Thông tin: Bật Mí Lập Kế Hoạch Tung Sản Phẩm Mới Ra Thị Trường

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhatha93, 13/8/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Công ty của bạn muốn giới thiệu một sản phẩm mới đến người tiêu dùng, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể. Các sự kiện ra mắt trước đây chưa gây được ấn tượng với khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường. Và những yếu tố cần có để một buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới thành công

    [​IMG]

    Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
    Trước khi đi sâu vào nội dung chính, cần hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới và sau đó biết những việc cần làm:

    [​IMG]

    • Kế hoạch triển khai là bước đầu tiên, là nền tảng cho các bước tiếp theo như tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm,…

    • Với một kế hoạch tốt, công ty có thể kiểm soát được những việc mình cần làm.
    >>> Xem thêm: Các yếu tố lập kế hoạch bán hàng online từ A – Z

    Như vậy có thể thấy kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và hình ảnh của công ty.

    Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường
    Để một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới diễn ra ấn tượng và hiệu quả thì phải thực hiện tốt các yếu tố sau:

    Phân tích thị trường
    Để có một kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường tốt thì việc phân tích thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng. Thông qua hoạt động này, công ty của bạn có thể nắm bắt được tất cả các nhu cầu của thị trường.

    [​IMG]

    • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng khi mua hàng.

    • Biết được tình hình kinh doanh của đối thủ (có công trình nghiên cứu về sản phẩm mới, sản phẩm này có ưu điểm gì…)
    Từ đó điều chỉnh mẫu mã của sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ông bà ta có câu “Gặp người, ắt gặp hung, trăm trận trăm thắng”. Xác định vị trí thị trường của bạn đảm bảo rằng kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của bạn có tỷ lệ thành công cao.

    >>> Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh giúp hút khách

    Phân tích thời điểm
    Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường cần đến đúng thời điểm. Không nên tham gia thị trường cùng lúc với các đối thủ là những ông lớn trên thị trường này. Do đó, thời điểm đưa ra thị trường phải hợp lý, là cơ sở để công ty bán được hàng và tăng lợi nhuận.

    [​IMG]

    Mặt khác công ty cũng phải có kế hoạch chỉ đạo nhằm tránh rủi ro nếu đối thủ bất ngờ đưa sản phẩm mới vào thị trường. Cách tốt nhất là các công ty luôn đi đầu về thời gian và giới thiệu sản phẩm nhanh nhất có thể. Có như vậy thì khi sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ra đời, sản phẩm của công ty mới có chỗ đứng.

    Chương trình ra mắt sản phẩm mới
    Chương trình ra mắt sản phẩm phải thật ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Cần nêu được ưu điểm của sản phẩm. Để làm được điều này, người tổ chức phải ghi lại trong quá trình động não. Có đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài ra, cũng cần: chọn địa điểm, thời gian hợp lý, tổ chức các hoạt động khi sự kiện diễn ra (diễn thuyết, văn nghệ, thử sản phẩm,…).

    [​IMG]

    Sử dụng các kênh truyền thông
    Sản phẩm mới trên thị trường sẽ thất bại nếu chúng không gây được sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, việc sử dụng các kênh truyền thông là một chiến lược quan trọng.

    Một số kênh truyền thông hữu ích có thể kể đến như: Quảng cáo trên các chương trình truyền hình trực tiếp, sự kiện Phát tờ rơi quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, Email Marketing… Tuy nhiên, những chiến dịch này đòi hỏi một kế hoạch dài hạn, một số sẽ hiệu quả trong thời gian đầu, một số sẽ có hiệu lực ở thời gian sau.

    [​IMG]

    Như vậy, một kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường sẽ đòi hỏi công ty phải đầu tư đáng kể thời gian và công sức cho từng giai đoạn. Bạn có thể tìm đến các công ty tổ chức sự kiện để họ lên chương trình. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau, Cyber Show mang đến cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp nhất với chi phí cạnh tranh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này