Bật Mí Cách Trị Mụn Tại Nhà Vô Cùng Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi laasd12, 1/6/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Những cách trị mụn tại nhà đơn giản, không tốn nhiều chi phí mà hiệu quả nên được các chị em sử dụng nhiều. Mụn là một nổi lo lắng và khổ tâm lớn nhất của nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu cứ nặn mụn một cách tùy tiện mà không có biện pháp điều trị mụn đúng đắn thì sẽ làm cho mụn phát triển và nổi nhiều hơn. Vì thế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những cách trị mụn tại nhà đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách trị mụn đơn giản này nhé.


    1. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng muối biển

    [​IMG]


    Muối là một gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Không chỉ là một gia vị mà còn là một nguyên liệu trị mụn ít người biết. Thay vì các chị em sử dụng sửa rửa mặt để làm sạch da thì có thể thay thế bằng nước muối biển pha loãng. Trong muối biển có những thành phần rất tốt cho da, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ những bụi bẩn và dầu nhờn cũng như các vi khuẩn gây hại trên da.


    Cách thực hiện muối biển trị mụn rất dễ dàng, bạn chỉ cần sử dụng 1 cốc nước ấm, cho 1 muỗng muối biển vào và khuấy đều. Sau đó dùng nước muối này thoa khắp mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi tối và buổi sáng. Lưu ý, không nên để muối biển tồn tại trên da quá lâu vì có thể gây tổn thương đến làn da của bạn.

    >>Nên xem cách trị mụn tuổi dậy thì tại đây http://www.meotrimuntrungca.com/he-lo-5-cach-tri-mun-trung-ca-tuoi-day-thi.html


    2. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng nghệ

    [​IMG]

    Nghệ là một nguyên liệu thần kì từ thiên nhiên, có tác dụng diệt khuẩn, giúp mụn nhanh chóng xẹp đi, làm lành sẹo trên gương mặt rất tốt. Hơn nữa, mật ong sẽ giúp da dưỡng ẩm và tăng sức đề kháng cho da giúp da khỏe mạnh để chống lại các vi khuẩn gây hại trên da để tránh tình trạng mụn. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng nghệ này sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho những ai đang gặp phải tình trạng mụn, nhất là mụn trứng cá, mụn bọc, trên da có nhiều vết thâm, sẹo thâm.


    Cách thực hiện cũng khá đơn giản bạn chỉ cần sử dụng bột nghệ và mật ong trộn đều với nhau theo tỷ lệ bằng nhau. Tiếp đến cho một vài giọt nước lọc vào hỗn hợp nghệ và mật ong rồi trộn đều lên thêm lần nữa. Sau khi hoàn tất hỗn hợp trị mụn này thì bạn hãy dùng nó để đắp lên da mặt bị mụn. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút thì gỡ xuống và rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn cách trị mụn tại nhà đơn giản này trong thời gian ngắn sẽ thấy làn da mụn của mình được cải thiện đáng kể.


    3. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng chanh

    [​IMG]

    Trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa. Vì thế, chanh sẽ là một nguyên liệu giúp cải thiện vùng da mặt một cách tốt nhất. Không chỉ giúp trắng da mà còn diệt khuẩn và làm xẹp những nốt mụn rất tốt. Đây là một cách trị mụn tại nhà đơn giản mà lại vô cùng tiết kiệm.


    Bạn hãy lựa chọn cho mình một quả chanh tươi, chất lượng. Dùng dao cắt làm đôi và vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát. Rửa mặt sạch rồi dùng tăm bông thấm vào nước cốt chanh và thoa nhẹ nhàng lên những nốt mụn. Để trong 20 phút để các dưỡng chất của chanh thẩm thấu vào bên trong da rồi thì rửa sạch da mặt lại bằng nước ấm. Nếu da khô thì có thể cho thêm 1 ít mật ong và để không bị khô da.


    4. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng rau diếp cá

    Rau diếp cá là một thảo dược từ thiên nhiên chữa nhiều bệnh khác nhau rất tốt. Không những thế loại rau này còn là một nguyên liệu trị mụn khá hiệu quả dành cho các chị em. Vì trong rau diếp cá có tính kháng khuẩn cao, tiêu viêm, khử độc và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện cách trị mụn tại nhà đơn giản bẳng rau diếp cá như sau:


    Rau diếp cá đem rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, vắt lấy 3 muỗng nước ép, rồi thêm thịt của nha đam vào xay nhuyễn theo tỷ lệ bằng nhau, trộn đều với nhau. Sau khi hoàn tất bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh.


    5. Cách trị mụn tại nhà đơn giản bằng mướp đắng

    Trong mướp đắng có thành phần chứa nhiều protein và nhiều vitamin C, cùng với khả năng thanh nhiệt giải độc cao và tác dụng tăng sức đề kháng cho da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên khổ qua là một nguyên liệu thần kì giúp bạn loại bỏ những nốt mụn nhanh chóng và lấy lại làn da sáng mịn như ngày nào.


    Cách thực hiện như sau: Dùng 1 quả mướp đắng, đem rửa sạch và bỏ ruột, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến cho vào một lòng trắng trứng vào, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút. Thực hiện cách trị mụn tại nhà đơn giản này khoảng 2 lần trong 1 tuần. Cách này rất phù hợp với những bạn đang mắc phải mụn đầu đen và mụn cám.


    Trên là những cách trị mụn tại nhà đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu cả. Ngoài ra, các chị em cũng nên lưu ý là không nên nặn mụn hay cạy mụn một cách tùy tiện, vì như vậy sẽ gây tổn thương đến vùng da mụn và để lại sẹo thâm xấu xí trên gương mặt. Để khắc phục tình trạng sẹo thâm sau khi nặn mụn thì bạn có thể tham khảo tại đây http://www.meotrimuntrungca.com/sau-khi-nan-mun-xong-nen-lam-gi-de-khong-bi-tham-seo.html bạn chỉ cần thực hiện theo những cách này sau khi nặn mụn thì sẽ không để lại sẹo thâm trên mặt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này