Toàn quốc: Bật Mí Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Giả Như Chuyên Gia

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi snowsmown, 25/8/2020.

  1. snowsmown

    snowsmown Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thạch anh thuộc dòng đá bán quý là những loại đá có độ cứng từ 7 trở lên, bao gồm có thạch anh trắng, hồng, tím, pha lê, ám khói, đen... Đá thạch anh nhìn phía ngoài chỉ là những màu sắc bình thường nhưng, nếu chiếu ánh sáng trắng vào, ta thấy rõ độ trong của chúng, sâu thăm thẳm như đến tận cùng của lõi đá. Chơi đá, tưởng như nuôi một thứ lạnh lẽo, nhưng chỉ cần chúng ta dành cho chúng một phần thời gian, lau chùi và nâng niu, chúng cũng "đẻ" những nhánh đá mới. Đó là một trong những điều kỳ thú mà thiên nhiên đã ban tặng.

    [​IMG]

    Trong các loại đá bán quý, thạch anh được người chơi ưa chuộng nhất vì nó đẹp, lại có năng lượng. Theo các nghiên cứu trên thế giới, thạch anh có tác dụng tốt cho sức khỏe, mỗi loại có một tác dụng riêng. Ví dụ như thạch anh hồng, có tác dụng ổn định nhịp tim và huyết áp, giảm stress, đặc biệt hơn, theo nguồn thông tin chưa được kiểm chứng, người nào đeo thạch anh còn có thể tìm kiếm được… bạn đời. Chính vì vậy, mà thạch anh được tìm kiếm nhiều thị trường, người mua không chỉ để bày trong nhà mà còn để mang theo bên mình.

    Tuy nhiên, hiện nay những chiếc vòng tay đá thạch anh được chế tác công phu, tỉ mỉ nhưng đặt chung với những sản phẩm giả, nhái khác làm cho người tiêu dùng khó phân biệt được thật giả bởi “công nghệ” chế tác vòng tay đá thạch anh giả cũng thu hút không kém phần. Trong bài viết này, Phong Linh Gems sẽ bật mí tới các bạn Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Giả chính xác như chuyên gia.

    Màu Và Độ Trong Suốt :

    Nếu như thạch anh thật có hình dáng trong suốt, xuất hiện các vân ngang so với chiều dài nhất của viên đá thì vòng tay đá thạch giả lại lộ ra những điểm hết sức bình thường do chúng là từ những nguyên liệu rẻ tiền như nhựa, thủy tinh hay bột đá…

    Mặc dù được chế tác giống với hình thù của thạch anh thật nhưng vòng tay thạch anh giả có màu không được tươi tắn và sắc nét như hàng chính hãng. Người tiêu dùng có thể thấy những sản phẩm giả, nhái không có được độ trong suốt tự nhiên như vòng tay thạch anh thật.

    Chưa kể đến việc nhiều cửa hàng treo biển bán vòng tay đá thạch anh chuẩn nhưng có giá chỉ vài chục ngàn, cộng thêm dòng chữ giảm giá, hạ giá, thanh lý...Đây chính là “chiêu trò” của những kẻ bán hàng giả, nhái nhằm thu hút những người tiêu dùng ham đồ giá rẻ.

    Hiệu Ứng Đá Thạch Anh :

    Điểm khác biệt tiếp theo mà đá thạch anh giả không thể có đó là càng để lâu thì thạch anh thật càng sáng bóng và đẹp mắt hơn so với những loại thạch anh giả. Sau một thời gian, thạch anh giả sẽ mất dần độ bóng bên ngoài vì chúng chỉ được mạ chứ không phải đá thật, thậm chí độ trong và sáng cũng không còn như ban đầu.

    Kiểm Tra Chất Lượng Đá :

    Do được lưu giữ trong nhiều năm nên đá thạch anh thường tỏa ra nguồn năng lượng mà bạn có thể cảm nhận được ngay khi đeo vào tay. Bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn, sáng khoái và dễ chịu hơn, đá càng quý thì nguồn năng lượng đem lại càng lớn.

    Khi mua đá thạch anh tại cửa hàng, bạn có thể áp thử lên má nếu cảm thấy mát lúc đầu sau đó ấm dần nên thì đây là thạch anh thật, còn những sản phẩm giả, nhái thường không “hút” được hơi ấm từ cơ thể nên sẽ có cảm giác mát xuyên suốt.

    Những sản phẩm quý và có giá trị như vòng tay đá thạch anh chắc chắn sẽ có giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, vì thế bạn có thể yêu cầu người bán chứng minh bằng cách này. Lúc này, nếu người bán tỏ ra lúng túng thì bạn cần xem xét lại trước khi quyết định mua hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snowsmown

Chia sẻ trang này