Kinh nghiệm: Bật Mí Các Cách Chống Nóng Mùa Hè Cực Hiệu Quả!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi colocolo00, 3/6/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa hè đến, nhiệt độ cao lên khiến ai cũng có cảm giác nóng bức, ngột ngạt và muốn tìm cho mình một giải pháp chống nóng hiệu quả, mang lại cảm giác thoải mái và thư thái, giảm bớt nhiệt độ như thiêu đốt của thời tiết mùa hè. Nếu bạn đang không biết làm cách nào để chống nóng mùa hè hiệu quả, bài viết dưới đây chính là dành cho bạn.

    >>> Cách vệ sinh sàn nhà luôn sạch bóng không tỳ vết chỉ trong tích tắc, giúp nhà cửa thông thoáng.


    Sử dụng quần áo có vải hút mồ hôi, màu sáng

    [​IMG]

    Trời vào hè, nhiệt độ có thể lên rất cao làm cơ thể chúng ta tiết nhiều mô hôi hơn bình thường. Do đó, khi lựa chọn trang phục mặc vào mùa hè, bạn nên chú ý tới các loại vải: lụa, cotton, lanh. Đây là 3 loại vải mát, được ưa chuộng sử dụng trong mùa hè vì khả năng thấm hút mồ hôi của chúng.

    Ngoài ra, nên dùng trang phục màu sáng và tránh dùng màu sắc tối màu như đen, xanh đen, tím… Màu sắc càng tối màu tương đương với khả năng hút nhiệt và cả các loại tia độc hại càng cao, dễ tác động xấu đến làn da của bạn.


    Cách chống nóng mùa hè bằng cây xanh

    Theo khoa học tự nhiên, nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời sẽ được tán lá hấp thụ nhiệt làm nền nhiệt giảm xuống rõ rệt. Lúc này, quá trình quang hợp vào ban ngày diễn ra mạnh mẽ với sự tạo ra khí oxy và hơi nước giúp xung quanh cây thêm phần mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, trồng cây xanh còn giúp tạo bóng râm, ngăn bụi và lọc không khí.

    Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng đủ rộng để trồng cây bóng mát lớn xung quanh. Điển hình như nhà phố rất khó thực hiện cách này. Thay vào đó, bạn vẫn có thể trồng các chậu hoa ở hành lang, lan can kính... hoặc các loại cây thân leo, giàn hoa để thanh lọc không khí xung quanh nhà

    Kéo rèm cửa

    [​IMG]

    Vải chống nóng, chống nắng làm rèm treo cửa cũng góp phần chống nóng trong nhà tốt. Ban ngày, bạn kéo rèm mành lại để cản nhiệt độ cao. Vào sáng sớm và tối thì mở ra để không khí lưu thông vào căn phòng. Bên cạnh đó, sử dụng rèm cũng hỗ trợ cực kỳ tốt cho việc cách âm chống ồn cho phòng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số vật liệu cách nhiệt khác như phim cách nhiệt dán kính cũng là giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả cho nhà container đẹp, nhà ống...


    Để nhà cửa thông thoáng là giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả

    Một trong những sai lầm của nhiều người là đóng hết cửa nhà để chống nóng mùa hè. Nhưng thực tế cho thấy, cách này càng khiến nhà bạn trở nên hầm và nóng hơn vì lượng nhiệt không có chỗ thoát ra ngoài. Chính vì thế, mặc dù trời đang nắng to, bạn vẫn nên mở cửa, những cơn gió nhẹ sẽ giúp bạn đẩy lượng nhiệt carbon ra ngoài cho nhà không bị bí khí và thông thoáng hơn.


    Thường xuyên vệ sinh nhà cửa

    [​IMG]

    Dân gian có câu "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Vì thế, nếu bạn muốn căn nhà trở nên mát mẻ hơn thì nên thường xuyên lau dọn nhà cửa sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng và ngăn nắp.

    Tuy nhiên, nếu bạn quá lười để ngày nào cũng phải vừa quét vừa lau chùi mọi thứ, hãy tìm hiểu một số công cụ hỗ trợ vệ sinh thông minh chẳng hạn như cây lăn bụi cao cấp. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa mang lại hiệu quả cao.

    Biện pháp chống nóng mùa hè bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết

    Chắc hẳn nhiều bạn sẽ còn bỡ ngỡ trước cách chống nóng mùa hè này, nhưng hãy thử một lần tắt bớt các thiết bị điện khi trời nóng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ rõ rệt. Bởi khi các thiết bị điện như: bóng đèn (đặc biệt là đèn sợi đốt), tivi, hay máy tính khi hoạt động đạt đến mức công suất nhất định, chúng bắt đầu tỏa nhiệt khiến khu vực xung quanh chúng nóng hơn gấp nhiều lần.

    Do vậy, nhiều chuyên gia kỹ thuật cho rằng nên hạn chế sử dụng các thiết bị này mỗi lúc lúc trời nóng để bảo vệ thiết bị không bị hư hỏng. Cũng như giúp nhiệt độ không khí trong nhà không tăng lên quá cao.

    Biện pháp chống nóng mùa hè bằng nước

    [​IMG]

    Song song với các cách chống nóng mùa hè trên, bạn còn có thể làm dịu mát cơ thể bằng cách:

    • Uống nhiều nước: Trung bình 1 ngày mỗi người cần từ 1.5 – 2 lít nước, riêng trời nóng có thể lên tới 3 lít để cơ thể luôn trong trạng thái đầy đủ nước, không bị khô người.
    • Đông lạnh khăn: Làm đông lạnh khăn có thể giúp bạn giảm được cái nóng ngay lập tức. Bạn chỉ cần làm ướt một chiếc khăn rồi để vào ngăn đông của tủ lạnh. Khi khăn đã đóng đông lại thì bạn lấy ra đắp lên da để đẩy lùi cái nóng.
    • Ngâm mình trong bồn tắm: Bạn chỉ cần bơm nước đầy bồn tắm và nằm ngâm mình trong đó để tận hưởng cái mát. Khi đã quen với nhiệt độ nước, bạn hãy tháo bớt nước trong bồn và bơm thêm nước lạnh vào. Cơ thể bạn sẽ mát được một lúc lâu sau khi bước ra khỏi bồn tắm. Ngoài ra, bạn có thể tắm dưới vòi sen hoặc ngâm chân vào xô nước lạnh thay vì ngâm mình trong bồn tắm.

    Kết luận

    Trên đây là 7 mẹo chống nóng vào mùa hè vô cùng hiệu quả mà không cần phải sử dụng đến máy lạnh. Hãy áp dụng ngay tại nhà của mình nhé. Nếu bạn biết thêm mẹo hữu ích nào giúp làm mát thì vui lòng comment dưới bài viết này để chia sẻ tới cộng đồng nhé!

    >>> Xem thêm nhiều mẹo vặt cuộc sống khác tại: https://bit.ly/3c0DIL7
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


Chia sẻ trang này