Toàn quốc: Bật Mí Những Sự Thật Về Ngũ Hành Khiến Bạn Bất Ngờ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi vandatbiker, 7/10/2020.

  1. vandatbiker

    vandatbiker Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Theo như những gì triết học Trung Hoa cổ đại để lại thì vạn vật trên thế giới đều tuân theo ngũ hành được sinh ra từ 5 yếu tố cơ bản và luôn trải qua 5 trạng thái đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ – còn gọi là Ngũ Hành. Để hiểu rõ hơn về ngũ hành, Phong Linh Gems sẽ cung cấp tới các bạn tất cả những thông tin cần thiết ngay sau đây. Vậy để không làm mất nhiều thời gian của các bạn, chúng ta hãy bắt tay đi tìm hiểu thôi nào.

    [​IMG]

    Các Quy Luật Của Ngũ Hành :

    Như chúng tôi đã đưa ra thông tin ở trên, vạn vật trên Trái Đất đều được sinh ra từ 5 yếu tố cơ bản theo triết học cổ đại của Trung Hoa và chúng được đặt với cái tên Ngũ hành. Chúng không phải vật chất hay một thứ gì khác, chỉ đơn giản là cách quy ước của người Trung Hoa cổ đại để xem xét về sự tương tác giữa các mối quan hệ của mọi vật trên thế giới trong mối tương quan thống nhất.

    Như vậy, chúng tôi đã giải thích được ngũ hành là gì, tuy nhiên bên trong đó còn có rất nhiều sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết. Quy luật đầu tiên chúng ta phải nói tới đó chính là xem ngũ hành tương sinh tương khắc. Sự chuyển hóa qua lại giữa Thiên và Địa để tạo nên sự sống của vạn vật, có thể nói đó chính là quy luật của các mệnh tương sinh, tương khắc.

    Ngũ hành sinh khắc luôn tồn tại song song và chứa đựng lẫn nhau. Trong tương sinh luôn có sự xuất hiện của phiên bản đối lập nó là tương khắc và ngược lại. Dựa vào đó chúng ta mới có nguyên lý cơ bản để có thể duy trì được sự sống của mọi sinh vật trên thế giới này.

    * Ngũ Hành Tương Sinh:

    Chúng ta có thể hiểu tương sinh có nghĩa là tương trợ lẫn nhau, cùng thúc đẩy để sinh trưởng và phát triển. Tồn tại trong quy luật tương sinh ngũ hành là hai phương diện, đó chính là mẫu và tử.

    Có thể thấy rõ quy luật tương sinh trong bảng ngũ hành là :

    • Mộc sinh Hỏa : Sử dụng các cành củi khô có thể sinh ra lửa. Mộc chính là nguyên liệu để giúp Hỏa có thể bừng cháy.
    • Hỏa sinh Thổ : Lửa có thể đốt cháy mọi vật và biến mọi vật đó thành tro bụi và vun đắp thành đất.
    • Thổ sinh Kim : Trong đất có tồn tại các chất để hình thành lên kim loại, quặng.
    • Kim sinh Thủy : Kim loại dưới tác dụng của lửa có thể bị nung chảy và chuyển thành dạng thể lỏng.
    • Thủy sinh Mộc : Nước là nguồn dinh dưỡng duy trì sự sống của cây.
    Từ các quy luật trên, chúng ta có thể hiểu rằng vòng tương sinh tương khắc luôn bổ trợ cho nhau và tồn tại song song nhau. Có sinh tức phải có tử và có tử thì cũng phải có sinh. Nếu vạn vật trên thế giới này chỉ khắc lẫn nhau mà không có sinh sôi thì Trái Đất của chúng ta sẽ sớm lụi tàn. Ngược lại cũng vậy, có sinh mà không có khắc sẽ dần dần phá hoại đi môi trường sống quanh ta.

    * Ngũ Hành Tương Khắc:

    Trái ngược với tương sinh, tương khắc chính là sự áp chế, kìm hãm sinh trưởng, phát triển của nhau. Tuy vậy nhưng tương khắc có tác dụng duy trì trạng thái cân bằng của vạn vật trừ khi vượt quá mức kiểm soát sẽ dẫn tới sự suy vong của mọi sinh vật trên Trái Đất.

    Chúng ta có thể lấy một minh chứng như sau. Khi có đám cháy người ta sẽ sử dụng nước để dập tắt lửa hay có thể nói là Thủy khắc Hỏa. Hay một ví dụ khác đó là khi trồng cây trên một mảnh đất, rễ của cây sẽ hút chất dinh dưỡng của đất khiến đất trở nên khô cằn, đó là Mộc khắc Thổ.

    Do có những quy luật tương khắc như vậy, vạn vật trên Trái Đất luôn được giữ ở trạng thái ổn định và ngày càng phát triển hơn.

    Từ các quy luật trên, chúng ta có thể hiểu rằng vòng tương sinh tương khắc luôn bổ trợ cho nhau và tồn tại song song nhau. Có sinh tức phải có tử và có tử thì cũng phải có sinh. Nếu vạn vật trên thế giới này chỉ khắc lẫn nhau mà không có sinh sôi thì Trái Đất của chúng ta sẽ sớm lụi tàn. Ngược lại cũng vậy, có sinh mà không có khắc sẽ dần dần phá hoại đi môi trường sống quanh ta.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vandatbiker

Chia sẻ trang này