang có vấn đề.

    Vùng má phải: Dấu hiệu phổi không khỏe

    [​IMG]

    Tình trạng: Mụn xuất hiện trên má phải là dấu hiệu cho thấy phổi của bạn không khỏe. Nếu bạn bị hen suyễn hoặc là một người hút thuốc, các mao mạch nhỏ dưới da của bạn dễ bị phá vỡ, tạo nên mụn. Mụn mọc trên má phải cũng có thể xảy ra khi bạn mắc các bệnh đường hô hấp như cúm.
    Mụn trứng cá mọc trên má trái lại báo hiệu vấn đề về túi mật. Ngoài ra, nếu bạn bị mụn thâm ở phía dưới gò má, đây có thể là dấu hiệu của bệnh răng miệng.

    Biện pháp khắc phục: Ăn nhiều thực phẩm nhuận phổi. Nhất là thời tiết mùa đông khô, các thực phẩm có tác dụng nhuận phổi như bách hợp, mộc nhĩ, lê, mật ong, cà rốt, mía có thể nhuận phổi, nên ăn nhiều. Đặc biệt, chú ý uống nhiều nước. Về tinh thần, cố gắng duy trì tâm trạng tốt.

    Mụn phía trên lông mày hoặc thái dương: Tuyến thượng thận và gan gặp vấn đề

    [​IMG]

    Tình trạng: Nếu mụn thâm xuất hiện trên lông mày hoặc thái dương, đây có thể là do tuyến thượng thận của bạn có vấn đề. Căng thẳng là một yếu tố chính khiến tuyến này không hoạt động bình thường. Tuyến thượng thận cũng liên quan tới những vết mụn thâm xuất hiện quanh vùng cổ.

    Ngoài ra, khi mụn thâm xuất hiện quanh lông mày, đó là triệu chứng cho thấy gan của bạn hoạt động quá mức. Điều này thường xảy ra khi bạn ăn những đồ ăn giàu dinh dưỡng vào ban đêm.

    Biện pháp cải thiện: Tránh ăn các thực phẩm nhiều dầu để giảm tích tụ bã nhờn. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần. Ngủ đủ giấc và tránh thức khuya. Nên chú ý thư giãn cơ thể khi phải hoạt động quá căng thẳng.

    Mụn nhiều ở vùng trán: Hệ tiêu hóa và tim có bệnh

    [​IMG]

    Tình trạng: Nếu có mụn thâm trên trán, đây là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bạn không ổn, có thể do độc tố tích lũy trong cơ thể, cũng có thể do ruột non gặp vấn đề khi tiêu hóa thức ăn. Mụn trên trán cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn cần uống nhiều nước hơn (đặc biệt cần thiết để thải độc tố). Thông thường, những người phải chịu áp lực tâm lý lớn, tâm tính không ổn định, hay để bụng, so đo, dễ mắc chứng này.

    Vị trí của trán tương ứng với phần tim, suy nghĩ nhiều trong thời gian dài có thể làm tinh thần bị tổn thương, tính khí không ổn định, nhiệt theo huyết mạch chảy lên phần mặt, tập trung vào trong phần tim, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu cũng dễ xuất hiện mụn.

    Biện pháp cải thiện: Bạn nên uống nhiều nước và hạn chế ăn những đồ ăn có mức dinh dưỡng thấp nhưng lại chứa nhiều chất không tốt.Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ. Uống quá nhiều nước sau khi vận động cũng có thể tăng dung lượng máu, gây áp lực cho tim.

    Cần đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Nên đi ngủ đúng giờ, dù không ngủ được, trạng thái thả lỏng cũng sẽ giúp gan giải độc tốt hơn. Tránh uống r***. Ngoài ra, nên ăn ít muối, vì muối quá nhiều có thể làm tổn thương dung nhan, đồng thời tăng cao dung lượng máu, gây áp lực cho tim.

