Bật mí cách trị chứng mất ngủ cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nghenon, 5/2/2015.

  1. nghenon

    nghenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/12/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Thủ phạm khiến bà bầu mất ngủ

    Những số liệu thống kê cho thấy có tới khoảng 20 – 30% dân số bị mất ngủ mỗi đêm và số người không được hưởng lợi từ giấc ngủ cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ. Mất ngủ không còn là điều hiếm gặp đối với chúng ra, bất cứ ai, ở độ tuổi nào đều có thể gặp phải. Đặc biệt những người trong giai đoạn mang bầu khi cơ thể có những biến đổi về lượng hormone thì tình trạng này còn dễ gặp hơn bao giờ hết. Và nguyên do khiến cho tình trạng mất ngủ ở các bà bầu ngày càng phổ biến đến từ:
    Hệ tiêu hóa: quá trình mang thai ở ngươi phụ nữ đều có mối liên quan mật thiết với hệ tiêu hóa. Việc bổ sung nhiều dưỡng chất trong thời gian mang thai khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ hết, cộng thêm với những thay đổi hormone trong cơ thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa trên và đương nhiên những triệu chứng này sẽ làm bạn khó tìm đến giấc ngủ, ngủ không sâu giấc và mất ngủ.
    Vị trí ngủ: nhưng biến đổi của cơ thể trong quá trình mang thai khiến cho cách ngủ quen thuộc của bạn không còn phù hơp. Khi thai nhi phát triển ngày một lớn, bạn sẽ không thể ngủ úp bụng, cũng không thể ngủ ngửa, điều này khiến cho các mẹ bầu thường xuyên mất ngủ ở giai đoạn đầu.
    Những giấc mơ đêm: Những giấc mơ xáo trộn trong đêm cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó nhắm mắt. Mang thai là khoảng thời gian tâm trí bạn khá căng thẳng vì vậy những giấc mơ đáng sợ về đêm là không thể tránh khỏi. Đôi khi vì ban ngày bạn xem một bộ phim nào đó, gặp một chuyện bất ngờ nào đó cũng đi vào giấc mơ đêm của bạn. Nhiều bà bầu vì quá lo
    Đi tiểu lúc nửa đêm: Thức dậy lúc nửa đêm để đi tiểu cũng trở thành một thói quen dẫn đến chứng khó ngủ của bà bầu. Vậy tại sao bà bầu lại hay buồn tiểu vào ban đêm? Khi mang thai, áp lực của em bé đè lên bàng quang của bạn khiến hay buồn tiểu hơn.
    Do em bé chuyển động: Dù mẹ bầu đang ngủ ngon thì không phải em bé của bạn cũng đang ngủ đâu nhé. Rất nhiều mẹ bầu đã than thở vì chứng mất ngủ do thai nhi của mình quá hiếu động. Bé thường huých mạnh trong bụng mẹ khiến bà bầu đột ngột tỉnh giấc và rất khó để có thể ngủ lại.
    Thêm nữa những lo lắng, căng thẳng về tương lai hay ảnh hưởng của chứng đau lưng, chuột rút,.. cũng gây nên tình trạng mất ngủ ở bà bầu. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Bởi vậy khi vướng phải những triệu chứng của căn bệnh này các bà bầu nên tìm kiếm cách trị chứng mất ngủ dứt điểm để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    Bí quyết để bà bầu ngủ ngon trong 9 tháng thai kì


