Thông tin: Bất ngờ: Hít thở đúng cách để giảm mỡ bụng hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi binh7415, 1/7/2015.

  1. binh7415

    binh7415 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chỉ với những động tác hít thở đúng cách vào mỗi buổi sáng bạn đã có thể giảm được số kg mong muốn. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật đấy.

    Một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, nhiều người có thể giảm cân với việc hít thở mỗi ngày nếu tiến hành thở sâu để làm thành một thói quen.

    Dưới đây là một số bài tập thở đúng cách giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả thu gọn vòng eo và giảm cân nhé

    Bài tập 1: Hít thở bằng bụng (thở bằng cơ hoành)

    Thở theo đúng 4 nguyên tắc: Sâu, đều, chậm rãi và êm dịu sẽ giúp bạn giảm được số đó vòng 2.

    Thở bằng bụng chủ yếu thực hiện bởi cơ hoành – một cơ lớn chắn ngang giữa ngực và bụng, mặt trên tiếp giáp với tim và phổi, mặt dưới với gan và khoang bụng.

    Động tác 1:

    Nằm ngửa, đặt một cuốn sách lên bụng. Thả lỏng cơ bụng, hít sâu vào cho đến khi cuốn sách được nâng lên. Khi thở ra, cuốn sách sẽ hạ xuống. Tiếp tục hít không khí vào, đưa không khí xuống phần đáy phổi và mở rộng toàn bộ khoang ngực.

    [​IMG]

    Động tác 2:

    Ngồi thẳng, đặt tay phải lên bụng và tay trái lên ngực. Thở sâu để tay phải nâng lên hạ xuống theo nhịp thở. Hít bằng mũi, thở ra bằng miệng và thả lỏng.

    Lúc tập bạn nên đặt một chiếc đồng hồ có kim giây trước mặt. Thở chậm, hít không khí đầy bụng trong 5 giây, sau đó thở ra thật chậm.

    Bài tập 2
    Tư thế chuẩn bị:

    Đứng thẳng người, tay thả lỏng ép sát đùi, chân đứng thẳng

    Động tác 1:

    Nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng sao cho bụng “trương- xẹp” khi bạn hít thở. Thực hiện động tác này 10 lần.

    Động tác 2:

    Từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 15 lần như ở động tác 1. Tiếp theo, vẫn giữ chân thẳng và ghiêng người ra phía sau, thở nhanh 15 lần.

    Bài tập 3
    Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng người

    Động tác 1:

    Từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh bằng bụng. Lặp lại động tác 15 lần.

    Động tác 2:

    Cũng giống như động tác 1 nhưng lúc này tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 15 lần, sau đó nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 15 lần nữa.

    Bài tập 4
    Tư thế chuẩn bị: Ngồi thẳng lưng trên ghế.

    Động tác 1:

    Ngồi thẳng lưng, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít vào và thở ra mạnh liên tục trong 15 lần.

    [​IMG]

    Động tác 2:

    Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hơi nghiêng về phía trước, thở liên tục trong 15 lần.

    Một số điều bạn cần chú ý khi thực hiện bài tập:
    – Tất cả động tác bạn phải luôn thở bằng bụng.

    – Bài tập hít thở này rất có lợi cho những người ngồi lâu, ít vận động khiến cho vòng 2 bị tích mỡ.

    – Cùng với chế độ tập luyện, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước lọc, không nên uống nước có ga, cafein; ăn nhiều rau xanh và hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất ngọt.

    – Sau 6h chiều bạn không nên ăn nhiều.

    – Đối với những chị em làm văn phòng động tác hít thở sâu 3 và 4 vô cùng thích hợp, bạn có thể tập luyện vào giờ nghỉ giải lao.

    – Khi ăn no thì bạn không nên tập luyện.

    – Mỗi ngày bạn nên thực hiện đều đặn và thường xuyên 4 động tác này.

    – Bên cạnh việc giảm cân động tác thở còn rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, thúc đẩy quá trình lưu thông máu cho cơ thể.

    – Nếu bạn thực hiện đúng những điều này thì sau 1 tuần vòng bụng của bạn có thể giảm đi đáng kể đấy.

    Đặc biệt bạn có thể xem thêm giải pháp : giảm mỡ bụng cho dân văn phòng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binh7415
    Đang tải...


  2. tuannhien

    tuannhien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    1,828
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    103
    rất bổ ích
     
  3. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,673
    Đã được thích:
    1,824
    Điểm thành tích:
    863
    hay quá về thử làm xem tác dụng thế nào
     
  4. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,612
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Có ai làm thử có hịu quả chưa nhỉ?
     
  5. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Có hình ảnh nữa thì tốt ạ :)
     

Chia sẻ trang này