Bật Mí Tất Tần Tật Cho Tour Du Lịch Chùa Bái Đính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 29/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Từ lâu, Chùa Bái Đính vẫn được biết tới là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà nhiều người ưa thích. Ngôi chùa này đã trải qua 1000 năm lịch sử phát triển gắn liền với nhiều triều đại phong kiến khác nhau. Ngay trong bài viết hôm nay, Du lịch Việt sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi du lịch chùa Bái Đính từ A đến Z nhé!



    Chùa Bái Đính nằm tại đây?


    Chua Bai Dinh được biết tới là ngôi chùa có diện tích rộng 537 ha nằm tại dãy núi Bái Đính, thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình 15km, cách cố đô Hoa Lư 5km. Ngôi chùa này được chia ra làm 2 khu riêng biệt gồm có khu chùa cổ và khu chùa mới. Mỗi năm, chùa vinh dự đón nhận hàng triệu tăng ni, phật tử cùng về đây dâng hương.



    Du lịch chùa Bái Đính thời điểm nào phù hợp nhất?


    Thời điểm thích hợp nhất để đi tour du lịch chùa Bái Đính sẽ vào khoảng tháng 1 cho tới tháng 3. Du khách có thể kết hợp đu lễ chùa để cầu phúc kết hợp với du xuân ngắm cảnh đều rất thích hợp.



    [​IMG]

    Du lịch chùa Bái Đính thời điểm nào?

    Bên cạnh đó, lúc này tại đây cũng sẽ diễn ra rất nhiều các lễ hội lớn mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nhưng, thời điểm này cũng là cao điểm trong mùa du lịch vì thế nên số lượng khách tham quan trong và ngoài nước cũng vô cùng đông đúc. Do đó, sẽ không thể nào tránh được hiện tượng chen chúc, quá tải.

    Nếu như bạn không muốn phải ồn ào, bon chen vậy thì nên tới chùa Bái Đính tham quan vào những thời điểm khác. Như vậy, số lượng khách cũng sẽ thưa hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian để đi chiêm ngưỡng cảnh đẹp.



    Vào chùa Bái Đính, giá vé bao nhiêu?


    Trong chùa Bái Đính, khuôn viên thường khá rộng. Vì thế, nếu như bạn không có quá nhiều thời gian có thể lựa chọn đi xe điện lên chùa. Giá vé đi xe điện sẽ là 30.000 đồng/ chiều. Thời gian khám phá toàn bộ danh lam thắng cảnh tại đây sẽ mất ít nhất 3 tiếng để đi đò. 1 chuyến đò sẽ chở tối đa là 4 cho tới 5 người. Giá vé đi đò sẽ là 150.000 đồng/ người.

    Nếu đi du lịch chùa Bái Đính trong thời kỳ cao điểm sẽ có khá đông du khách tới đây tham qua. Vì thế sẽ thường xảy ra hiện tại chen lấn, quá tải ở điểm mua vé, soát vé. Bạn cũng cần phải thận trọng giữ gìn đồ đạc để tránh hiện tượng móc túi hoặc trộm cắp có thể xảy ra.



    Các địa điểm du lịch quanh khu vực chùa Bái Đính


    Nếu như tham gia du lịch Chùa Bái Đính, bạn có thể tham qua một số các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây như sau:



    Hang sáng, động tối


    Để tới cổng tam quan, bạn sẽ phải đi khoảng 300 bậc đá. Đừng vội rẽ tới cổng, ngay bên cạnh dốc sẽ có 1 ngã ba dẫn vào khu vực hang sáng, động tối. Trong hang sáng thờ phật và thờ thần. Trong đây, sẽ có đầy đủ các loại ánh sáng tự nhiên, phía cửa sẽ có bức tượng 2 vị thần có gương mặt hung dữ, uy nghiêm canh gác, ở bên trong đặt 1 bức tượng phật. Chiều sâu của hang là 25m, chiều cao 2m, chiều rộng 15m, đi tới cuối hang sẽ là đền thờ thần Cao Sơn.



    [​IMG]

    Hang sáng, động tối địa điểm du lịch ấn tượng

    Động tối ở bên trong có hệ thống đèn sáng tạo ra một khung canh vô cùng ấn tượng. Ngay phía trên, bạn sẽ thấy các mảng đá thạch đẹp mắt. Lối đi là những bậc thang được trang trí bởi hình ảnh rồng uốn lượn. Phía giữa có một giếng nước có tác dụng trong việc điều hòa không khí. Khi bước chân vào đây, du khách sẽ cảm thấy sự thanh tịnh, mát mẻ.



    Đền thờ thánh Nguyễn


    Điểm dừng chân tiếp theo khi du lich Chua Bai Dinh dó là đền thờ thánh Nguyễn. Đây là ngôi đền nằm trong quần thể chùa Bái Đính được xây dựng theo hướng nhìn sông, tựa núi. Bên trong đền thờ thiền sư Nguyễn Minh Không.

    Tích xưa kể lại, thiền sư Nguyễn Minh Không trong một lần tìm thuốc chữa trị bệnh cho vua khi lên núi tìm thấy một chiếc động rất đẹp, vì thế ông đã quyết định xây dựng chùa để thờ phật tại đây.

    Ngoài việc được biết tới là danh y chữa bệnh cứu người, ông còn là người phát minh ra nghề đúc đồng. Để tưởng nhớ công ơn của thiền sư, người dân ở đây đã tạc tượng và xây dựng đền thờ.



    Giếng Ngọc


    Giếng Ngọc là nơi mà thiền sư Nguyễn Minh Không thường lấy nước để sắc thuốc chữa trị bệnh cho vua và mọi người. Quanh giếng có lan can bằng đá, từ đại điện nhìn xuống phía dưới bạn sẽ thấy một khuôn viên với cây xanh được bao phủ vô cùng rộng lớn.

    Điểm nổi bật ở đây màu màu nước của giếng xanh như ngọc bích chính là điểm nhấn ấn tượng trong quần thể di tích. Nếu như tới tour Chùa Bái Đính, bạn đừng quên ghé thăm địa điểm này. Giếng Ngọc còn được ghi nhận là chiếc giếng lớn nhất của Việt Nam.

    Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch chùa Bái Đính từ A đến Z mà chúng tôi đã tổng hợp. Chúc các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và nhiều kỉ niệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này