Kinh nghiệm: Bật Mí Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 10/3/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việt Nam được đánh giá là quốc gia tiềm năng nhất Đông Nam trong thị trường cung cấp các sản phẩm ngành hàng mẹ và bé. Để có thể chen chân vào thị trường tỷ đô này, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc cạnh tranh với các doanh nghiệp tiếng tăm khác là điều quá khó khăn. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả các bí quyết, kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé sẽ giúp các bạn tránh được sai lầm và đẩy nhanh tiến độ thành công của cửa hàng.

    [​IMG]

    1. Lập kế hoạch kinh doanh

    Theo kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé của những người đi trước đã chỉ ra rằng, việc lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn nắm rõ được lộ trình kinh doanh, cũng như hạn chế được nhiều rủi ro trong kinh doanh.

    Các bước lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh bao gồm:

    • Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh.

    • Tìm hiểu nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng.

    • Lập biểu đồ phân tích điểm mạnh và điểm yếu của cửa hàng bạn, chú ý đến những cơ hội và rủi ro trong thị trường.

    • Lên kế hoạch marketing thu hút khách hàng.

    • Kế hoạch nhân sự

    • Kế hoạch tài chính

    • Quản lý và phát triển lâu dài.
    2. Xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng cần kinh doanh

    Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của bạn là ai, có nhu cầu và sở thích như thế nào, thu nhập và các khoản chi tiêu,... Từ đó, xác định được phân khúc bán hàng.

    Và bạn cũng có thể xác định được mặt hàng cần bán. Các mặt hàng bạn có thể kinh doanh như:

    • Mặt hàng cho mẹ: quần áo trong và sau sinh, thực phẩm dinh dưỡng, các thiết bị hỗ trợ như đai nịt bụng, máy hút sữa,...

    • Mặt hàng cho bé: quần áo, sữa, đồ ăn dặm, đồ chơi, thau tắm, sữa tắm, phấn, nôi, xe tập đi,...
    3. Chọn nguồn hàng phù hợp

    Chất lượng sản phẩm sẽ quyết định khách hàng có quay trở lại với cửa hàng của bạn hay không. Ngày nay, người tiêu dùng luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm đặc biệt đối với ngành hàng mẹ và bé. Bạn phải chắc chắn sản phẩm của bạn chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận an toàn cho người sử dụng.

    4. Chọn quy mô cửa hàng phù hợp

    2 mô hình kinh doanh được nhiều thương hiệu lớn áp dụng như:

    • Mô hình tự phát triển chuỗi cửa hàng: với hình thức này bạn phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, đồng thời phải có một hướng vận hành đúng đắn thì mới thành công được. Bạn sẽ được nắm quyền sở hữu tất cả các cửa hàng, lợi nhuận sẽ về túi bạn.

    • Mô hình nhượng quyền cửa hàng: trước tiên cửa hàng của bạn phải kinh doanh hiệu quả. từ đó, người khác mới dám đầu tư và phát triển mô hình kinh doanh bạn. Với hình thức này bạn khoogn cần phải quản lý quá nhiều, có thể tận dụng thương hiệu sẵn có để pr.
    5. Xác định phương thức tiếp cận khách hàng

    Bạn nên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá vào các dịp lễ, tết hay cuối tuần để thu hút nhiều khách hàng hơn.

    6. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

    Để dễ dàng kiểm soát được tiến độ công việc và quản lý hoạt động của cửa hàng hiệu quả bạn cần có một công cụ phần mềm bán hàng cửa hàng mẹ và bé phù hợp.

    Với phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa chính xác. Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả hỗ trợ chăm sóc khách hàng và remarketing. Giúp giám sát và đánh giá năng lực của nhân viên. Báo cáo mọi hoạt động kinh doanh một cách chi tiết.

    Hy vọng quan những kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé vừa mới chia sẻ, các bạn đã tìm ra được con đường kinh doanh đúng đắn cho mình. Chúc các bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này