    Những số liệu thống kê cho thấy, trong ba tháng đầu thai kì và ba tháng cuối thai kì, hầu hết các bà bầu đều gặp trở ngại ít nhiều với giấc ngủ của mình. Giấc ngủ của bạn không còn sâu, bạn khó dỗ mình ngủ ngon dù đã dùng đủ mọi cách, khiến cơ thể mệt mỏi, ngủ không đủ giấc, hay chập chờn thấy những cơn ác mộng mà tỉnh dậy toát hết cả mồ hôi. Nhưng đừng lo lắng quá các mẹ, một số gợi ý dưới đây sẽ cho bạn cách trị mất ngủ hiệu quả:
    Có tư thế ngủ đúng: ở thời điểm này các bà bầu nên nằm ngủ nghiêng bên trái bởi nó sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu tới thai nhi đồng nghĩa với tăng lượng dinh dưỡng cho bé. Khi đó, thận có thể dễ dàng bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể từ đó làm giảm lượng nước tích tụ trong cơ thể, giúp bà bầu tránh được nguy cơ mắc chứng phù ở mắt cá, chân, bàn tay. Các bà bầu có thể đặt một chiếc gối kê dưới bụng và một chiếc giữa hai đầu gối.
    Chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo chất dinh dưỡng: đây là vấn đề mang tính quyết định đến giấc ngủ của bà bầu, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ tạo điều kiện cho mọi hoạt động diễn ra bình thường, khỏe mạnh. Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý không nên ăn trước khi đi ngủ, nên ăn tối trước lúc đi ngủ từ 2 - 3 giờ để cơ thể có thời gian tiêu hóa hết phần thức ăn. Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giàu vitamin B như các loại rau lá xanh, ngũ cốc nguyên cám có thể giúp bạn ngủ ngon. Các mẹ nên chia bữa ăn làm nhiều bữa nhỏ, khi ăn nên ăn một cách chậm rãi, nhai kỹ để dạ dày không bị quá sức, tránh tình trạng ợ nóng.
    Đặc biệt, ở giai đoạn này, các mẹ cần hạn chế thức ăn có vị ngọt vì cơ thể người phụ nữ ở giai đoạn này chức năng thải đường sẽ giảm, nếu đường trong máu quá cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ và làm cho bạn khó ngủ. Tránh xa các loại chất kích thích sẽ tạo điều kiện cho bạn có một giấc ngủ ngon.
    Tạo dựng một chế độ tập luyện khoa học: việc vận động không chỉ tốt cho việc lưu thông khí huyết mà còn giúp cho phụ nữ mang thai giảm được stress, giúp cho giấc ngủ của bạn tốt hơn rất nhiều. Phụ nữ trong giai đoạn này nên áp dụng các bài tập nhẹ nhàng, nên đi bộ mỗi ngày để cải thiện chứng chuột rút.
    Nghỉ ngơi hợp lý: những giấc ngủ ngắn trong ngày cách trị chứng mất ngủ tốt nhất cho các mẹ bầu. Việc này giúp tăng khả năng nhanh nhạy, trí nhớ tốt hơn và giảm triệu chứng mệt mỏi trong thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên các bà bầu không nên ngủ nhiều giấc ngủ dài vào ban ngày vì như vậy bạn sẽ khó ngủ vào ban đêm, đồng thời tập cho mình thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
    Một cách trị chứng mất ngủ nữa mà các bà bầu có thể áp dụng đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Khả năng an thần, điều hòa giấc ngủ của các loại thảo dược tự nhiên đã được khoa học công nhận mà lại hoàn toàn lành tình, không gây ra tác dụng phụ.
    Theo:
    Bật mí cách trị chứng mất ngủ cho bà bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nghenon
    Đang tải...


  2. tuansinh

    tuansinh THỜI TRANG THIẾT KẾ STELLA

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    1,876
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    Đọc tham khảo để áp dụng cho lần sau cám ơnn chủ top nhé
     
  3. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bật mí cách trị chứng mất ngủ cho bà bầu

    Trộm vía mình đc cái lúc mang bầu o bị mất ngủ như một số mẹ bầu khác
     
  4. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bật mí cách trị chứng mất ngủ cho bà bầu

    ôi mình mới 4m mà mất ngủ suốt, ngày chỉ ngủ đc 4-5 tiếng
     

Chia sẻ trang này