Kinh nghiệm: Bật Mí: 5 Loại Thực Phẩm Giúp Điều Hòa Kinh Nguyệt Cho Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lehaan1996, 8/7/2018.

  1. lehaan1996

    lehaan1996 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh nguyệt không đều là hiện tượng kinh nguyệt ra quá nhiều, hoặc quá ít, khi đến sớm, khi lại đến quá trễ là biểu hiện của bệnh rối loạn kinh nguyệt. Đó là tình trạng mà nhiều chị em đang phải đối mặt trong kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản.

    Kinh nguyệt không đều không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học tập và những sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hại đến sức khỏe và vấn đề sinh sản ,khả năng làm mẹ của các chị em về sau.

    Để điều hòa kinh nguyệt không đều ngoài biện pháp sử dụng thuốc điều kinh , hay các biện pháp nội khoa thì các chị em cũng cần phải chú ý đến các chế độ ăn uống hàng ngày vì nó góp phần giúp hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả hơn.

    Dưới đây là những thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt các chị em nên sử dụng trong những ngày hành kinh.

    1.Khổ qua ( Mớp đắng)

    Khổ qua là thự phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Các chị em có thể chế biến được rất nhiều món ăn như, nấu canh, xào,nhồi thịt...Tuy nhiên để đạt hiệu quả tối đa thì các chị em nên xay hoặc ép nước để uống, thời gian uống là 2 lần trong ngày.

    2.Đu đủ xanh

    Sử dụng đu đu xanh để nấu canh, xào, gỏi...hoặc ép nược uống sẽ giúp kinh nguyệt của bạn đều đặn hơn ngoài ra còn giúp tử cung hoạt động tốt hơn. Trong đu đủ chứa nhiều enzym papain rất tốt cho sức khỏe rất tốt cho người rối loạn kinh nguyệt.

    3. Cà rốt.

    Cà rốt là loại trái cây này chứa nhiều carotene thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt tới sớm hơn bình thường. Các chị em có thể ép hoặc ăn sống trực tiếp tùy vào sở thích.

    4.Gừng

    Gừng giúp lưu thông tuần hoàn máu và đẩy nhanh lưu thông máu kinh . Bạn có thể là nước gừng Uống vào sáng sớm, lúc đói, ngày uống 3 lần. Uống liên tục 3 ngày sau đó nghỉ 1 tuần, lặp lại 3 lần như vậy trong tháng,sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định lại.

    5.Quả Chà Là

    Chà Là chứa nhiều chất sắt nên được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để điều hòa kinh nguyệt. Các chị em có thể dùng để ăn vặt hằng ngày hoặc pha cùng sữa tùy sở thích.


    Những thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt giúp kinh nguyệt đều đặn hơn. Nếu tình trạng này kéo dài hoặc không thuyên giảm thì các chị em nên đến gặp bác sĩ kiểm tra để được điều trị nhé.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lehaan1996
    Đang tải...


  2. anhung89

    anhung89 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    thanks mom đã chia sẻ nha, mỗi lần đến tháng là mình đến khổ
     
    lehaan1996 thích bài này.

Chia sẻ trang này