Bật Mí Loại Gạo Cho Người Tiểu Đường Tốt Nhất Hiện Nay

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trà My 123, 30/11/2020.

  1. Trà My 123

    Trà My 123 Gạo Sạch

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bật mí loại gạo cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay
    Ai trong chúng ta cũng biết người mắc bệnh tiểu đường cần có một chế độ ăn lành mạnh, ít đường để tránh tình trạng lượng đường trong cơ thể tăng cao. Đặc biệt, hạn chế các sản phẩm từ tinh bột, vậy gạo cho người tiểu đường là loại nào? và thường xuyên thay cơm trắng có tốt không? Hôm nay, hãy cùng tôi giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

    1. Gạo ST25 cho người tiểu đường
    ST25 ( Sóc Trăng 25) là giống gạo thơm Sóc Trăng được nghiên cứu bởi kỹ sư Hồ Quang Cua cùng các cộng sự của mình. Trải qua hơn 20 năm kiên trì và nỗ lực không ngừng, ST25 đã được lai tạo thành công, tạo được tiếng vang lớn cho thương hiệu gạo Việt Nam trên trường quốc tế. Hạt gạo ST25 trắng ngần, thon dài và không bị bạc bụng, mang hương thơm thoang thoảng của mùi lá dứa. Hương thơm này sẽ càng rõ hơn khi được nấu chín. Khi chín, cho cơm mềm, dẻo, thơm mà không hề bị khô cứng ngay cả khi đã để nguội

    Xem thêm >>> Mua gạo online, miễn phí vận chuyển tại HCM

    Tiêu chí để người dùng đánh giá loại gạo Việt Nam ngon nhất thế giới - ST25 là 3 không:

    Không hàm lượng: cadimi, aflatoxin
    Không thuốc trừ sâu, diệt cỏ
    Không chất tạo mùi

    Điểm cộng lớn nhất cho loại gạo này chính là chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Với hàm lượng protein cao gấp 10 lần so với hạt gạo thông thường khác, cung cấp nhiều dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, với hàm lượng sắt, magie và chất xơ cao, phù hợp với mọi lứa tuổi từ người già cho tới trẻ em. Đặc biệt loại rất tốt đối với những người đang mắc hoặc có tiền sử bệnh liên quan tới đường huyết.

    2. Gạo lứt cho người tiểu đường
    Gạo lứt được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Giảm cholesterol xấu, ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch, ổn định đường huyết trong cơ thể,...

    [​IMG]

    Các loại gạo lứt phổ biến cho người tiểu đường

    Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt
    Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt chủ yếu bao gồm: Chất xơ, protein, mangan, thiamine, niacin, axit pantothenic (B5), pyridoxine (B6), đồng, selen, magie, photpho, kẽm, carbs, chất béo. Ngoài ra, gạo lứt còn rất giàu riboflavin, sắt, kali và folate.

    Từ những thông tin về thành phần dinh dưỡng ở trên cho thấy gạo lứt rất tốt cho sức khỏe con người. Như giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hoá, cải thiện chứng rối loạn tiêu hoá, biếng ăn, kém hấp thu.

    Gạo cho người tiểu đường giúp ổn định đường huyết, bảo vệ tim mạch, giúp hỗ trợ phòng và điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường. Cải thiện chức năng gan, giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.

    [​IMG]

    Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong gạo lứt

    Công dụng của gạo lứt đối với bệnh nhận tiểu đường
    Với hàm lượng chất xơ cao, gạo lứt có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đường nên không làm tăng đường huyết đột ngột. Làm giảm đáng kể lượng đường trong máu sau khi ăn. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu là phương pháp hữu hiệu nhất giúp ngăn ngừa, trì hoãn sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

    Gạo lứt còn đóng vai trò làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ngay từ giai đoạn đầu nhờ có hàm lượng magie cao.

    Hơn nữa, trong cùi của hạt gạo lứt có chứa lượng hemoglobin được chuyển hoá thành Glycosyl- hoá. giúp cải thiện quá trình tổng hợp insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

    Không những vậy, các thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra với bệnh nhân tiểu đường như: Biến chứng, đột quỵ, ung thư,...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trà My 123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này