    Mụn xung quanh môi: Tỳ vị có vấn đề

    [​IMG]

    Tình trạng: Theo lý luận của đông y, chức năng của tỳ là hấp thu và vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể. Chức năng của vị (dạ dày) là tiếp nhận thức ăn. Tỳ và vị hợp tác với nhau để hấp thu thức ăn và chuyển vận chất dinh dưỡng. Do đó, việc bài trừ độc tố ở tỳ là rất quan trọng. Khi tỳ vị xuất hiện vấn đề, thường biểu hiện xung quanh miệng nổi mụn. Đồng thời kèm theo triệu chứng dạ dày trướng, tiêu hóa không tốt, đi tả hoặc táo bón (táo bón dẫn đến sự tích tụ các độc tố trong cơ thể), nghiêm trọng hơn sẽ gặp các bệnh ở dạ dày.

    Biện pháp cải thiện: Cần điều chỉnh thói quen ăn uống, ăn nhiều trái cây và rau để tăng cường chất xơ. Tuân theo quy tắc ăn uống, không nên ăn uống quá độ, chú trọng đến thời gian ăn uống. Khi ăn nên nhai kĩ, sau khi ăn không nên uống nước làm loãng dịch vị dạ dày mà chỉ nên xúc miệng hoặc đánh răng. Nên ăn nhiều cháo vì cháo ấm, dễ tiêu hóa trợ giúp cho tỳ. Có thể ăn thêm các chế phẩm từ đậu tương như đậu xanh, đậu đỏ.

    Mụn ở cánh mũi: Trục trặc buồng trứng hoặc hệ sinh sản

    [​IMG]

    Tình trạng: Cánh mũi thường mọc mụn có thể do chất béo dưới da bài tiết quá nhiều, nếu trên mũi hơi có hiện tượng bong da, có nghĩa tuần hoàn máu cũng không tốt. Ngoài ra, nguyên nhân còn có thể liên quan đến chức năng buồng trứng hoặc cơ quan sinh sản. Bạn nên kịp thời đến gặp bác sỹ để xin tư vấn. Phản ứng cơ thể đi kèm thường là đau bụng dưới, kinh nguyệt thất thường, chất thải có mùi lạ.

    Biện pháp cải thiện: Nếu bạn thường mọc mụn ở cánh mũi, kinh nguyệt lại không ổn định, nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt, để đề phòng các bệnh về buồng trứng và tử cung.  

    Mụn ở vùng sống mũi: Dạ dày và nội tạng bị nóng

    [​IMG]

    Tình trạng: Khi mụn lấm chấm trên sống mũi, đó là dấu hiệu cảnh báo dạ dày và nội tạng của bạn đang bị nóng, hệ tiêu hóa không vận hành trơn tru.
    Biện pháp cải thiện: Bạn nên ăn những thực phẩm có tính bình, tránh ăn thực phẩm lạnh hay quá nóng. Nguyên do vì thực phẩm lạnh dễ gây tiết acid dạ dày còn thực phẩm nóng thì lại tăng thêm “độ nóng”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tungchjx8x
    Đang tải...


