Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Khác: Bật Mí Cho Mẹ Bầu Những Bí Quyết Giúp Mẹ Luôn Khỏe Mạnh Và Năng Động

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 13/10/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày là một khoảng thời gian cực kỳ đặc biệt đối với mẹ cũng như tất cả các thành viên trong gia đình. Sức khỏe và tinh thần của mẹ trong thời gian này rất quan trọng cho sức khỏe của bé. Vậy làm thế nào để mẹ bầu luôn khỏe mạnh và năng động? Cùng Philips Avent tìm hiểu những bí quyết này nhé.

    [​IMG]

    1. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Tâm lý ăn cho con là tâm lý không đúng, mẹ bầu không cần phải ăn quá nhiều mà phải ăn đúng cách, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ vào bé. Mẹ nên sử dụng những thực phẩm tươi ngon, ăn chín uống sôi, tránh sử dụng đồ hộp, đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh và uống đủ nước, đồng thời không ăn kiêng khi mang thai. Mẹ nên ăn nhiều loại thực phẩm, trái cây và rau quả nhiều vitamin C, protein, canxi, axit folix, sắt...

    Trong thời kỳ thai nghén mẹ có thể chia nhỏ bữa ăn, tránh để tình trạng đói vì dạ dày trống rống sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn.

    2. Có chế độ vận động đều đặn, nhẹ nhàng
    Vận động giúp các chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn, giảm bớt căng thẳng, các hệ cơ quan cũng làm việc tốt hơn. Ngoài ra, có một điều thú vị là khi mẹ vận động, các cơ bụng cũng hoạt động nên bé trong bụng cũng được matxa nhẹ nhàng. Mẹ có thể lựa chọn một số bộ môn như đi bơi, đi bộ hoặc tập yoga.

    Vận động đều đặn, nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ ăn uống ngon miệng hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn, giảm được các triệu chứng khó chịu khi mang thai như đau lưng, chuột rút...thậm chí còn giúp mẹ sinh dễ dàng hơn.

    3, Tuân thủ lịch trình khám thai định kỳ
    Đi khám thai định kỳ chính là việc quan trọng để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh, xử lý kịp thời những dấu hiệu bất thường của cơ thể mẹ và bé từ đó đảm bảo bé phát triển bình thường.

    4. Tránh tiếp xúc với những hóa chất gây hại
    Mẹ không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, hút thuốc khi mang thai. Cắt giảm lượng caffeine trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, tránh tiếp xúc với những hóa chất độc hại từ môi trường xung quanh như thuốc tẩy rửa, các sản phẩm chứa thủy ngân hoặc chì...

    5. Tạo tâm lý thoải mái, tinh thần thư giãn
    Những suy nghĩ tích cực, tâm lý thoải mái không chỉ tác động đến sức khỏe của mình mà còn tác động đến sự phát triển cũng như trí thông minh của trẻ. Những bà mẹ luôn lạc quan, yêu đời thường có những em bé khỏe mạnh, thông minh và ngược lại, bà mẹ bị trầm cảm, stress thì bé thường có IQ thấp hơn một chút so với những bé khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. victorya1

    victorya1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2014
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Nhưng đúng là khi có bầu nên vận động nhẹ nhàng để tránh những trường hợp đau nhức không đáng có khi mang bầu.
     

Chia sẻ trang này