Bất Ngờ Với Những “thủ Phạm “gây Rụng Tóc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mạnh NA, 24/3/2018.

  1. Mạnh NA

    Mạnh NA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phải làm sao để ứng phó với tình trạng rụng tóc nhiều, việc cần hơn cả là tìm ra thủ phạm “đánh cắp” góc con người của bạn.
    1.Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố


    Không nằm ngoài quy luật của tạo hóa, mái tóc cũng dần có những dấu hiệu lão hóa cũng tuổi tác. Điều này khiến nội tiết tố estrogen và testosteron - sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thế, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc cũng theo đó mà suy giảm. Đây chính là lý do để tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng rồi chuyển sang màu bạc. Những dấu hiệu này phát huy mạnh mẽ nhất ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh hay nam giới tuổi trung niên.
    2.Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5 + Biotin là nguyên nhân gây rụng tóc
    Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, đặc biệt là sự góp mặt của vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai “đứa con cưng” không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc.Điều này khẳng định, tóc chỉ thực sự khỏe đẹp khi được cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể. Đây cũng là lý giải rõ nhất vì sao những chị em áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng,..lại dễ bị hiện tượng rụng tóc “hỏi thăm”.
    3.Tạo quá nhiều “áp lực” lên tóc
    Những số liệu thống kê cho biết, có khoảng 78% đã từng uốn hoặc nhuộm tóc, trong đó 15% là thực hiện thường xuyên mỗi tháng.Việc tạo làm đẹp cho tóc đã trở thành một phần không thể thiếu để giúp chị em có được sự tự tin, cá tính cho riêng mình. Tuy nhiên, việc gia tăng áp lực cho tóc khi sử dụng các loại thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc hay tác động cơ học của máy sấy, máy làm xoăn… cũng chính là cách bạn đang “hành hạ” mái tóc của mình. Tác động của những việc này gây ảnh hưởng lớn tới các lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Đây chính là nguyên do khiến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt “ra đi”.
    4.Do căng thẳng, lo lắng nhiều
    Điều này không chỉ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rụng tóc mà còn làm tăng tốc độ rụng tóc. Việc này cũng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến cho tóc bạn nghỉ ngơi trước thời hạn. Stress kéo dài còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bạch cầu tấn công các nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.
    5.Rụng tóc do di truyền
    Rụng tóc di truyền chỉ gặp ở nam giới, phụ nữ không bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩa khi cha bị chứng hói đầu thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền đó. Thật không may là chứng hói đầu thuộc tính trạng trội nên những người con trai sinh ra sớm hay muộn cũng bị rụng tóc với mức độ khác nhau.
    6.Các bệnh về da đầu
    Ảnh hưởng của các bệnh về da như: nấm, vảy nến, eczema,… cũng khiến cho da đầu bị viêm, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương. Tác động của nó còn gây bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, tóc không thể mọc lại. Đây chính là lý do dẫn tới tình trạng hói đầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh NA
    Đang tải...


  2. Hoàng Trang Plastic

    Hoàng Trang Plastic Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2018
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Chúc bạn 1 ngày tốt lành
     
  3. bxh

    bxh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết hay
     
    Mạnh NA thích bài này.

Chia sẻ trang này