  2. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Mụn trứng cá và cách chữa trị hiệu quả
    Mụn là tình trạng chung của hầu hết thanh thiếu niên xuất hiện sau tuổi dậy thì. Khi mụn xuất hiện thường xuyên hoặc kéo dài thì chúng ta coi đó là 1 vấn đề về sức khỏe. Mụn trứng cá là bệnh phổ biến nhất về da và ảnh hưởng đến 80% những người ở độ tuổi 11 đến 30.
    Mụn bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi dậy thì, 10 đến 13 tuổi. Vì vậy, mụn có thể có những hậu quả tâm lý xã hội sâu sắc cũng như dẫn đến biến dạng về lâu dài. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá và tổn thương tại tuyến sản xuất ra chất nhờn gọi là tuyến bã của da. Có bốn yếu tố liên quan đến căn nguyên gây mụn: Tăng tiết bã nhờn, Dày sừng cổ tuyến bã gây hiện tượng bít tắc (pilosebaceous), Sự gia tăng vi khuẩn Propionibacteriun acnes. Viêm da không do vi khuẩn. Mụn trứng cá có tính chất gia đình do hoạt động của tuyến bã là di truyền. Mụn trứng cá có khác biệt giữa những màu da khác nhau. Ở từng khu vực trên thế giới có khác biệt lớn về mụn trứng cá, những người sống ở khu vực Đông Nam Á có tuyến bã nhờn hoạt động ít hơn và có xu hướng ít bị mụn trứng cá hơn và cũng ít nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân da đen có nhiều khả năng hình thành mụn đầu trắng và bệnh nhân da trắng nhiều khả năng bị mụn viêm. Những bệnh nhân có nước da đen có thể phản ứng với mụn trứng cá viêm bằng cách hình thành các vết sẹo lồi do sự biến dạng của chất béo. Một dạng cụ thể của mụn cám rất phổ biến ở những bệnh nhân da đen là mụn Pomade, do việc dùng sáp, mỡ bôi trơn và dầu cho tóc, dẫn đến tắc tuyến bã Pilosebaceous và do đó tạo thành nhân mụn. Cách tốt nhất là bệnh nhân nên ngừng sử dụng các chất như vậy trên tóc. Mụn trứng cá ảnh hưởng đến nhiều bộ phận nào cơ thể. Mụn trứng cá phân bố ở những bộ phận tuyến bã nhờn tiết nhiều nhất, cụ thể là trán, má, cằm, ngực trên và lưng.

    Cách trị mụn trứng cá
    Điều trị mụn sớm cần thiết cho việc phòng biến dạng thẩm mỹ lâu dài do sẹo và việc điều trị phụ thuộc vào từng loại mụn đang gặp. Mụn cám (mụn đầu trắng và mụn đầu đen) là dạng mụn trứng cá rất phổ biến ở thanh thiếu niên. Điều trị ở giai đoạn này có thể ngăn chặn phát triển của mụn trứng cá: bôi tretinoin hoặc adaptalene mỗi ngày một lần vào ban tối. Sử dụng retinoid vào ban tối vì retiod làm da tăng nhạy cảm với ánh sang, bôi buổi tối để qua đem là thuốc phát huy được hết tác dụng và có thể rửa sạch vào buổi sáng trước khi ra nắng. Retinoids tại chỗ có hiệu quả đối với mụn đầu trắng và mụn đầu đen và cũng có tác dụngđối với bệnh nhân tăng sắc tố.
    Salicylic acid đến 2% có thể được sử dụng để tiêu nhân mụn và là tác nhân chống viêm nhẹ. Acid azelaic cũng có thể hiệu quả. Một dạng đặc biệt của mụn cám rất phổ biến ở những bệnh nhân da đen là mụn Pomade, do việc dùng sáp, keo và dầu cho tóc, dẫn đến tắc nghẽn tuyến cơ chế tự giữ ẩm da (pilosebaceous) và do đó hình thành nhân mụn. Tốt nhất là bệnh nhân nên ngừng sử dụng các chất như vậy trên tóc. Mụn trứng cá viêm Mụn viêm nhẹ có thể được điều trị bằng cách bôi peroxide benzyl 5-10%, hoặc benzyl peroxide kết hợp với erythromycin. Phương pháp điều trị này là lý tưởng vì nó là liệu pháp kháng khuẩn hiệu quả nhất tại chỗ.
    Erythromycin và clindamycin tại chỗ cũng có hiệu quả và có thể sử dụng hai lần mỗi ngày. Mụn viêm nghiêm trọng hơn sẽ cần dùng kháng sinh như tetracycline và erythromycin và dẫn xuất minocycline, doxycycline, hoặc trimethoprim kết hợp với sulfamethoxazole. Toàn thân: Retinoid (thuốc uống) ở dạng isotretinoin là lựa chọn để điều trị cho những trường hợp nặng. Một lần điều trị 4-6-tháng 0.5-1.0mg/kg mỗi ngày thuyên giảm hoàn toàn trong hầu hết các trường hợp.
     
