Kinh nghiệm: Bật Mí Cách Kích Thích Tiêu Hóa Cho Bé Giúp Bé Hay Ăn Mau Lớn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 20/10/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề tiêu hóa của trẻ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy mẹ cần chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa của bé, giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng và mau lớn. Dưới đây là một số cách kích thích tiêu hóa cho bé giúp bé hay ăn mau lớn mẹ cùng tham khảo nhé!

    1. Bé tiêu hóa khỏe mạnh nhờ bú sữa mẹ
    bé bú mẹ.jpg
    Để bé tiêu hóa tốt – cho trẻ bú sữa mẹ
    Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên sữa mẹ chính là nguồn dưỡng chất dồi dào và lý tưởng nhất của bé cho đến khi con đạt mốc 6 tháng tuổi. Hầu hết, các bác sĩ nhi khoa đều khuyến cáo các bà mẹ bỉm sữa nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ bé vượt ngưỡng 6 tháng tuổi.

    Trong sữa mẹ có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như đường, đạm, vitamin và khoáng chất, cùng các yếu tố vi lượng khác. Nhờ đó mà trẻ bú mẹ có thể phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

    2. Kích thích tiêu hóa cho bé từ nguồn thực phẩm
    Để hệ tiêu hóa của bé khỏe, việc mẹ thay đổi thực đơn thường xuyên và bổ sung thêm các thực phẩm giàu dưỡng chất là điều vô cùng quan trọng. Mẹ có thể tham khảo một số thực phẩm tốt cho tiêu hóa của bé dưới đây.
    • Bổ sung chuối giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt
    cho-be-an-dam-voi-chuoi-600x330.jpg
    Chuối giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ
    Chuối được biết đến là loại thực phẩm lành mạnh có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt kể cả ở người lớn hay trẻ em. Bởi nó có chứa nhiều sắt, vitamin B6, chất xơ… có tác dụng kích thích tiêu hóa vô cùng hiệu quả (đặc biệt là chuối tiêu).
    • Giúp bé tiêu hóa khỏe dễ hấp thu nhờ ăn sữa chua
    sua chua 1.jpg
    Ăn sữa chua kích thích tiêu hóa cho bé
    Sữa chua được biết đến thực phẩm chứa rất nhiều lợi khuẩn cũng như các loại men vi sinh cần thiết. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ nhỏ ăn sữa chua hằng ngày giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt hơn và đảm bảo kích thích sự phát triển của hệ tiêu hóa tốt nhất.

    Với những bé bị tiêu chảy, táo bón nôn mửa thì việc bổ sung sữa chua là cách giúp bé có thể hạn chế được những vấn đề ảnh hưởng đến tiêu hóa. Đồng thời cũng giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng đến sự phát triển chung của cơ thể.

    Tuy nhiên, đối với những bé dưới 6 tháng tuổi thì các mẹ không nên cho bé ăn sữa chua nhé
    • Bổ sung cải xanh vào thực đơn hằng ngày
    tuyet-chieu-kich-thich-tieu-hoa-giup-be-hay-an-chong-lon-herokid-gold-5-768x402.jpg
    Tăng cường cho bé ăn rau cải xanh để kích thích tiêu hóa
    Cải xanh là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ cung cấp chất khoáng và vitamin cũng như đảm bảo đem đến tác dụng hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa khỏe cho trẻ nhỏ.

    Với thành phần hàm lượng chất xơ cao cùng với chất chống oxy thì hiện nay, cải xanh là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên có mặt trong thực đơn ăn uống hằng ngày của trẻ nhỏ để kích thích tiêu hóa tốt.

    Ngoài ra, việc bổ sung cải xanh còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe toàn diện cho bé. Mẹ có thể xay thành nước ép hoặc nấu canh, luộc và đa dạng hóa các hình thức giúp bé yêu nhà mình hấp thụ dưỡng chất tốt nhất có thể mà không gây ngán.

    Hiện nay, để kích thích tiêu hóa cho bé, nhiều mẹ lựa chọn kết hợp dùng thêm cho con các sản phẩm có chiết xuất từ thảo quả Amomum Fruits. Đây là một loại thảo mộc tự nhiên, cực kỳ lành tính, hỗ trợ tiêu hóa tốt để giúp bé ăn ngon hơn một cách tự nhiên, an toàn và bền vững.

    3. Kích thích tiêu hóa cho bé với biện pháp chườm ấm
    Trong những trường hợp bé bị đầy hơi, khó chịu do thức ăn khó tiêu hóa thì phương pháp giúp kích thích tiêu hóa siêu hiệu quả đó chính là chườm ấm. Thao tác đơn giản này tác động từ bên ngoài có thể giúp tăng cường tiêu hóa, tránh đầy hơi hiệu quả cao, đem lại cho bé sự thoải mái và dễ chịu.

    Mẹ hãy chuẩn bị một chiếc khăn mềm và một bát nước ấm. Ngâm khăn trong nước khoảng vài phút rồi sau đó vắt kiệt và nhẹ nhàng đắp lên bụng trẻ trong khoảng từ 2 – 3 phút. Mẹ nên thực hiện vài lần một ngày sau bữa ăn để giảm khó chịu cho bé.

    4. Tăng cường tiêu hóa cho trẻ với bằng việc masage bụng
    Mẹ có thể nhẹ nhàng massage xung quanh vùng bụng của trẻ cũng giúp kích thích tiêu hóa, giúp trẻ dễ đi tiêu hơn.

    Hy vọng với các thông tin trên đây sẽ bổ sung thêm cho mẹ các kiến thức chăm sóc trẻ hữu ích.
    Chúc các bé luôn khỏe mạnh và mau lớn!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này