Bật Mí Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Điện Thoại Siêu Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thương Hoon Phạm, 9/11/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Để có những tấm ảnh “thần thánh” không nhất thiết phải cần đến chiếc máy ảnh hiện đại. Chẳng cần phải đầu tư bày vẽ làm gì, bạn vẫn có được tấm ảnh lung linh nhất chỉ với chiếc điện thoại Smartphone mà thôi. Tuy nhiên nhiều người lại không biết kỹ xảo tạo lên những bức hình để đời. Cùng khám phá bí quyết nhé.

    1. Hãy đảm bảo ống kính camera luôn sạch sẽ

    Vì bạn có thể sử dụng điện thoại với nhiều mục đích khác nhau: nghe, goi, chơi game,… ở mọi lúc mọi nơi nên việc chiếc điện thoaị có bụi bẩn là điều chắc chắn. Nếu ống kính bị bụi bẩn thì ảnh chụp sẽ không được sắc nét hay bị nhòa. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn có bức hình siêu chuẩn là phải làm sạch điện thoại, đặc biệt phần ống kính camera. Hãy lấy khăn mềm lau thật nhẹ nhàng để ránh bị chầy xước nhé.

    2. Giữ điện thoại chắc chắn khi chụp ảnh

    Bởi vì ống kính của điện thoại rất nhỏ nên chỉ cần rung nhẹ cũng có thể khiến bức ảnh bị mờ. Chính vì vậy, người chụp ảnh cần giữ vững điện thoại trước khi bấm máy. Ban có thể cầm điện thoại chắc bằng 2 tay hoặc sử dụng vật nào đó để tì lên để giữ cố định chiếc điện thoại. Như vậy sẽ dễ dàng bức ảnh rõ nét hơn.

    3. Tận dụng chức năng lấy nét của điện thoại

    Hiện nay hầu như các dòng điện thoại đều có chức năng lấy nét tự động. Do đó, chỉ cần thao tác đơn giản, chạm tay vào màn hình điện thoại vào điểm bạn muốn lấy nét. Sau đó bấm chụp là xong. Ngoài ra, để có những bức ảnh đẹp người chụp cũng cần cảm nhận đối tượng bằng mắt thật và ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất.

    4. Chụp ảnh đẹp bằng điện thoại với ánh sáng tự nhiên

    “Đủ ánh sáng thì ảnh sẽ đẹp”. Chính vì thế, bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để ghi lại những bức ảnh đẹp. Hãy đảm bảo rằng phía trước đối tượng chụp luôn đủ ánh sáng, phía sau đối tượng không bị ánh sáng mạnh chiếu.

    Đọc thêm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm siêu đẹp bằng điện thoại

    5. Tuân thủ nguyên tắc 1/3
    [​IMG]

    Để chụp được những khuôn hình có chiều sâu bạn nên áp dụng quy tắc 1/3 khi chụp ảnh. Theo đó khung hình được chia làm 9 phần bằng nhau bởi 2 đường ngang và 2 đường dọc. Và bạn hãy để điểm cần chụp 1 một trong 4 giao điểm của các đường. Điều này giúp bức ảnh có bố cục cân đối và vật chụp nổi bật ở chính giữa khung hình.

    6. Hạn chế sử dụng chức năng Zoom

    Hầu hết các điện thoại smartphone đều có chức năng Zoom khi chụp hình. Tuy nhiên bạn không nên zoom bức hình để vật cần chụp nhìn to và rộng hơn, nhưng điều đó sẽ làm giảm dung lượng của ảnh. Do đó, để làm rõ đối tượng muốn chụp, thay vì zoom lên bạn nên đứng gần vật chụp hơn

    7. Sử dụng app chỉnh ảnh
    [​IMG]

    Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, vô vàn các phầm mềm chỉnh sửa ảnh với những tính năng ưu việt, giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh ưng ý. Một số phần mềm chỉnh sửa như snapseed, VSCO hay PicsArt…là bạn có thể “phù phép” những bức ảnh trở nên ci diệu hơn nhiều đó. Các app chỉnh ảnh có giao diện khá đơn giản nên việc chỉnh ảnh không hề tốn thời gian của bạn. Bạn chỉ cần lên App Store và tải về dùng thôi nhé.


    Với những bí kíp siêu đơn giản phía trên, bạn đã biết cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại rồi đúng không? Hãy biến những bức ảnh nhàm chán trở nên có chiều sâu và lung linh hơn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này