  3. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Mình thì hay bị trên trán đó
     
  4. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Vậy chị thử làm theo biện pháp ở trên xem có cải thiện mụn ko nhé
     
  5. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Hình như ít mẹ quan tâm đến mụn nhỉ
     
  6. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Cách trị mụn trứng cá dứt điểm bằng nước ép chanh

    Nước chanh được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da mụn trứng cá vì nó chứa đầy đủ vitamin C có tác dụng như một chất làm se da giúp khô mụn. Được biết, các biện pháp khắc phục mụn bằng nước chanh có khả năng mang lại kết quả tương tự như khi bạn sử dụng các loại thuốc đắt tiền khác để điều trị mụn trứng cá.

    2
    Bạn có thể tự chế một biện pháp điều trị mụn bằng cách sử dụng một hỗn hợp lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt mụn và để15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Lòng trắng trứng và nước chanh sẽ làm sạch da, giảm tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông.


    3
    Bạn cũng có thể chà mặt tự nhiên bằng cách sử dụng nước ép chanh, sữa tươi lạnh, bột vỏ cam hoặc bột yến mạch. Trộn các thành phần trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp và sau đó chà chúng trên mặt của bạn, cẩn thận tránh xa vùng mắt.

    4
    Rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô. Chà mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, cho làn da cảm giác mịn màng và tươi trẻ.

    5
    Nếu bạn có làn da nhạy cảm và bạn thấy rằng axit trong nước chanh có thể bị kích ứng bị hãy trộn nước chanh với một chút mật ong, sữa chua hoặc lòng trắng trứng.

    6
    Thoa hỗn hợp này trên mặt tiền bị mụn. Biện pháp này vẫn sẽ giúp điều trị hiệu quả cho mụn trứng cá và bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn.

    7
    Để áp dụng nước chanh điều trị cho các nốt mụn và mụn sẹo, bạn chỉ cần đơn giản sử dụng ngón tay nhúng vào nước cốt chanh đã được pha loãng và thoa chúng lên các nốt mụn. Tuy nhiên nó sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng một tăm bông để thoa nước chanh đến các nốt mụn.


    8
    Nếu bạn muốn sử dụng nước chanh như một biện pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên, bạn hãy thoa nước ép chanh lên các nốt mụn và để chúng qua đêm. Nếu không, bạn có thể thức dậy vào buổi sáng và áp dụng thoa nước ép chanh cho da mụn.

    Lời khuyên & Cảnh báo
    - Khi sử dụng nước chanh trị mụn, bạn không nên cố gắng áp dụng thêm bất kỳ loại kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn nào vì các thuộc tính có tính axit của nước ép chanh có thể phản ứng với các hóa chất trong kem trị mụn và gây phát ban da hoặc kích thích da.

    - Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh, bạn sẽ phải thực hiện biện pháp này liên tiếp trong một vài ngày.

    - Hầu hết mọi người áp dụng thường cho bằng thoa một mặt nạ mỏng nước ép chanh với các hỗn hợp khác lên da bị mụn là một ý tưởng tốt hơn.

    - Đây là một phương pháp tự nhiên và bạn có thể áp dụng cho tất cả các vùng của làn da mặt tiền chứ không chỉ là khu vực mụn trứng cá.
     
  7. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    .+""-.,_,.-""+.
    ; #"-.Happy_.-"#
    *'+. New +"+*
    +-.Year.-+
    "-._.-"
    "-..-*"-..2014.-*"-..-"
    Cung chúc tân niên,
    Sức khỏe vô biên, thành công liên miên,
    hạnh phúc triền miên, túi luôn đầy tiền,
    sung sướng như tiên.Chúc mừng năm mới!!!
     
  8. trimuntrungca

    trimuntrungca Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Mụn hầu như bị cả mặt rồi, ít ai bị 1 vùng lắm
     
  9. y.phuong

    y.phuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/2/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bắt bệnh cơ thể qua vị trí của mụn trứng cá

    Hay quá, chắc hôm nào thử tìm hiểu vd này ! Tks!
     

Chia sẻ trang này