Khác: Bật Mí 5 Cách Chống Rạn Da Mẹ Bầu Việt Thường Áp Dụng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tbs, 3/8/2016.

  1. tbs

    tbs Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Phần đông chị em khi mang bầu đều không tránh khỏi tình trạng rạn da, căn nguyên do bụng ngày một lớn lên do sự phát triển của bé, làn da bị căng quá mức sẽ dẫn tới rạn da. Tùy từng sắc đẹp tố da ở mỗi người khác nhau mà vết rạn da hình thành rất khác nhau như vết rạn màu nâu, màu đỏ, nâu sẫm hay màu hồng. Tuy rạn da không tác động đến sức khỏe của mọi người nhưng nó lại làm mất tính thẩm mỹ. Những vết rạn da xấu xí sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin khi chị em đi tắm biển, đi bơi,…

    Để hạn chế tình trạng này, chị em nên ngăn chặn, ngừa ngay từ khi vết rạn da chưa xuất hiện, các chị em khi mang bầu nên lưu ý một số bí quyết sau đây:

    Cách chống rạn da cho mẹ mang bầu: Không nên ăn thức ăn cho 2 người
    Khi mang bầu các mẹ luôn mang tâm lý phải ăn thức ăn cho 2 người để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Nhưng nếu cứ ăn như vậy thì mẹ sẽ bị tăng cân chóng vánh , gây ra các vết rạn da. Thực tế mẹ chỉ cần ăn 500 calo + 1 chút hoa quả mỗi ngày là đủ, sẽ giúp bạn hạn chế được việc da bị căng đột ngột, rạn da, nứt da khi mang bầu.

    [​IMG]
    Cách chống rạn da cho mẹ mang bầu: Uống nhiều nước
    Nước giúp thanh lọc cơ thể , giữ cho tế bào da được đầy đặn nhanh bình phục . Mỗi ngày mẹ nên uống khoảng 3- 4 lít nước, đặc biệt mùa hè nên uống nhiều hơn từ 1- 2 lít để đảm bảo cho cơ thể không bị mất nước thất thoát qua đường mồ hôi.

    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết để chống rạn da cho mẹ mang bầu
    Bạn cần tẩy tế bào chết cho da hàng tuần để đảm bảo cho da luôn khỏe mạnh, ngăn phòng ngừa xuất hiện vết rạn da mới xuất hiện, xóa mờ vết rạn da cũ.

    Ăn những thực phẩm tốt cho da để chống rạn da cho mẹ mang bầu
    Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ cân bằng dinh dưỡng và vitamin giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm mịn da, ngăn phòng ngừa vết rạn da mới hình thành, xóa mờ vết rạn da cũ

    [​IMG]
    Xem thêm một số bài viết về Thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

    Một số thực phẩm mà bạn nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày:

    • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: trái cây họ nhà cam, chanh, dâu tây, việt quất,…giúp nuôi dưỡng tái tạo tế bào da.

    • Thực phẩm giàu vitamin E: Bông cải xanh, rau xanh, bơ và các loại hạt giúp bảo vệ màng tế bào da.
    • Thực phẩm chứa omega 3: Cá hồi, dầu cá, óc chó,… giữ màng tế bào khỏe mạnh, làm sáng, mịn da

    • Thực phẩm giàu vitamin A: Cà rốt, bí ngô, ớt chuông đỏ,... giúp chữa các mô da
    Bạn có thể tham khảo thêm BSP chăm sóc sau sinh giúp ngăn ngừa rạn da, giảm béo bụng sau sinh rất tốt cho các mẹ mới sinh từ 1-3 tháng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tbs
    Đang tải...


Chia sẻ trang này